Tập đoàn Alibaba khởi động Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11
Ông Chris Tung – Giám đốc Marketing Tập đoàn Alibaba cho biết: “Lễ hội năm nay đánh dấu một chương mới cho 11.11. Chúng tôi cần tận dụng sức mạnh của 11.11 để khuyến khích phát triển bền vững và thúc đẩy sự toàn diện cho người tiêu dùng, các nhà bán hàng và các đối tác trong toàn hệ sinh thái”.
Năm nay đánh dấu Lễ hội lớn nhất từ trước tới nay, với sự tham gia kỷ lục của 290.000 thương hiệu. Thêm vào đó, Tmall đang cung cấp hơn 14 triệu khuyến mãi cho hơn 900 triệu người tiêu dùng tại Trung Quốc. Một lần nữa, Lễ hội sẽ có hai đợt bán hàng - đợt đầu tiên từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 11 và đợt thứ hai vào ngày 11 tháng 11 - ngày diễn ra sự kiện chính.Phát trực tiếp (livestreaming) sẽ là cơ chế tương tác chính với người tiêu dùng để các thương hiệu và nhà bán hàng xây dựng độ nhận biết và thúc đẩy doanh số bán hàng. Bắt đầu từ ngày 20 tháng 10 cho đến hết Lễ hội, Taobao Live sẽ có sự tham gia của 700 KOLs (người có tầm ảnh hưởng), người nổi tiếng và đại diện các thương hiệu hàng đầu trong các buổi livestream. Ngoài ra, Taobao sẽ tung ra một tính năng mới để người dùng để chia sẻ các mặt hàng trong “giỏ hàng” của họ với bạn bè và gia đình, tạo ra trải nghiệm mua sắm mang tính tương tác xã hội hơn.Tmall đang nỗ lực thúc đẩy lối sống “xanh” trong lễ hội năm nay. Đơn vị logistic của Tập đoàn Alibaba, mạng lưới Cainiao sẽ thực hiện tái chế bao bì tại 10.000 trạm bưu điện Cainiao ở 20 thành phố để giảm thiểu lượng khí thải carbon của Lễ hội, bắt đầu từ ngày 1 tháng 11, ngày đầu tiên của đợt bán hàng 11.11 đầu tiên.Hỗ trợ các nhóm dân số dễ bị tổn thương cũng là một chủ đề chính trong năm nay. Từ trước 11.11 năm nay, ứng dụng Taobao đã giới thiệu một tùy chọn cho “chế độ người cao tuổi”, một tính năng mới được thiết kế nhằm giúp cho giao diện dễ sử dụng hơn đối với người dùng cao tuổi. Ra mắt vào năm 2006, chương trình "Hàng hóa cho những điều tốt đẹp" của Tập đoàn Alibaba hỗ trợ người bán quyên góp một phần doanh số bán hàng của họ cho các tổ chức từ thiện mà họ lựa chọn. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể ủng hộ các hoạt động từ thiện mà họ quan tâm thông qua việc mua hàng. Các khoản quyên góp từ Lễ hội năm nay sẽ được dùng để hỗ trợ cho ba nhóm đối tượng chính: người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ ở vùng sâu, vùng xa và người lao động có thu nhập thấp.Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 bắt đầu vào năm 2009 với sự tham gia của 27 nhà bán hàng./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Quỹ Doanh nhân Alibaba mở đăng ký cuộc thi gọi vốn đầu tư toàn cầu
13:48' - 21/10/2021
Sự kiện khởi nghiệp thường niên của Quỹ Doanh nhân Alibaba Hồng Kông (“AEF”) đã mở đăng ký cho các công ty tại khu vực Đông Nam Á, từ nay đến ngày 28 tháng 11 năm 2021.
-
Ô tô xe máy
Dịch COVID-19 được kiểm soát, tín hiệu tích cực cho mùa mua sắm ô tô cuối năm
13:39' - 12/10/2021
Sau khi giảm kỷ lục ở tháng 8 và cũng là tháng thứ 5 giảm liên tiếp, tháng 9/2021 doanh số bán ô tô ở Việt Nam đã tăng 52% so với tháng trước, cho thấy tín hiệu tích cực cho mùa mua sắm xe cuối năm.
-
Thị trường
Các nhà bán lẻ TP.HCM khuyến mãi kích cầu mua sắm khi nới lỏng giãn cách
20:23' - 30/09/2021
Các nhà bán lẻ chuẩn bị tung ra các khuyến mãi đón đầu nhu cầu mua sắm khi Tp. Hồ Chí Minh từng bước nới lỏng giãn cách xã hội sau ngày 30/9.
-
Doanh nghiệp
Gia tăng mua sắm trực tuyến để thích nghi với dịch COVID-19
12:35' - 24/09/2021
Người tiêu dùng Việt Nam gia tăng mua sắm trực tuyến và sử dụng các nền tảng mạng xã hội nhằm thích nghi với những rào cản từ đại dịch COVID-19
-
Thị trường
Nhu cầu mua sắm đồ chơi tăng kỷ lục tại Mỹ
21:42' - 20/09/2021
Với nhu cầu đồ chơi tăng lên mức kỷ lục, các nhà cung cấp và bán lẻ của Mỹ đang nỗ lực vượt qua những khó khăn trong quá trình vận chuyển để đáp ứng nhu cầu mua sắm vào dịp Giáng sinh.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38'
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08'
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54'
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21'
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19'
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24'
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.