Ngành du lịch các nước Caribe có thể "bốc hơi" tới 28 tỷ USD

11:00' - 09/07/2020
BNEWS Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe (CEPAL) dự báo do tác động của đại dịch COVID-19, doanh thu của ngành du lịch các nước trong khu vực Caribe sẽ sụt giảm mạnh - "bốc hơi" từ 22 đến 28 tỷ USD.

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe, phát biểu ngày 8/7 tại Diễn đàn Chính trị cấp cao về phát triển bền vững, Thư ký điều hành của CEPAL, bà Alicia Barcena nhấn mạnh, một trong những tác động của dịch COVID-19 mà các nước Caribe phải đối mặt là sự sụt giảm nghiêm trọng lượng du khách, với mức giảm ước tính từ 57% đến 75% trong năm 2020 này.

Quan chức CEPAL cảnh báo và cho biết thêm, 11 quốc gia Caribe có tỷ lệ nợ trên Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vượt ngưỡng bền vững là 60%.

Trong số đó, 3 nước có tỷ lệ gần hoặc vượt quá 100% nợ/GDP. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 sẽ còn khiến tình trạng này trở nên tồi tệ hơn.

Trước đó, cơ quan trực thuộc Liên hợp quốc này cũng cảnh báo rằng đại dịch ảnh hưởng nghiêm trọng tới có khoảng 2,7 triệu doanh nghiệp Mỹ Latinh và Caribe, thậm chí có nguy cơ phá sản.

Ngoài ra, dịch bệnh cũng làm trầm trọng thêm tình trạng nghèo đói cùng cực trong khu vực này với 83,4 triệu người có thể vào diện này trong năm nay.

Theo thống kê cập nhật, khu vực Mỹ Latinh và Caribe đã trở thành khu vực có số người mắc COVID-19 cao nhất thể giới với hơn 3 triệu người, trong đó số ca tử vong là khoảng 140.000 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục