Ngành điện tử Hàn Quốc “chật vật” với tình trạng thiếu lao động

21:29' - 15/08/2017
BNEWS Báo cáo mới nhất do Hiệp hội Điện tử Hàn Quốc công bố cho thấy ngành công nghiệp điện tử của nước này, bao gồm các nhà sản xuất chất bán dẫn, đang phải vật lộn với tình trạng thiếu nhân công.
Ngành điện tử Hàn Quốc “chật vật” với tình trạng thiếu lao động. Ảnh minh họa: TTXVN
Báo cáo trên đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tương lai của ngành công nghiệp đang đóng góp tới 33% vào tổng lượng xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này.

Theo báo cáo của Hiệp hội điện tử Hàn Quốc, trong nửa cuối năm 2016, ngành công nghiệp điện tử nước này đã tạo thêm 53.457 việc làm nhưng lại chỉ thuê được 46.429 lao động. Cũng trong giai đoạn trên, số công việc chưa có người làm đã tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2015 lên 7.028 vị trí.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ ra rằng sự thiếu hụt kỹ sư công nghệ và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực sản xuất phần cứng máy tính và viễn thông cũng đang ngày càng trầm trọng hơn. Điều này dẫn đến việc các công ty thuộc ngành công nghiệp điện tử buộc phải thuê 5.078 nhân công thiếu kỹ năng để khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động.

Tháng trước, Phó Chủ tịch của Samsung Electronics, ông Kwon Oh-hyun, đã tìm kiếm sự hỗ trợ từ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhằm giúp lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn vượt qua tình trạng thiếu lao động trầm trọng này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục