Ngành du lịch quảng bá các điểm đến an toàn tại Việt Nam
Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong 3 tháng tới, ước tính thiệt hại của ngành du lịch sẽ vào khoảng 5,9 - 7 tỷ USD do dịch COVID-19 gây ra.
Đối tượng chịu tác động mạnh nhất, lớn nhất hiện nay chính là các doanh nghiệp lữ hành, các công ty đầu tư hệ thống hạ tầng du lịch.
Theo Công ty Du lịch Vietravel, dịch COVID-19 đã khiến doanh nghiệp sụt giảm mất 100% thị trường khách Trung Quốc, thị trường khách Âu-Úc-Mỹ khởi hành từ tháng 3 vẫn đang xác nhận dịch vụ còn thị trường khách châu Á mới có đăng ký tour đến tháng 6 năm nay.
Trước tình hình dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát trên diện rộng, đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết, Vietravel đã chủ động ngưng toàn bộ tour đến toàn lãnh thổ Trung Quốc và ngược lại nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho du khách. Do vậy, thị phần tour Outbound đến Trung Quốc và khách Inbound Trung Quốc mất 100%.
Ngoài ra, các tuyến tour trong và ngoài nước cũng bị ảnh hưởng, một số khách hàng đã hoãn chuyến đi của mình sang giai đoạn xa hơn, chờ đến khi dịch bệnh đã có thể kiểm soát, một số khách hàng chuyến hướng sang các thị trường khác không bị ảnh hưởng nhiều như Dubai, Châu Âu, Ấn Độ - Nepal, Tây Nguyên, miền Trung, miền Tây…
Tuy nhiên, trong những ngày qua, dù giữa cơn bão thông tin về dịch bệnh nhưng với sự kiểm soát chặt chẽ và gắt gao từ Bộ Y tế, cơ sở y tế địa phương cùng các cơ quan ban ngành, dịch COVID-19 tại Việt Nam đang nằm trong tầm kiểm soát và sức khỏe người dân và du khách vẫn được đảm bảo rất an toàn. Đó chính là lý do du khách của các thị trường xa (như Âu – Úc – Mỹ) vẫn cảm thấy khá an tâm khi du lịch tại Việt nam.
Trao đổi với du khách, họ cho biết đi vào mùa này thì thời tiết tại Việt Nam khá mát mẻ, họ có thể tự do, thoải mái chiêm ngưỡng những điểm đến, hay phong cảnh đẹp mà trước đây luôn đông đúc. Vốn dĩ sở thích của khách thị trường cao cấp luôn muốn du lịch theo kiểu trải nghiệm, nhẹ nhàng, thư thái.
Nhằm giới thiệu điểm đến an toàn, tạo các giác an tâm đến du khách, Vietravel đã chủ động xây dựng, cập nhật sản phẩm mới với giá khuyến mại giảm đến 30% (áp dụng từ đây đến hết tháng 6/2020) dành cho thị trường châu Á; tạo ra sản phẩm theo chủ đề với chính sách giảm giá từ 10-30% trên từng sản phẩm dành cho thị trường châu Âu.
Ngoài ra, Vietravel cũng đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá tham dự tại các hội chợ như ITB Berlin Đức tháng 3/2020, hội chợ Matta diễn ra vào tháng 5 tại Malaysia, Roadshow Đông Nam Á của TCDL: dự kiến tuần 3 tháng 5, 2020, WTM London tháng 11/2020.
Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, Vietravel cũng đề xuất ngành du lịch nên tăng cường quảng bá tại các thị trường cao cấp về các điểm đến an toàn tại Việt Nam, với chiến dịch I am Safe, trong đó các điểm tham quan, vận chuyển, nhà hàng, khách sạn phải tuân thủ áp dụng các biện pháp an toàn để khách có thể an tâm thực hiện các chuyến đi.
Thêm nữa, ngành du lịch cũng cần phải chủ động và nhanh chóng làm việc với các đơn vị lữ hành, nhà cung cấp dịch vụ triển khai các chính sách kích cầu trong bối cảnh các quốc gia tại khu vực như Thái Lan, Singapore đang cấp tốc đưa ra các chương trình nhằm phục hồi du lịch sau dịch.
