Ngân hàng và bất động sản vẫn là nhóm thu hút vốn lớn

20:08' - 08/10/2018
BNEWS Trong tháng 9/2018, ngân hàng và bất động sản vẫn là những nhóm ngành thu hút dòng vốn của nhà đầu tư lớn nhất, cùng với đó là nhóm dầu khí và công nghiệp.
Trong tháng 9/2018, ngân hàng và bất động sản vẫn là những nhóm ngành thu hút dòng vốn của nhà đầu tư lớn nhất. Ảnh minh họa: TTXVN

Báo cáo chiến lược tháng 10/2018 của Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt công bố ngày 8/10 cho thấy, trong tháng 9/2018, ngân hàng và bất động sản vẫn là những nhóm ngành thu hút dòng vốn của nhà đầu tư lớn nhất, cùng với đó là nhóm dầu khí và công nghiệp.

Đây là những ngành có giá trị khớp lệnh tăng vượt trội trong thời gian vừa rồi trong khi các ngành khác không có thay đổi đáng kể. Ngành y tế cũng thu hút dòng tiền thời gian vừa qua, thanh khoản tăng 47% trong tháng 8/2018 và 34% trong tháng 9/2018.

Cũng theo nhận định của Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt, hiện tại, tỷ lệ tín dụng/GDP của Việt Nam đã đạt 164% và chính sách tiền tệ tiếp tục được thắt chặt trong thời gian tới nên động lực tăng trưởng kinh tế có thể chỉ đến từ sức cầu tiêu dùng trong nước.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tăng trưởng GDP 9 tháng năm 2018 đạt xấp xỉ 7%, mức cao nhất kể từ năm 2011. Từ khía cạnh tổng cung, khu vực nông nghiệp ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng nhất và liên tục cải thiện trong các năm gần đây, còn khu vực sản xuất và dịch vụ tăng trưởng chậm lại so với cùng kỳ năm 2017.
Còn theo báo cáo của Nikkei, chỉ số nhà quản trị mua hàng PMI của Việt Nam đang giảm dần qua các tháng và đạt gần 52 điểm vào tháng 9/2018, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2017; trong đó, khu vực dịch vụ chiếm 50% tổng GDP Việt Nam cũng giảm tốc.
Ngoài ra, các lĩnh vực: bán buôn, bán lẻ; dịch vụ lưu trú và ăn uống, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm cũng như bất động sản... đồng loạt ghi nhận kết quả tăng trưởng chậm lại. Tốc độ tăng trưởng ngành bán buôn, bán lẻ giảm nhẹ cho thấy, dấu hiệu cảnh báo sớm về khả năng tổng tiêu dùng trong nước tiến gần tới ngưỡng giới hạn.
Ở lĩnh vực chứng khoán, ông Bernard Lapointe - Giám đốc Phòng phân tích và tư vấn đầu tư, Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt cho biết, sau khi thị trường hồi phục mạnh mẽ trong tháng 8/2018 từ vùng đáy, VN-Index đã chứng kiến đợt sụt giảm mạnh ngay từ những phiên đầu của tháng do áp lực chốt lời trước ngưỡng 1.000 điểm quan trọng của VN Index. Một số mã chủ chốt đã có mức sinh lời tốt cho các nhà đầu tư bắt đáy và việc thị trường điều chỉnh khi đã đạt được mức lợi nhuận kỳ vọng là khó tránh.
Mặt khác, biên độ dao động của thị trường được thu hẹp cũng phần nào giúp tâm lý của nhà đầu tư trở nên ổn định, kèm theo đó là các tin tích cực từ nền tảng vĩ mô cũng khiến dòng tiền tự tin hơn khi tham gia lại thị trường. Thanh khoản cải thiện, những phiên giao dịch từ 5.000 – 6.000 tỷ đồng đã xuất hiện trở lại./.

Tìm kiếm động lực tăng trưởng

WB: Dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt khoảng 6,8%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục