Tập đoàn Alibaba khởi động Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11
Ông Chris Tung – Giám đốc Marketing Tập đoàn Alibaba cho biết: “Lễ hội năm nay đánh dấu một chương mới cho 11.11. Chúng tôi cần tận dụng sức mạnh của 11.11 để khuyến khích phát triển bền vững và thúc đẩy sự toàn diện cho người tiêu dùng, các nhà bán hàng và các đối tác trong toàn hệ sinh thái”.
Năm nay đánh dấu Lễ hội lớn nhất từ trước tới nay, với sự tham gia kỷ lục của 290.000 thương hiệu. Thêm vào đó, Tmall đang cung cấp hơn 14 triệu khuyến mãi cho hơn 900 triệu người tiêu dùng tại Trung Quốc. Một lần nữa, Lễ hội sẽ có hai đợt bán hàng - đợt đầu tiên từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 11 và đợt thứ hai vào ngày 11 tháng 11 - ngày diễn ra sự kiện chính.Phát trực tiếp (livestreaming) sẽ là cơ chế tương tác chính với người tiêu dùng để các thương hiệu và nhà bán hàng xây dựng độ nhận biết và thúc đẩy doanh số bán hàng. Bắt đầu từ ngày 20 tháng 10 cho đến hết Lễ hội, Taobao Live sẽ có sự tham gia của 700 KOLs (người có tầm ảnh hưởng), người nổi tiếng và đại diện các thương hiệu hàng đầu trong các buổi livestream. Ngoài ra, Taobao sẽ tung ra một tính năng mới để người dùng để chia sẻ các mặt hàng trong “giỏ hàng” của họ với bạn bè và gia đình, tạo ra trải nghiệm mua sắm mang tính tương tác xã hội hơn.Tmall đang nỗ lực thúc đẩy lối sống “xanh” trong lễ hội năm nay. Đơn vị logistic của Tập đoàn Alibaba, mạng lưới Cainiao sẽ thực hiện tái chế bao bì tại 10.000 trạm bưu điện Cainiao ở 20 thành phố để giảm thiểu lượng khí thải carbon của Lễ hội, bắt đầu từ ngày 1 tháng 11, ngày đầu tiên của đợt bán hàng 11.11 đầu tiên.Hỗ trợ các nhóm dân số dễ bị tổn thương cũng là một chủ đề chính trong năm nay. Từ trước 11.11 năm nay, ứng dụng Taobao đã giới thiệu một tùy chọn cho “chế độ người cao tuổi”, một tính năng mới được thiết kế nhằm giúp cho giao diện dễ sử dụng hơn đối với người dùng cao tuổi. Ra mắt vào năm 2006, chương trình "Hàng hóa cho những điều tốt đẹp" của Tập đoàn Alibaba hỗ trợ người bán quyên góp một phần doanh số bán hàng của họ cho các tổ chức từ thiện mà họ lựa chọn. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể ủng hộ các hoạt động từ thiện mà họ quan tâm thông qua việc mua hàng. Các khoản quyên góp từ Lễ hội năm nay sẽ được dùng để hỗ trợ cho ba nhóm đối tượng chính: người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ ở vùng sâu, vùng xa và người lao động có thu nhập thấp.Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 bắt đầu vào năm 2009 với sự tham gia của 27 nhà bán hàng./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Quỹ Doanh nhân Alibaba mở đăng ký cuộc thi gọi vốn đầu tư toàn cầu
13:48' - 21/10/2021
Sự kiện khởi nghiệp thường niên của Quỹ Doanh nhân Alibaba Hồng Kông (“AEF”) đã mở đăng ký cho các công ty tại khu vực Đông Nam Á, từ nay đến ngày 28 tháng 11 năm 2021.
-
Ô tô xe máy
Dịch COVID-19 được kiểm soát, tín hiệu tích cực cho mùa mua sắm ô tô cuối năm
13:39' - 12/10/2021
Sau khi giảm kỷ lục ở tháng 8 và cũng là tháng thứ 5 giảm liên tiếp, tháng 9/2021 doanh số bán ô tô ở Việt Nam đã tăng 52% so với tháng trước, cho thấy tín hiệu tích cực cho mùa mua sắm xe cuối năm.
