Ngày hội kết nối doanh nghiệp thành phố Cần Thơ, kích cầu tiêu dùng

15:57' - 20/01/2024
BNEWS Ngày 20/1, tại siêu thị GO! Cần Thơ diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Kết nối doanh nghiệp thành phố Cần Thơ năm 2024. Sự kiện do Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ (CBA) tổ chức.

Tại chương trình đã có 40 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực: chế biến nông sản, thực phẩm, đồ uống, hóa phẩm, may mặc, giáo dục, làm đẹp, xe ô tô, viễn thông, hàng tiêu dùng… tham gia kết nối. Ngày hội là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi thông tin, xây dựng và phát triển các mối quan hệ hợp tác. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng, từ đó kích cầu, tăng doanh thu trong thời điểm Tết Nguyên đán 2024 đang đến gần.

 

Phát biểu tại sự kiện, ông Huỳnh Thanh Sử, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ cho biết, sau 20 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ở Cần Thơ luôn đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tăng từ mức 8.344 tỷ đồng năm 2004 lên 107.767 tỷ đồng năm 2019, tăng bình quân 19%/năm.

Năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Cần Thơ đạt 117.443 tỷ đồng. Tuy nhiên, những năm gần đây, do tình hình kinh tế khó khăn, sức mua yếu, doanh nghiệp trên địa bàn còn yếu về độ nhận diện thương hiệu, nhất là sản phẩm OCOP. Do đó, từ tháng 8/2023, Sở Công Thương đã chủ động kết nối các sở, ngành liên quan như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố, các trung tâm thương mại, siêu thị đẩy mạnh chương trình kết nối doanh nghiệp, tăng tần suất các sự kiện kết nối cung - cầu trực tiếp.

Lần này, Ngày hội Kết nối doanh nghiệp do CBA tổ chức tại Siêu thị GO! Cần Thơ được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao vì vị trí thuận lợi để gặp gỡ, tương tác và thu hút khách hàng rất cao.

Theo ông La Quan Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ, thông qua ngày hội Kết nối doanh nghiệp năm 2024, CBA mong muốn các doanh nghiệp cùng nhau bước chân ra thị trường, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa của mình đến với khách hàng; gắn kết với nhau để cùng phát triển về thương hiệu, về sản phẩm để đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ thật sự chất lượng, qua đó đóng góp vào sự phát triển của thành phố.

Bà Nông Quí Lan, Giám đốc Trung tâm thương mại GO! Khu vực miền Nam cho biết, Tập đoàn Central Retail hiện có hơn 300 trung tâm thương mại và cửa hàng ở 41 tỉnh, thành phố trên cả nước, mỗi ngày có 175.000 lượt khách hàng đến tham quan, mua sắm.

Trong năm 2024, sẽ có thêm 3 Trung tâm thương mại GO! tại Hà Nam, Ninh Thuận và Bạc Liêu được khai trương đi vào hoạt động. Tập đoàn Central Retail và Trung tâm thương mại GO! Rất mong muốn được hợp tác cùng các doanh nghiệp để kết nối đến người tiêu dùng.

Theo bà Lan, xu hướng tiêu dùng và thói quen mua sắm của người dân hiện nay đang chuyển dần sang thương mại điện tử và các nền tảng mạng xã hội. Người tiêu dùng có thể mua hàng trực tiếp từ nhà sản xuất thậm chí đặt hàng từ nước ngoài mà không cần thông qua kênh trung gian nào. Trong khi đó, Trung tâm thương mại GO! được định hướng không chỉ là nơi để mua sắm mà khách hàng còn có thể ăn uống, vui chơi, giải trí. Do đó, bà Lan mong muốn các doanh nghiệp có thể kết nối, đồng hành cùng GO! để mang các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến với khách hàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục