Ngành nông nghiệp Trung Quốc sẽ phát triển ổn định trong năm 2020

07:30' - 21/04/2020
BNEWS Sản lượng gạo, lúa mì và ngô của Trung Quốc trong năm 2020 dự kiến sẽ đạt lần lượt 209 triệu tấn, 134 triệu tấn và 267 triệu tấn.

Báo cáo Triển vọng Nông nghiệp Trung Quốc (2020-2029) được công bố tại Hội nghị Triển vọng Nông nghiệp Trung Quốc 2020 đã nhận định rằng, các sản phẩm nông nghiệp của nước này sẽ tiếp tục cải thiện về chất lượng trong năm nay, với hoạt động sản xuất ổn định và nguồn cung các mặt hàng quan trọng như ngũ cốc và thịt lợn được đảm bảo.

Báo cáo trên - đánh giá về tình hình thị trường của 18 sản phẩm nông nghiệp chính trong năm 2019 - đưa ra dự đoán về sản lượng, mức độ tiêu thụ, triển vọng thương mại và giá cả trong 10 năm tới, đồng thời phân tích những bất ổn hiện có. Theo đó, năng lực của Trung Quốc trong việc cung cấp các sản phẩm nông nghiệp chính và đảm bảo chất lượng của những mặt hàng này sẽ tiếp tục được cải thiện trong thời gian tới.

Mô hình trồng trọt của nước này sẽ tiếp tục được tối ưu hóa và các giống lúa gạo, lúa mì cũng sẽ được cải tiến. Do vậy, tổng diện tích trồng trọt cũng thu hẹp, với diện tích trồng các hạt lương thực chỉ còn khoảng 53,33 triệu ha.

Sản lượng gạo, lúa mì và ngô của Trung Quốc trong năm 2020 dự kiến sẽ đạt lần lượt 209 triệu tấn, 134 triệu tấn và 267 triệu tấn.

Ngành sữa sẽ có những cải thiện đáng kể về chất lượng và hiệu quả, trong khi lĩnh vực nuôi trồng thủy sản cũng sẽ nhanh chóng phát triển. Việc cung cấp các sản phẩm xanh, chất lượng cao và an toàn cũng sẽ tăng cường.

Hội nghị Triển vọng Nông nghiệp Trung Quốc 2020, do Viện Thông tin Nông nghiệp thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Trung Quốc tổ chức, đã phát hành Báo cáo Triển vọng Nông nghiệp Trung Quốc trong sáu năm liên tiếp. Báo cáo cập nhật các thông tin giám sát nông nghiệp, và hướng dẫn sản xuất và điều chỉnh thị trường các sản phẩm nông nghiệp ở nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục