Tập đoàn Alibaba khởi động Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11

19:08' - 21/10/2021
BNEWS Tập đoàn Alibaba (NYSE: BABA; HKEX: 9988) đã chính thức khởi động Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 lần thứ 13 nhấn mạnh vào sự bền vững và toàn diện.

Ông Chris Tung – Giám đốc Marketing Tập đoàn Alibaba cho biết: “Lễ hội năm nay đánh dấu một chương mới cho 11.11. Chúng tôi cần tận dụng sức mạnh của 11.11 để khuyến khích phát triển bền vững và thúc đẩy sự toàn diện cho người tiêu dùng, các nhà bán hàng và các đối tác trong toàn hệ sinh thái”.

Năm nay đánh dấu Lễ hội lớn nhất từ trước tới nay, với sự tham gia kỷ lục của 290.000 thương hiệu. Thêm vào đó, Tmall đang cung cấp hơn 14 triệu khuyến mãi cho hơn 900 triệu người tiêu dùng tại Trung Quốc. Một lần nữa, Lễ hội sẽ có hai đợt bán hàng - đợt đầu tiên từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 11 và đợt thứ hai vào ngày 11 tháng 11 - ngày diễn ra sự kiện chính.

Phát trực tiếp (livestreaming) sẽ là cơ chế tương tác chính với người tiêu dùng để các thương hiệu và nhà bán hàng xây dựng độ nhận biết và thúc đẩy doanh số bán hàng. Bắt đầu từ ngày 20 tháng 10 cho đến hết Lễ hội, Taobao Live sẽ có sự tham gia của 700 KOLs (người có tầm ảnh hưởng), người nổi tiếng và đại diện các thương hiệu hàng đầu trong các buổi livestream. Ngoài ra, Taobao sẽ tung ra một tính năng mới để người dùng để chia sẻ các mặt hàng trong “giỏ hàng” của họ với bạn bè và gia đình, tạo ra trải nghiệm mua sắm mang tính tương tác xã hội hơn.

Tmall đang nỗ lực thúc đẩy lối sống “xanh” trong lễ hội năm nay. Đơn vị logistic của Tập đoàn Alibaba, mạng lưới Cainiao sẽ thực hiện tái chế bao bì tại 10.000 trạm bưu điện Cainiao ở 20 thành phố để giảm thiểu lượng khí thải carbon của Lễ hội, bắt đầu từ ngày 1 tháng 11, ngày đầu tiên của đợt bán hàng 11.11 đầu tiên.

Hỗ trợ các nhóm dân số dễ bị tổn thương cũng là một chủ đề chính trong năm nay. Từ trước 11.11 năm nay, ứng dụng Taobao đã giới thiệu một tùy chọn cho “chế độ người cao tuổi”, một tính năng mới được thiết kế nhằm giúp cho giao diện dễ sử dụng hơn đối với người dùng cao tuổi.

Ra mắt vào năm 2006, chương trình "Hàng hóa cho những điều tốt đẹp" của Tập đoàn Alibaba hỗ trợ người bán quyên góp một phần doanh số bán hàng của họ cho các tổ chức từ thiện mà họ lựa chọn. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể ủng hộ các hoạt động từ thiện mà họ quan tâm thông qua việc mua hàng. Các khoản quyên góp từ Lễ hội năm nay sẽ được dùng để hỗ trợ cho ba nhóm đối tượng chính: người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ ở vùng sâu, vùng xa và người lao động có thu nhập thấp.

Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 bắt đầu vào năm 2009 với sự tham gia của 27 nhà bán hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục