Ngành hàng xa xỉ ngày càng chú trọng thị trường kính râm

07:28' - 11/11/2023
BNEWS LVMH sẽ mua thương hiệu kính xa xỉ Barton Perreira được biết đến với chiếc kính của diễn viên James Bond, khi lấn sân sang thị trường kính râm thiết kế đang tăng trưởng nhanh.
Nhà sản xuất kính Thelios của LVMH đã đồng ý thâu tóm Barton Perreira với mức giá không được tiết lộ. Đây là vụ thâu tóm lớn thứ hai của Thelios trong hai tháng, sau khi đã mua thương hiệu Vuarnet của Pháp hồi tháng Chín.

Thị trường kính mắt xa xỉ, bao gồm kính râm và kính cận, trên thế giới tăng trưởng nhanh. Các tập đoàn sản xuất hàng xa xỉ hiện sản xuất đa dạng các loại gọng kính có chất lượng cao hơn và phong cách. Kính râm đang trở nên thịnh hành hơn ở châu Á, trong khi nhu cầu kính cận gia tăng khi con người làm việc trên máy tính và sử dụng điện thoại nhiều hơn.
 
Theo EssilorLuxottica, nhà sản xuất và phân phối mắt kính, gọng và kính râm hàng đầu thế giới, doanh số bán kính mắt toàn cầu vượt 107 tỷ USD vào năm 2022, với mức tăng trưởng khoảng 5% trong những năm tới.

Giám đốc điều hành Thelios, Alessandro Zanardo, cho biết kính mắt không chỉ đơn thuần là một sản phẩm được sản xuất tại một nhà máy, gắn logo lên và đưa ra thị trường mà thực sự là một sản phẩm thiết kế sáng tạo. Chất lượng kính mắt ngày một gia tăng, khiến khách hàng quan tâm nhiều hơn đến một chiếc kính xa xỉ.

Thỏa thuận thâu tóm Barton Perreira cho thấy LVMH ngày càng chú trọng hơn đến thị trường kính mắt và ngành hàng xa xỉ.

LVMH ra mắt Thelios năm 2017 để sản xuất kính mắt cho các thương hiệu sử dụng trong nhà như Louis Vuitton, Celine, Loewe và Berluti.

Ông Zanardo cho biết Thelios đã tạo dựng thiết kế riêng, có chuyên môn trong sản xuất và phân phối, và quyết định thâu tóm các thương hiệu khác có thể tiếp tục phát triển, bắt đầu với Vuarnet.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục