Ngành du lịch Đức bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19

15:57' - 25/10/2020
BNEWS Báo Thế giới Chủ nhật (Welt am Sonntag) của Đức ngày 25/10 cho biết, ngành du lịch của nước này bị ảnh hưởng nặng nề do sự gia tăng mạnh các ca mắc COVID-19.
Tờ báo dẫn lời ông Michael Frenzel, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Du lịch Đức, cho hay do số ca mắc COVID-19 tăng mạnh, nhiều người đã hủy các chuyến công tác và hạn chế việc di chuyển bằng tàu và máy bay trên các tuyến trong nước và quốc tế, qua đó ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch.
Theo báo trên, số người dân không muốn đi du lịch tăng mạnh trong những tuần gần đây. Đợt phong tỏa thứ hai gần như đã thành hiện thực ở một số thành phố lớn. Ông Frenzel nói rằng một cuộc khảo sát cho thấy hơn một nửa số doanh nghiệp quy mô trung bình lớn lo sợ bị phá sản, và điều này có nghĩa là khoảng 3 triệu lao động sẽ mất việc. Kể từ đầu tháng 10/2020, số lượng hủy đặt phòng tại các thành phố lớn ngày càng tăng, trong khi số lượng đặt phòng giảm mạnh.
Tờ báo dẫn số liệu của Tập đoàn Axel-Springer cho biết, số lượng đặt chỗ các chuyến bay đã giảm 73% so với năm ngoái, với lượng hành khách vốn ở mức thấp kể từ đầu đại dịch đã tiếp tục giảm sút. Trong khi đó, số lượng đặt vé cho các chuyến tàu cũng đã sụt giảm, chỉ đạt 75% công suất so với năm trước.
Theo một phát ngôn viên của ngành đường sắt Đức, kể từ đầu tháng 10/2020 tới nay, sự không chắc chắn ngày càng gia tăng đối với các khách hàng trên các tuyến đường dài. Trên máy bay và tàu hỏa, hành khách cảm thấy không an toàn vì không có khoảng cách tối thiểu, do đó ngày càng có nhiều người chuyển sang thuê xe ô tô./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục