Ngành công nghiệp thời trang nhanh lộ nhược điểm thời COVID

07:33' - 15/10/2021
BNEWS Nguồn cung bị tắc nghẽn, việc giao hàng chậm, chi phí vận chuyển và nhân công cao hơn có nguy cơ khiến ngành công nghiệp thời trang nhanh trở nên chậm lại.

Thời trang nhanh- mô hình kinh doanh nhằm mục đích cập nhật các phong cách mới vào cửa hàng mỗi vài ba tuần một lần và là nơi người mua hàng mong đợi được thấy các sản phẩm mới với giá cả hợp lý- đang lộ ra những mặt hạn chế giữa đại dịch COVID-19.

Gus Bartholomew, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của SupplyCompass, một công ty có trụ sở tại London (Vương quốc Anh) chuyên về phát triển sản phẩm và phần mềm phân phối cho các thương hiệu thời trang, cho biết khi nói đến thời trang nhanh, điều trước tiên mà tất cả hướng đến là tốc độ đưa.

Tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu vẫn đang gặp khó khăn lớn trong khả năng kiểm soát việc giao hàng, bởi họ không thể biết được khi nào hàng sẽ được giao, những vấn đề gì có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển và nó sẽ thực sự tác động đến họ như thế nào.

Cổ phiếu của hãng thời trang ASOS đã giảm 16% vào đầu tuần này, sau khi hãng cảnh báo rằng lợi nhuận có thể giảm hơn 40% trong năm nay, một phần dự kiến sự chậm trễ trong việc nhận hàng từ các đối tác sẽ kéo dài trong năm tới.

Động thái này diễn ra chỉ chưa đầy hai tuần sau khi đối thủ Boohoo cũng cho rằng lợi nhuận cả năm 2021 của họ sẽ bị sụt giảm do chi phí vận chuyển hàng hóa cao hơn.

Sự chú ý đang hướng về Fast Retailing, công ty mẹ tại của thương hiệu thời trang Uniqlo của Nhật Bản, khi công ty này sẽ công bố báo cáo kết quả tài chính hàng quý vào ngày 14/10 (giờ địa phương).

Hồi cuối tháng Chín vừa qua, công ty này cho biết việc ra mắt các sản phẩm mới của họ sẽ bị trì hoãn do các lệnh phong tỏa liên quan tới đại dịch COVID-19 khiến các nhà máy đối tác ở nước ngoài ngừng hoạt động.

Các hãng thời trang lớn khác như Abercrombie & Fitch và Nike cũng cho thấy tỷ suất lợi nhuận của họ giảm trong vài tháng qua, giữa bối cảnh phải "vật lộn" với chi phí nguyên liệu thô cao hơn và cước phí vận chuyển hàng hóa tăng cao.

Gap, American Eagle, Kohl's, Macy's cũng dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận chậm nhất từ trước đến nay trong năm 2021 khi họ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III vào tháng tới./.

>>Đột phá của ngành thời trang cho tương lai hậu đại dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục