Ngành hàng không Indonesia "liêu xiêu" vì dịch COVID-19

15:54' - 06/03/2020
BNEWS Ngành hàng không Indonesia đã và đang chịu các tác động nặng nề từ sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn cầu.

Theo các cơ quan quản lý hàng không Indonesia, các sân bay tại nước này đều ghi nhận sự sụt giảm số lượng các chuyến bay quốc tế.

Nhiều hãng hàng không thông báo hủy tuyến bay trong khi Chính phủ Indonesia ban hành các lệnh hạn chế đi lại tới một số quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Ông Agus Haryadi, Tổng Giám đốc điều hành Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta – sân bay lớn nhất Indonesia và là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất thế giới – cho biết số hành khách đã bị sụt giảm mạnh do hủy chuyến và một số đường bay bị tạm ngừng.

Theo ông Agus, khối lượng hành khách đi lại bằng đường không trong tháng Hai thường không lớn do yếu tố mùa vụ.

Tuy nhiên năm nay, tổng lượng hành khách giảm mạnh hơn do dịch COVID-19. Cụ thể, trong tháng 2/2018, Sân bay Soekarno-Hatta đón 7.258 chuyến bay trong và ngoài nước với khoảng 1,09 triệu lượt hành khách. Tuy nhiên, năm nay, con số này đã giảm mạnh xuống còn 6.722 chuyến bay với tổng cộng 850.000 lượt hành khách.

Một quan chức hàng không Indonesia cũng cho biết, ngoài lệnh hạn chế bay của các chính phủ nước ngoài, các hãng hàng không cũng đang cắt giảm các chuyến bay do lượng khách đặt chỗ giảm. 

Theo ghi nhận của Công ty điều hành và khai thác sân bay Angkasa Pura II (Persero) của Indonesia, ít nhất 1.800 chuyến bay đi và đến sân bay Soekarno Hatta đã bị hủy trong khoảng thời gian từ ngày 3/2 đến ngày 31/3 tới.

Kể từ ngày 5/2, Indonesia tạm thời cấm các chuyến bay đi và đến Trung Quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Ngoài ra, giới chức Indonesia cũng quyết định hoãn các chuyến bay đi và đến hai thành phố Jeddah và Madinnah của Saudi Arabia hôm 27/2 sau khi Saudi Arabia hủy lễ hành hương hàng năm Umrah của người Hồi giáo.

Mới đây nhất, ngày 5/3, Indonesia đã công bố lệnh cấm nhập cảnh và quá cảnh tạm thời kể từ ngày 8/3 tới đối với du khách từng đến các vùng "tâm dịch" Tehran, Qom và Gilan (Iran); Lombardi, Venetto, Emilia-Romagna, Marche và Piedmont của Italy; cũng như Daegu và Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục