Ngành công nghiệp thời trang nhanh lộ nhược điểm thời COVID
Thời trang nhanh- mô hình kinh doanh nhằm mục đích cập nhật các phong cách mới vào cửa hàng mỗi vài ba tuần một lần và là nơi người mua hàng mong đợi được thấy các sản phẩm mới với giá cả hợp lý- đang lộ ra những mặt hạn chế giữa đại dịch COVID-19.
Gus Bartholomew, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của SupplyCompass, một công ty có trụ sở tại London (Vương quốc Anh) chuyên về phát triển sản phẩm và phần mềm phân phối cho các thương hiệu thời trang, cho biết khi nói đến thời trang nhanh, điều trước tiên mà tất cả hướng đến là tốc độ đưa.Tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu vẫn đang gặp khó khăn lớn trong khả năng kiểm soát việc giao hàng, bởi họ không thể biết được khi nào hàng sẽ được giao, những vấn đề gì có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển và nó sẽ thực sự tác động đến họ như thế nào. Cổ phiếu của hãng thời trang ASOS đã giảm 16% vào đầu tuần này, sau khi hãng cảnh báo rằng lợi nhuận có thể giảm hơn 40% trong năm nay, một phần dự kiến sự chậm trễ trong việc nhận hàng từ các đối tác sẽ kéo dài trong năm tới.Động thái này diễn ra chỉ chưa đầy hai tuần sau khi đối thủ Boohoo cũng cho rằng lợi nhuận cả năm 2021 của họ sẽ bị sụt giảm do chi phí vận chuyển hàng hóa cao hơn.
Sự chú ý đang hướng về Fast Retailing, công ty mẹ tại của thương hiệu thời trang Uniqlo của Nhật Bản, khi công ty này sẽ công bố báo cáo kết quả tài chính hàng quý vào ngày 14/10 (giờ địa phương).Hồi cuối tháng Chín vừa qua, công ty này cho biết việc ra mắt các sản phẩm mới của họ sẽ bị trì hoãn do các lệnh phong tỏa liên quan tới đại dịch COVID-19 khiến các nhà máy đối tác ở nước ngoài ngừng hoạt động.
Các hãng thời trang lớn khác như Abercrombie & Fitch và Nike cũng cho thấy tỷ suất lợi nhuận của họ giảm trong vài tháng qua, giữa bối cảnh phải "vật lộn" với chi phí nguyên liệu thô cao hơn và cước phí vận chuyển hàng hóa tăng cao. Gap, American Eagle, Kohl's, Macy's cũng dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận chậm nhất từ trước đến nay trong năm 2021 khi họ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III vào tháng tới./.>>Đột phá của ngành thời trang cho tương lai hậu đại dịch COVID-19
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Robot cũng có phong cách thời trang riêng
06:12' - 01/10/2021
Robo-Uni - thương hiệu của công ty Rocket Road Co. có trụ sở tại Fukuoka (Nhật Bản) ngày 30/9 đã cho ra mắt dòng sản phẩm bao tay có chức năng bảo vệ cánh tay của robot.
-
Kinh tế tổng hợp
Hãng Yves Saint Laurent dựng sân khấu thời trang dưới chân Tháp Eiffel
15:32' - 29/09/2021
Hãng thời trang của Pháp Yves Saint Laurent đã nối lại hoạt động trình diễn thời trang theo hình thức trực tiếp với sàn diễn ấn tượng ngay dưới chân Tháp Eiffel ở thủ đô Paris trong ngày 28/9.
-
Ô tô xe máy
Piaggio ra mắt bảng màu thời trang trẻ cho Liberty S 125 với giá bán không đổi
15:15' - 16/09/2021
Ngày 16/9, Piaggio Việt Nam giới thiệu bảng màu thời trang trẻ mới Cam Orange Taormina, Đỏ Red Scarlatto và Vàng Yellow Sole cho dòng xe Piaggio Liberty S 125 với giá bán không đổi là 58,5 triệu đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tăng trưởng ổn định trong 6 tháng đầu năm, Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn
18:34'
Với kết quả tăng trưởng ổn định trong 6 tháng qua, Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tạo được động lực quan trọng cho chiến lược tăng trưởng dài hạn.
-
Doanh nghiệp
Niềm tin được củng cố, số doanh nghiệp hoạt động trở lại tăng hơn 91%
16:47'
Tháng 6/2025, hơn 24.400 doanh nghiệp thành lập mới, tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ. Số doanh nghiệp quay lại hoạt động cũng vượt doanh nghiệp rút lui, cho thấy tín hiệu phục hồi rõ nét.
-
Doanh nghiệp
Nvidia soán ngôi Apple tiến sát vị thế công ty giá trị nhất lịch sử
09:40'
Cổ phiếu Nvidia đã tăng lên mức cao kỷ lục 1,3% trong bối cảnh thị trường chung đi lên, đưa công ty tiến gần hơn tới việc soán ngôi Apple để trở thành doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn nhất lịch sử.
-
Doanh nghiệp
Các hãng bay Việt đón đà tăng trưởng du lịch và nhu cầu vận tải quốc tế
14:41' - 04/07/2025
Sau giai đoạn phục hồi mạnh, các hãng hàng không Việt Nam bước vào nửa cuối 2025 với chiến lược mở rộng mạng bay, tăng đội tàu và đầu tư toàn diện để nâng sức cạnh tranh, đón nhu cầu du lịch, vận tải.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53' - 03/07/2025
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45' - 03/07/2025
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36' - 03/07/2025
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận nửa đầu năm của Lọc dầu Bình Sơn vượt 93% kế hoạch
12:44' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR)-đơn vị thành viên của Petrovietnam ước đạt 800 tỷ đồng, vượt 93% kế hoạch.