FAO cảnh báo dịch COVID-19 làm gia tăng đói nghèo ở Mỹ Latinh và Caribe

08:53' - 29/04/2020
BNEWS Ngày 28/4, Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) cảnh báo, đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ làm gia tăng tình trạng đói nghèo tại các nước Mỹ Latinh và Caribe.

Trong báo cáo mới đây, cơ quan trực thuộc LHQ này xác định, do tác động của COVID-19, sẽ có những rủi ro về nhu cầu mọi mặt như sự suy giảm trong sức mua và nguồn cung, hạn chế trong việc tiếp cận đầu vào hoặc vốn, giảm lực lượng lao động hay có sự gián đoạn trong dây chuyền phân phối.

Ngoài ra, FAO cảnh báo về khả năng diễn ra sự thay đổi giá lương thực trong nước do tình hình nhập khẩu bị gián đoạn, giảm nguồn cung lương thực quốc gia do dòng xuất khẩu tăng đột ngột và giảm thu nhập do giảm giá trị xuất khẩu.
Báo cáo của FAO nhấn mạnh, vấn đề lương thực và nông nghiệp là những hoạt động chiến lược vì lợi ích quốc gia, cần được nhận sự quan tâm và hỗ trợ đặc biệt từ tất cả các cơ quan nhà nước, cũng như sự giúp đỡ của người dân nói chung.
Theo số liệu chính thức của FAO, Mỹ Latinh và Caribe là khu vực có tới 1/3 dân số không được đảm bảo về an ninh lương thực ngay cả từ trước khi diễn ra đại dịch COVID-19.

Trong năm 2018, các quốc gia có tỷ lệ người đói nghèo tại khu vực cao nhất là Haiti (49,3%), Guatemala với 15,2%, Nicaraguavới 17%, Bolivia với 17,1% và Venezuela với 21,2%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục