Ngành công nghiệp thời trang nhanh lộ nhược điểm thời COVID
Thời trang nhanh- mô hình kinh doanh nhằm mục đích cập nhật các phong cách mới vào cửa hàng mỗi vài ba tuần một lần và là nơi người mua hàng mong đợi được thấy các sản phẩm mới với giá cả hợp lý- đang lộ ra những mặt hạn chế giữa đại dịch COVID-19.
Gus Bartholomew, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của SupplyCompass, một công ty có trụ sở tại London (Vương quốc Anh) chuyên về phát triển sản phẩm và phần mềm phân phối cho các thương hiệu thời trang, cho biết khi nói đến thời trang nhanh, điều trước tiên mà tất cả hướng đến là tốc độ đưa.Tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu vẫn đang gặp khó khăn lớn trong khả năng kiểm soát việc giao hàng, bởi họ không thể biết được khi nào hàng sẽ được giao, những vấn đề gì có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển và nó sẽ thực sự tác động đến họ như thế nào. Cổ phiếu của hãng thời trang ASOS đã giảm 16% vào đầu tuần này, sau khi hãng cảnh báo rằng lợi nhuận có thể giảm hơn 40% trong năm nay, một phần dự kiến sự chậm trễ trong việc nhận hàng từ các đối tác sẽ kéo dài trong năm tới.Động thái này diễn ra chỉ chưa đầy hai tuần sau khi đối thủ Boohoo cũng cho rằng lợi nhuận cả năm 2021 của họ sẽ bị sụt giảm do chi phí vận chuyển hàng hóa cao hơn.
Sự chú ý đang hướng về Fast Retailing, công ty mẹ tại của thương hiệu thời trang Uniqlo của Nhật Bản, khi công ty này sẽ công bố báo cáo kết quả tài chính hàng quý vào ngày 14/10 (giờ địa phương).Hồi cuối tháng Chín vừa qua, công ty này cho biết việc ra mắt các sản phẩm mới của họ sẽ bị trì hoãn do các lệnh phong tỏa liên quan tới đại dịch COVID-19 khiến các nhà máy đối tác ở nước ngoài ngừng hoạt động.
Các hãng thời trang lớn khác như Abercrombie & Fitch và Nike cũng cho thấy tỷ suất lợi nhuận của họ giảm trong vài tháng qua, giữa bối cảnh phải "vật lộn" với chi phí nguyên liệu thô cao hơn và cước phí vận chuyển hàng hóa tăng cao. Gap, American Eagle, Kohl's, Macy's cũng dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận chậm nhất từ trước đến nay trong năm 2021 khi họ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III vào tháng tới./.>>Đột phá của ngành thời trang cho tương lai hậu đại dịch COVID-19
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Robot cũng có phong cách thời trang riêng
06:12' - 01/10/2021
Robo-Uni - thương hiệu của công ty Rocket Road Co. có trụ sở tại Fukuoka (Nhật Bản) ngày 30/9 đã cho ra mắt dòng sản phẩm bao tay có chức năng bảo vệ cánh tay của robot.
-
Kinh tế & Xã hội
Hãng Yves Saint Laurent dựng sân khấu thời trang dưới chân Tháp Eiffel
15:32' - 29/09/2021
Hãng thời trang của Pháp Yves Saint Laurent đã nối lại hoạt động trình diễn thời trang theo hình thức trực tiếp với sàn diễn ấn tượng ngay dưới chân Tháp Eiffel ở thủ đô Paris trong ngày 28/9.
-
Ô tô xe máy
Piaggio ra mắt bảng màu thời trang trẻ cho Liberty S 125 với giá bán không đổi
15:15' - 16/09/2021
Ngày 16/9, Piaggio Việt Nam giới thiệu bảng màu thời trang trẻ mới Cam Orange Taormina, Đỏ Red Scarlatto và Vàng Yellow Sole cho dòng xe Piaggio Liberty S 125 với giá bán không đổi là 58,5 triệu đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đổi thành Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam
17:48' - 09/04/2025
Chiều 9/4, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) công bố chính thức chuyển đổi thành Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).
-
Doanh nghiệp
Thương hiệu Mỹ lo ngại làn sóng tẩy chay
12:28' - 09/04/2025
Trong bối cảnh các công ty đang nỗ lực ứng phó với loạt thuế quan trả đũa của Tổng thống Mỹ Donald Trump, tâm lý chống Mỹ hướng vào các thương hiệu Mỹ đang nổi lên như một mối lo ngại mới.
-
Doanh nghiệp
Giảm thuế nhập khẩu LNG giúp đa dạng nguồn khí cho sản xuất điện “xanh”
10:24' - 09/04/2025
Phóng viên TTXVN đã phỏng vấn ông Nguyễn Phúc Tuệ, Phó Tổng Giám đốc PV GAS xung quanh việc giảm thuế nhập khẩu LNG.
-
Doanh nghiệp
Thuế quan Mỹ: Các nhà bán lẻ dệt may trì hoãn đơn hàng và ngừng tuyển lao động
08:14' - 09/04/2025
Ngày 8/4, các nhà bán lẻ quần áo khắp nước Mỹ đang trì hoãn đơn hàng và ngừng tuyển dụng lao động trước khi biện pháp thuế quan của nước này có hiệu lực từ ngày 9/4 đối với các sản phẩm nhập khẩu.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh "lên tiếng" về tác động áp thuế mới của Hoa Kỳ
19:49' - 08/04/2025
Chiều 8/4, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức gặp gỡ, trao đổi với các hội ngành nghề, doanh nghiệp về khó khăn, tác động khi Hoa Kỳ áp thuế mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
PVEP - Động lực nền tảng của chuỗi giá trị Petrovietnam
12:53' - 08/04/2025
Vượt qua các thách thức trong nhiệm kỳ 2020-2025 đầy gian khó, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đang thực hiện những giải pháp đột phá mới cho giai đoạn phát triển tiếp theo.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo và PTSC hợp tác chiến lược trong chuỗi cung ứng phân bón – hóa chất
12:21' - 08/04/2025
PVFCCo và PTSC vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm tối ưu hóa chuỗi cung ứng và nâng cao năng lực dịch vụ logistics trong ngành phân bón – hóa chất.
-
Doanh nghiệp
Nhiều chỉ tiêu tài chính của Petrovietnam tăng 2 con số trong quý I/2025
11:33' - 08/04/2025
Trong bối cảnh thị trường thế giới nhiều biến động khó lường, nhiều chỉ tiêu tài chính của Petrovietnam vẫn tăng trưởng 2 con số nhờ việc hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Hà Giang thu hồi hơn 79.000 m² đất của Tập đoàn FLC tại núi Mỏ Neo
10:59' - 08/04/2025
UBND tỉnh Hà Giang giao diện tích đất thu hồi cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý theo quy định của Luật Đất đai năm 2024.