Ngành công nghiệp thời trang nhanh lộ nhược điểm thời COVID
Thời trang nhanh- mô hình kinh doanh nhằm mục đích cập nhật các phong cách mới vào cửa hàng mỗi vài ba tuần một lần và là nơi người mua hàng mong đợi được thấy các sản phẩm mới với giá cả hợp lý- đang lộ ra những mặt hạn chế giữa đại dịch COVID-19.
Gus Bartholomew, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của SupplyCompass, một công ty có trụ sở tại London (Vương quốc Anh) chuyên về phát triển sản phẩm và phần mềm phân phối cho các thương hiệu thời trang, cho biết khi nói đến thời trang nhanh, điều trước tiên mà tất cả hướng đến là tốc độ đưa.Tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu vẫn đang gặp khó khăn lớn trong khả năng kiểm soát việc giao hàng, bởi họ không thể biết được khi nào hàng sẽ được giao, những vấn đề gì có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển và nó sẽ thực sự tác động đến họ như thế nào. Cổ phiếu của hãng thời trang ASOS đã giảm 16% vào đầu tuần này, sau khi hãng cảnh báo rằng lợi nhuận có thể giảm hơn 40% trong năm nay, một phần dự kiến sự chậm trễ trong việc nhận hàng từ các đối tác sẽ kéo dài trong năm tới.Động thái này diễn ra chỉ chưa đầy hai tuần sau khi đối thủ Boohoo cũng cho rằng lợi nhuận cả năm 2021 của họ sẽ bị sụt giảm do chi phí vận chuyển hàng hóa cao hơn.
Sự chú ý đang hướng về Fast Retailing, công ty mẹ tại của thương hiệu thời trang Uniqlo của Nhật Bản, khi công ty này sẽ công bố báo cáo kết quả tài chính hàng quý vào ngày 14/10 (giờ địa phương).Hồi cuối tháng Chín vừa qua, công ty này cho biết việc ra mắt các sản phẩm mới của họ sẽ bị trì hoãn do các lệnh phong tỏa liên quan tới đại dịch COVID-19 khiến các nhà máy đối tác ở nước ngoài ngừng hoạt động.
Các hãng thời trang lớn khác như Abercrombie & Fitch và Nike cũng cho thấy tỷ suất lợi nhuận của họ giảm trong vài tháng qua, giữa bối cảnh phải "vật lộn" với chi phí nguyên liệu thô cao hơn và cước phí vận chuyển hàng hóa tăng cao. Gap, American Eagle, Kohl's, Macy's cũng dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận chậm nhất từ trước đến nay trong năm 2021 khi họ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III vào tháng tới./.>>Đột phá của ngành thời trang cho tương lai hậu đại dịch COVID-19
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Robot cũng có phong cách thời trang riêng
06:12' - 01/10/2021
Robo-Uni - thương hiệu của công ty Rocket Road Co. có trụ sở tại Fukuoka (Nhật Bản) ngày 30/9 đã cho ra mắt dòng sản phẩm bao tay có chức năng bảo vệ cánh tay của robot.
-
Kinh tế tổng hợp
Hãng Yves Saint Laurent dựng sân khấu thời trang dưới chân Tháp Eiffel
15:32' - 29/09/2021
Hãng thời trang của Pháp Yves Saint Laurent đã nối lại hoạt động trình diễn thời trang theo hình thức trực tiếp với sàn diễn ấn tượng ngay dưới chân Tháp Eiffel ở thủ đô Paris trong ngày 28/9.
-
Ô tô xe máy
Piaggio ra mắt bảng màu thời trang trẻ cho Liberty S 125 với giá bán không đổi
15:15' - 16/09/2021
Ngày 16/9, Piaggio Việt Nam giới thiệu bảng màu thời trang trẻ mới Cam Orange Taormina, Đỏ Red Scarlatto và Vàng Yellow Sole cho dòng xe Piaggio Liberty S 125 với giá bán không đổi là 58,5 triệu đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Việt Nam xây nền móng hạ tầng cho kỷ nguyên AI
12:33'
Dự án Trung tâm Dữ liệu siêu quy mô ở Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh do Tập đoàn CMC đầu tư là bước đi chiến lược trong lộ trình xây dựng hạ tầng phục vụ phát triển AI và công nghệ lõi của Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD phát triển dầu khí
09:32'
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD với các tập đoàn năng lượng quốc tế để khoan 43 giếng dầu khí, nhằm tăng sản lượng nội địa và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp lắng nghe, hành động vì doanh nghiệp
08:16' - 12/07/2025
Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Khu công nghiệp Long Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Ferrero (Italy) thâu tóm WK Kellogg với giá 3,1 tỷ USD
07:17' - 12/07/2025
Ferrero, hãng bánh kẹo của Italy, vừa công bố sẽ mua lại công ty sản xuất ngũ cốc WK Kellogg của Mỹ với giá 23 USD mỗi cổ phiếu.
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT
21:03' - 11/07/2025
Tại Văn bản số 6468/VPCP-ĐMDN ngày 11/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT.
-
Doanh nghiệp
Coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì “quản lý”
20:11' - 11/07/2025
Bộ Xây dựng quán triệt toàn thể công chức, viên chức, người lao động đổi mới mạnh mẽ tư duy hành chính từ kiểm soát sang đồng hành, coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì đối tượng “quản lý”.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" bán lẻ sản phẩm thời trang Trung Quốc liên tiếp vướng rắc rối pháp lý
16:00' - 11/07/2025
Shein có nguy cơ đối mặt với khoản phạt lên tới 150 triệu euro (175 triệu USD) tại Pháp do không tuân thủ đúng quy định về việc xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ trên Internet.
-
Doanh nghiệp
Công ty mẹ của Uniqlo dự định tăng giá để “giảm đau” do thuế quan
15:46' - 11/07/2025
Các mức thuế quan cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động của Tập đoàn Fast Retailing tại thị trường Mỹ từ cuối năm nay và công ty đã lên kế hoạch tăng giá để giảm thiểu ảnh hưởng.
-
Doanh nghiệp
Bất chấp thuế cao, các công ty Mỹ vẫn khó từ bỏ Trung Quốc
12:50' - 11/07/2025
Việc chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc không phải là một lựa chọn khả thi với nhiều công ty Mỹ, bất chấp mức thuế nhập khẩu cao.