5 năm tới, 35% dân Hong Kong (Trung Quốc) thanh toán bằng tiền kỹ thuật số

09:17' - 16/11/2021
BNEWS 35% người dân ở Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) dự kiến sử dụng tiền kỹ thuật số để làm phương thức thanh toán trong 5 năm tới.

Kết quả khảo sát mới nhất của Công ty cung cấp sản phẩm và dịch vụ tài chính FIS cho thấy 35% người dân ở Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) dự kiến sử dụng tiền kỹ thuật số để làm phương thức thanh toán trong 5 năm tới, 10% cho rằng tiền kỹ thuật số sẽ trở thành phương thức thanh toán chủ yếu của họ.

Bên cạnh đó, một nửa số người được khảo sát sẵn sàng thử nghiệm hoặc sử dụng phương thức thanh toán không thu ngân (cashier-less payments).

Trong số 35% người tham gia khảo sát dự kiến sử dụng tiền mã hóa hoặc tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương để làm phương thức thanh toán trong tương lai, 23% cho biết có kế hoạch sử dụng tiền kỹ thuật số để mua một số hàng hóa và dịch vụ.

Đồng thời, 15% người tham gia khảo sát nhấn mạnh sẽ sử dụng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), cao hơn mức 8% của những người lựa chọn tiền mã hóa và 5% của những người lựa chọn các đồng tiền ổn định (stablecoin). Ngoài ra, có gần 20% cho biết không có sở thích đặc biệt và sẽ sử dụng tất cả các loại tiền kỹ thuật số.

Kết quả khảo sát cho thấy hơn 60% người tham gia phỏng vấn có khuynh hướng sử dụng CBDC do loại tiền tệ này được chính phủ hỗ trợ nên tương đối an toàn và ổn định hơn. Hơn 50% người dân Hong Kong cho biết việc không phải trả thuế khi chuyển từ tiền mã hóa sang tiền mặt là nguyên nhân quan trọng hàng đầu thu hút họ sử dụng tiền mã hóa. 

Theo ông Phil Pomford, Tổng giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Công ty thương mại điện tử toàn cầu Worldpay, tiền mã hóa là công cụ đầu tư đang được phổ cập nhanh chóng, tuy nhiên hệ sinh thái sử dụng tiền mã hóa để thanh toán của người Hong Kong vẫn chưa phát triển.

Ông Phil Pomford nhấn mạnh nhu cầu của một số ngành đối với tiền mã hóa đang tăng mạnh, chẳng hạn do thị trường token độc nhất, không thể thay thế (NFT, Non-Fungible Token) được xây dựng dựa trên cơ sở công nghệ chuỗi khối (blockchain) nên sẽ cần sử dụng công nghệ mã hóa.

Cuộc khảo sát của FIS được tiến hành vào tháng Chín năm nay với hơn 1.000 người tiêu dùng Hong Kong từ 18 tuổi trở lên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục