Ngày hội kết nối doanh nghiệp thành phố Cần Thơ, kích cầu tiêu dùng
Tại chương trình đã có 40 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực: chế biến nông sản, thực phẩm, đồ uống, hóa phẩm, may mặc, giáo dục, làm đẹp, xe ô tô, viễn thông, hàng tiêu dùng… tham gia kết nối. Ngày hội là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi thông tin, xây dựng và phát triển các mối quan hệ hợp tác. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng, từ đó kích cầu, tăng doanh thu trong thời điểm Tết Nguyên đán 2024 đang đến gần.
Phát biểu tại sự kiện, ông Huỳnh Thanh Sử, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ cho biết, sau 20 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ở Cần Thơ luôn đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tăng từ mức 8.344 tỷ đồng năm 2004 lên 107.767 tỷ đồng năm 2019, tăng bình quân 19%/năm.
Năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Cần Thơ đạt 117.443 tỷ đồng. Tuy nhiên, những năm gần đây, do tình hình kinh tế khó khăn, sức mua yếu, doanh nghiệp trên địa bàn còn yếu về độ nhận diện thương hiệu, nhất là sản phẩm OCOP. Do đó, từ tháng 8/2023, Sở Công Thương đã chủ động kết nối các sở, ngành liên quan như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố, các trung tâm thương mại, siêu thị đẩy mạnh chương trình kết nối doanh nghiệp, tăng tần suất các sự kiện kết nối cung - cầu trực tiếp.
Lần này, Ngày hội Kết nối doanh nghiệp do CBA tổ chức tại Siêu thị GO! Cần Thơ được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao vì vị trí thuận lợi để gặp gỡ, tương tác và thu hút khách hàng rất cao.
Theo ông La Quan Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ, thông qua ngày hội Kết nối doanh nghiệp năm 2024, CBA mong muốn các doanh nghiệp cùng nhau bước chân ra thị trường, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa của mình đến với khách hàng; gắn kết với nhau để cùng phát triển về thương hiệu, về sản phẩm để đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ thật sự chất lượng, qua đó đóng góp vào sự phát triển của thành phố.
Bà Nông Quí Lan, Giám đốc Trung tâm thương mại GO! Khu vực miền Nam cho biết, Tập đoàn Central Retail hiện có hơn 300 trung tâm thương mại và cửa hàng ở 41 tỉnh, thành phố trên cả nước, mỗi ngày có 175.000 lượt khách hàng đến tham quan, mua sắm.
Trong năm 2024, sẽ có thêm 3 Trung tâm thương mại GO! tại Hà Nam, Ninh Thuận và Bạc Liêu được khai trương đi vào hoạt động. Tập đoàn Central Retail và Trung tâm thương mại GO! Rất mong muốn được hợp tác cùng các doanh nghiệp để kết nối đến người tiêu dùng.
Theo bà Lan, xu hướng tiêu dùng và thói quen mua sắm của người dân hiện nay đang chuyển dần sang thương mại điện tử và các nền tảng mạng xã hội. Người tiêu dùng có thể mua hàng trực tiếp từ nhà sản xuất thậm chí đặt hàng từ nước ngoài mà không cần thông qua kênh trung gian nào. Trong khi đó, Trung tâm thương mại GO! được định hướng không chỉ là nơi để mua sắm mà khách hàng còn có thể ăn uống, vui chơi, giải trí. Do đó, bà Lan mong muốn các doanh nghiệp có thể kết nối, đồng hành cùng GO! để mang các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến với khách hàng.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Các doanh nghiệp cần tiếp tục đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển của Hải Phòng
21:09' - 19/01/2024
Đây là đề nghị của ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp và khách quốc tế tiêu biểu Xuân Giáp Thìn 2024.
-
Doanh nghiệp
Tp. Hồ Chí Minh sẽ là nơi tạo ra những thương hiệu uy tín
18:11' - 19/01/2024
Tp. Hồ Chí Minh có tiềm năng lớn sẽ là nơi tạo ra những thương hiệu uy tín, chất lượng và bền vững trên thị trường toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí khoảng 7,4 triệu liều vaccine tiêm chủng mở rộng
17:06' - 19/01/2024
Dự kiến khoảng 7,4 triệu liều vaccine các loại sẽ được Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí với khối lượng xấp xỉ 20 tấn. Các chuyến bay đầu tiên khởi hành từ tháng 1/2024.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Các hãng bay Việt đón đà tăng trưởng du lịch và nhu cầu vận tải quốc tế
14:41'
Sau giai đoạn phục hồi mạnh, các hãng hàng không Việt Nam bước vào nửa cuối 2025 với chiến lược mở rộng mạng bay, tăng đội tàu và đầu tư toàn diện để nâng sức cạnh tranh, đón nhu cầu du lịch, vận tải.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53' - 03/07/2025
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45' - 03/07/2025
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36' - 03/07/2025
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận nửa đầu năm của Lọc dầu Bình Sơn vượt 93% kế hoạch
12:44' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR)-đơn vị thành viên của Petrovietnam ước đạt 800 tỷ đồng, vượt 93% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
11:51' - 03/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, giải ngân đầu tư của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ước đạt 20,6 nghìn tỷ đồng, tăng 31,2% so với thực hiện năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Bưu điện Việt Nam triển khai nhiều giải pháp thích ứng với thay đổi địa giới hành chính
09:45' - 03/07/2025
Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí.
-
Doanh nghiệp
SCG cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero
09:29' - 03/07/2025
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đang hoạt động tại Việt Nam chia sẻ chiến lược và mô hình Thành phố Carbon thấp, cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero.