Ngành du lịch quảng bá các điểm đến an toàn tại Việt Nam
Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong 3 tháng tới, ước tính thiệt hại của ngành du lịch sẽ vào khoảng 5,9 - 7 tỷ USD do dịch COVID-19 gây ra.
Đối tượng chịu tác động mạnh nhất, lớn nhất hiện nay chính là các doanh nghiệp lữ hành, các công ty đầu tư hệ thống hạ tầng du lịch.
Theo Công ty Du lịch Vietravel, dịch COVID-19 đã khiến doanh nghiệp sụt giảm mất 100% thị trường khách Trung Quốc, thị trường khách Âu-Úc-Mỹ khởi hành từ tháng 3 vẫn đang xác nhận dịch vụ còn thị trường khách châu Á mới có đăng ký tour đến tháng 6 năm nay.
Trước tình hình dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát trên diện rộng, đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết, Vietravel đã chủ động ngưng toàn bộ tour đến toàn lãnh thổ Trung Quốc và ngược lại nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho du khách. Do vậy, thị phần tour Outbound đến Trung Quốc và khách Inbound Trung Quốc mất 100%.
Ngoài ra, các tuyến tour trong và ngoài nước cũng bị ảnh hưởng, một số khách hàng đã hoãn chuyến đi của mình sang giai đoạn xa hơn, chờ đến khi dịch bệnh đã có thể kiểm soát, một số khách hàng chuyến hướng sang các thị trường khác không bị ảnh hưởng nhiều như Dubai, Châu Âu, Ấn Độ - Nepal, Tây Nguyên, miền Trung, miền Tây…
Tuy nhiên, trong những ngày qua, dù giữa cơn bão thông tin về dịch bệnh nhưng với sự kiểm soát chặt chẽ và gắt gao từ Bộ Y tế, cơ sở y tế địa phương cùng các cơ quan ban ngành, dịch COVID-19 tại Việt Nam đang nằm trong tầm kiểm soát và sức khỏe người dân và du khách vẫn được đảm bảo rất an toàn. Đó chính là lý do du khách của các thị trường xa (như Âu – Úc – Mỹ) vẫn cảm thấy khá an tâm khi du lịch tại Việt nam.
Trao đổi với du khách, họ cho biết đi vào mùa này thì thời tiết tại Việt Nam khá mát mẻ, họ có thể tự do, thoải mái chiêm ngưỡng những điểm đến, hay phong cảnh đẹp mà trước đây luôn đông đúc. Vốn dĩ sở thích của khách thị trường cao cấp luôn muốn du lịch theo kiểu trải nghiệm, nhẹ nhàng, thư thái.
Nhằm giới thiệu điểm đến an toàn, tạo các giác an tâm đến du khách, Vietravel đã chủ động xây dựng, cập nhật sản phẩm mới với giá khuyến mại giảm đến 30% (áp dụng từ đây đến hết tháng 6/2020) dành cho thị trường châu Á; tạo ra sản phẩm theo chủ đề với chính sách giảm giá từ 10-30% trên từng sản phẩm dành cho thị trường châu Âu.
Ngoài ra, Vietravel cũng đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá tham dự tại các hội chợ như ITB Berlin Đức tháng 3/2020, hội chợ Matta diễn ra vào tháng 5 tại Malaysia, Roadshow Đông Nam Á của TCDL: dự kiến tuần 3 tháng 5, 2020, WTM London tháng 11/2020.
Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, Vietravel cũng đề xuất ngành du lịch nên tăng cường quảng bá tại các thị trường cao cấp về các điểm đến an toàn tại Việt Nam, với chiến dịch I am Safe, trong đó các điểm tham quan, vận chuyển, nhà hàng, khách sạn phải tuân thủ áp dụng các biện pháp an toàn để khách có thể an tâm thực hiện các chuyến đi.
Thêm nữa, ngành du lịch cũng cần phải chủ động và nhanh chóng làm việc với các đơn vị lữ hành, nhà cung cấp dịch vụ triển khai các chính sách kích cầu trong bối cảnh các quốc gia tại khu vực như Thái Lan, Singapore đang cấp tốc đưa ra các chương trình nhằm phục hồi du lịch sau dịch.
Bên cạnh đó, việc miễn thị thực và kéo dài thời hạn lên 30 ngày, cho phép trở lại bất kỳ lúc nào đối với các thị trường ổn định nhất là Vương quốc Anh, châu Âu, Úc, New Zealand và Canada và xem xét miễn giảm visa thị trường khách Ấn Độ cũng là những yếu tố quan trọng để thu hút khách du lịch trở lại Việt Nam trong thời gian tới.
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Lượng khách du lịch đến Hội An đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại
14:28' - 22/02/2020
Tại các tuyến phố cổ, sau những ngày vắng khách do tâm lý e ngại trước tác động của dịch COVID-19, phố cổ Hội An đang dần đông khách trở lại.
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh kiểm soát chặt tàu du lịch và các chuyến bay quốc tế
21:58' - 21/02/2020
Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ tàu du lịch và chuyến bay quốc tế cũng như chuẩn bị các phương án ứng phó.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp kỳ vọng thị trường du lịch sớm phục hồi
16:25' - 21/02/2020
Hầu hết doanh nghiệp lữ hành, công ty du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang không ngừng nỗ lực kích cầu du lịch ở nhiều lĩnh vực cũng như đa dạng hóa sản phẩm để thu hút du khách.
-
Kinh tế số
AZA Travel tung khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa
16:04' - 21/02/2020
AZA Travel đã triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với các gói combo giảm giá tới 70%.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vinataba: Thi đua là động lực phát triển bền vững
18:10' - 20/06/2025
Với phương châm: “Năng suất - Chất lượng - Hiệu quả là sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp”, các phong trào thi đua yêu nước của Vinataba đã được triển khai chủ động, linh hoạt và sáng tạo.
-
Chuyển động DN
Hà Nội và Vietnam Airlines ký kết hợp tác thu hút đầu tư, thương mại và du lịch
15:53' - 20/06/2025
UBND Tp Hà Nội và Vietnam Airlines tổ chức Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 – 2030, nhằm tăng cường phối hợp phát triển các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch và hàng không.
-
Chuyển động DN
Google đối mặt thêm trở ngại pháp lý tại EU
14:47' - 20/06/2025
Google ngày 19/6 phải đối mặt với một tình huống bất lợi tiềm tàng, khi một cố vấn của tòa án cấp cao nhất châu Âu lại đứng về phía các cơ quan quản lý chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU).
-
Chuyển động DN
Khi “phụng sự người tiêu dùng” trở thành một phần văn hóa doanh nghiệp
09:26' - 20/06/2025
Tại Tập đoàn Masan, văn hóa doanh nghiệp không chỉ là khẩu hiệu, mà là một hệ sinh thái gắn kết hơn 40.000 Masaner bằng sự đồng hành, niềm tin và các hoạt động cụ thể, nhất quán.
-
Chuyển động DN
Giải quyết “điểm nóng” giải phóng mặt bằng dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên
16:22' - 19/06/2025
Theo EVN, dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường năng lực của hệ thống truyền tải điện miền Bắc, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
Chuyển động DN
Airbus giành được các đơn hàng trị giá 21 tỷ USD tại triển lãm hàng không Paris
15:30' - 19/06/2025
Các đơn hàng của Airbus được công bố trong bối cảnh đối thủ cạnh tranh lớn nhất của hãng, Boeing đã thu hẹp sự hiện diện của mình tại triển lãm.
-
Chuyển động DN
Microsoft sẽ cắt giảm hàng nghìn việc làm
13:52' - 19/06/2025
Microsoft đang lên kế hoạch cắt giảm hàng nghìn việc làm, đặc biệt trong bộ phận kinh doanh, trong quá trình tinh giản lực lượng lao động và tập trung đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Chuyển động DN
Khi doanh nghiệp biết lắng nghe chính mình
08:56' - 19/06/2025
Truyền thông nội bộ không chỉ là công cụ hỗ trợ quản trị mà còn có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả vận hành và kết quả kinh doanh.
-
Chuyển động DN
Công ty đóng tàu hàng đầu thế giới hủy hợp đồng với Nga
07:00' - 19/06/2025
Samsung Heavy Industries cho biết chấm dứt hợp đồng thiết bị tàu trị giá 4.850 tỷ won (tương đương 3,54 tỷ USD) với Khu phức hợp đóng tàu Zvezda của Nga.