-
Thị trường
Các nhà bán lẻ TP.HCM khuyến mãi kích cầu mua sắm khi nới lỏng giãn cách
20:23' - 30/09/2021
Các nhà bán lẻ chuẩn bị tung ra các khuyến mãi đón đầu nhu cầu mua sắm khi Tp. Hồ Chí Minh từng bước nới lỏng giãn cách xã hội sau ngày 30/9.
-
Doanh nghiệp
Gia tăng mua sắm trực tuyến để thích nghi với dịch COVID-19
12:35' - 24/09/2021
Người tiêu dùng Việt Nam gia tăng mua sắm trực tuyến và sử dụng các nền tảng mạng xã hội nhằm thích nghi với những rào cản từ đại dịch COVID-19
-
Thị trường
Nhu cầu mua sắm đồ chơi tăng kỷ lục tại Mỹ
21:42' - 20/09/2021
Với nhu cầu đồ chơi tăng lên mức kỷ lục, các nhà cung cấp và bán lẻ của Mỹ đang nỗ lực vượt qua những khó khăn trong quá trình vận chuyển để đáp ứng nhu cầu mua sắm vào dịp Giáng sinh.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Home Credit được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam vinh danh
16:43'
Home Credit Việt Nam là 1 trong 10 “đơn vị tiêu biểu xuất sắc ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh” và là “biểu tượng vàng nguồn nhân lực Việt Nam” năm 2025.
-
Chuyển động DN
Từ 1/1/2026, Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
14:56'
Bộ Xây dựng ban hành Giấy phép kinh doanh Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc số 27/GPKDCHK-BXD ngày 25/12/2025 cho Công ty Cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời thuộc Tập đoàn này.
-
Chuyển động DN
Làng mai Tân Tây và những định hướng phát triển mới
08:02'
Không chỉ bán mai, làng mai Tân Tây (Tây Ninh) đang khai thác gỗ mai, phát triển sản phẩm thủ công, bán hàng số và du lịch nông thôn, mở hướng làm giàu bền vững từ cây mai vàng.
-
Chuyển động DN
Vingroup rút đăng ký đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
15:04' - 25/12/2025
Tập đoàn Vingroup đã chính thức đệ trình Chính phủ công văn xin rút đăng ký đầu tư dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
-
Chuyển động DN
Tinh hoa yến sào giữa không gian hội chợ sôi động
10:28' - 25/12/2025
Vừa qua, tại Công viên Thiếu nhi – Công viên Yến Phi (phường Nha Trang), Hội chợ Xúc tiến thương mại và Kích cầu tiêu dùng năm 2025 chính thức khai mạc, mở ra không gian mua sắm sôi động dịp cuối năm.
-
Chuyển động DN
Nvidia tuyển dụng dàn lãnh đạo chủ chốt của startup chip AI Groq
09:51' - 25/12/2025
Nvidia thu hút toàn bộ đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của startup chip AI Groq thông qua thỏa thuận công nghệ suy luận, cho thấy tham vọng củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường trí tuệ nhân tạo toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Đóng điện trạm biến áp 220kV Lấp Vò
09:21' - 25/12/2025
Trạm biến áp 220kV Lấp Vò đóng điện, góp phần tăng cường năng lực lưới điện tỉnh Đồng Tháp, giảm tải hệ thống hiện hữu, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội khu vực.
-
Chuyển động DN
BP bán mảng kinh doanh dầu nhớt trị giá 10 tỷ USD
18:18' - 24/12/2025
BP sẽ bán 65% cổ phần trong mảng kinh doanh dầu nhớt và dầu động cơ lâu đời này cho Stonepeak nhưng vẫn giữ lại 35% cổ phần thông qua một liên doanh.
-
Chuyển động DN
Thêm một tập đoàn Mỹ đứng trước nguy cơ phá sản
21:59' - 23/12/2025
Tập đoàn Saks Global, chủ sở hữu Saks Fifth Avenue, đang xem xét xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 khi khoản nợ hơn 100 triệu USD sắp đáo hạn và thanh khoản ngày càng cạn kiệt.

Ông Chris Tung, Giám đốc Marketing Tập đoàn Alibaba nhấn mạnh tính bền vững và toàn diện tại Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 lần thứ