Bên cạnh đó, việc miễn thị thực và kéo dài thời hạn lên 30 ngày, cho phép trở lại bất kỳ lúc nào đối với các thị trường ổn định nhất là Vương quốc Anh, châu Âu, Úc, New Zealand và Canada và xem xét miễn giảm visa thị trường khách Ấn Độ cũng là những yếu tố quan trọng để thu hút khách du lịch trở lại Việt Nam trong thời gian tới.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Lượng khách du lịch đến Hội An đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại
14:28' - 22/02/2020
Tại các tuyến phố cổ, sau những ngày vắng khách do tâm lý e ngại trước tác động của dịch COVID-19, phố cổ Hội An đang dần đông khách trở lại.
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh kiểm soát chặt tàu du lịch và các chuyến bay quốc tế
21:58' - 21/02/2020
Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ tàu du lịch và chuyến bay quốc tế cũng như chuẩn bị các phương án ứng phó.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp kỳ vọng thị trường du lịch sớm phục hồi
16:25' - 21/02/2020
Hầu hết doanh nghiệp lữ hành, công ty du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang không ngừng nỗ lực kích cầu du lịch ở nhiều lĩnh vực cũng như đa dạng hóa sản phẩm để thu hút du khách.
-
Xe & Công nghệ
AZA Travel tung khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa
16:04' - 21/02/2020
AZA Travel đã triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với các gói combo giảm giá tới 70%.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Liên kết chuỗi - trợ lực để tăng sức cạnh tranh
10:09' - 02/05/2025
Việc tăng cường hợp tác giữa các tập đoàn kinh tế nhà nước, cũng như mở rộng liên kết giữa các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân chính là giải pháp để vượt qua khó khăn.
-
Chuyển động DN
Lần thứ 2 Viglacera tham gia sân chơi quốc tế lớn Coverings 2025 tại Mỹ
10:08' - 02/05/2025
Đây là lần thứ 2 Viglacera tham gia chính thức tại Triển lãm Coverings để quảng bá hình ảnh thương hiệu sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam sáng tạo.
-
Chuyển động DN
TH true MILK, Dalatmilk tiếp sức các chiến sĩ và người dân tại Đại lễ 30/4
16:01' - 01/05/2025
Những hộp sữa tươi TH true MILK, Dalatmilk được trao tận tay các chiến sĩ và bà con trong lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.
-
Chuyển động DN
Tuyên Quang đảm bảo vận hành lưới điện ổn định trong dịp nghỉ lễ
14:31' - 01/05/2025
Công ty Điện lực Tuyên Quang đã tập trung thực hiện công tác tuyên truyền an toàn điện và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.
-
Chuyển động DN
PV GAS đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện và công nghiệp giai đoạn cao điểm
08:52' - 01/05/2025
4 tháng đầu năm 2025, sản lượng khí tự nhiên LNG tái hóa vượt 53% kế hoạch, sản lượng khí hoá lỏng LPG kinh doanh vượt 15% kế hoạch.
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam khởi động chương trình “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”
17:11' - 30/04/2025
Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”
-
Chuyển động DN
Boeing và các hãng hàng không “gánh” hậu quả do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung
14:20' - 30/04/2025
Boeing cho biết một số khách hàng tại Trung Quốc đã thông báo không nhận máy bay mới do ảnh hưởng của thuế quan.
-
Chuyển động DN
Meta phát hành ứng dụng AI cạnh tranh với ChatGPT
10:08' - 30/04/2025
Ứng dụng mới này cũng thay thế Meta View làm ứng dụng đồng hành cho kính thông minh Ray-Ban Meta, cho phép các cuộc trò chuyện diễn ra trên nhiều thiết bị khác nhau.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh
10:07' - 30/04/2025
Thép dự ứng lực Hòa Phát chính thức được sử dụng làm vật liệu thi công trong gói thầu EPC thuộc giai đoạn 1 dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh (Lạng Sơn – Cao Bằng).