Nghệ An nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách

16:48' - 10/12/2022
BNEWS Liên kết vùng tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới hấp dẫn du khách là trọng tâm Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Nghệ An và liên kết điểm đến tại Đà Nẵng với chủ đề Nghệ An - Về miền Ví, Giặm.

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Danang 2022, ngày 10/12, Sở Du lịch Nghệ An chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng, tổ chức Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Nghệ An và liên kết điểm đến tại Đà Nẵng với chủ đề Nghệ An - Về miền Ví, Giặm.

Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hoá, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch kết nối xuyên suốt giữa các địa phương: Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng và các tỉnh duyên hải miền Trung... nhằm giúp thu hút nhiều khách du lịch. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, các địa phương giao lưu, gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới hấp dẫn mang tính đặc trưng liên vùng để chào bán trong năm 2023.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục Trưởng Tổng Cục du lịch cho biết, trong thời gian qua, ngành du lịch đối mặt với những khó khăn và thách thức do đại dịch COVID-19 gây nên. Tuy nhiên, với nhiều chính sách linh hoạt, thích ứng an toàn, mở cửa đón khách du lịch trong và ngoài nước của Chính phủ cũng như sự nỗ lực cố gắng của chính quyền các cấp, các doanh nghiệp đã giúp cho ngành du lịch từng bước phục hồi sau đại dịch COVID-19 và đạt nhiều kết quả tốt trong hoạt động kinh doanh trong năm 2022.

Cụ thể, hoạt động hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp, địa phương, vùng, miền là chìa khóa cho sự thành công trong du lịch. Thời gian qua, các tỉnh thuộc vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung nói chung, các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Đà Nẵng nói riêng đã triển khai nhiều hoạt động liên kết, hợp tác trong các hoạt động du lịch và tham gia các hoạt động giới thiệu, quảng bá điểm đến (như: 3 địa phương một điểm đến, nhiều trải nghiệm”, “con đường di sản miền Trung” ...).

Các hoạt động đó đã giúp trao đổi lượng khách đến các địa phương ngày một lớn hơn. Tuy nhiên, lượng khách từ thành phố Đà Nẵng và các tỉnh duyên hải miền Trung đến với Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung bộ vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng, sản phẩm du lịch hiện có.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An, ông Nguyễn Mạnh Lợi cho biết, với vị trí giao thông thuận lợi, Nghệ An và Thanh Hóa có nhiều sản phẩm văn hóa, du lịch phong phú, thuận lợi để phát triển.

Cả 2 hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hoá có nhiều ưu đãi về phong cảnh thiên nhiên, giàu bản sắc văn hóa. Sản phẩm du lịch của 2 tỉnh đa dạng, nhất là du lịch tham quan tìm hiểu lịch sử, văn hóa - tâm linh, di sản, nghỉ dưỡng biển, đảo, du lịch MICE (hoạt động du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo), golf, sinh thái mạo hiểm, cộng đồng, canh nông…; trong đó, nổi bật như chương trình “3 địa phương 1 điểm đến, nhiều trải nghiệm”, “Con đường di sản miền Trung”.

Để tour du lịch này phát triển và lan tỏa rộng rãi hơn cần sự chung tay góp sức của các địa phương và các doanh nghiệp du lịch và hy vọng sau hội nghị, các doanh nghiệp, các địa phương, thành phố Đà Nẵng và các tỉnh duyên hải miền Trung kết nối, hợp tác phát triển các sản phẩm du lịch, qua đó, thu hút thêm nhiều du khách đến với các địa phương.

Năm 2023, ngành du lịch Nghệ có nhiều hoạt động nhằm thu hút khách du lịch như: khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2023 ( dự kiến 31/3 hoặc 29/4/2023 (10/3 ÂL); Lễ hội áo dài Hoa Cúc biển Tháng 3/2023; Tổ chức lễ hội Carnival đường phố vào các đêm cuối tuần Từ ngày 10/4/2023;Chương trình Nghệ thuật về miền Ví, Giặm Các tối cuối tuần từ tháng  4 đến 9/2023.

Dự ước năm 2022, Nghệ An đón và phục vụ 6.730.000 lượt khách du lịch, bằng 356% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó, khách lưu trú đạt 4.412.000 lượt, bằng 342% so với cùng kỳ năm 2021; khách quốc tế đạt 28.600 lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 12.343 tỷ đồng, trong đó, doanh thu du lịch đạt 5.602.000 tỷ đồng, bằng 502% so với cùng kỳ năm 2021.

Năm 2023, ngành Du lịch Nghệ An đặt mục tiêu đón và phục vụ hơn 7,9 triệu lượt khách du lịch, trong đó, có hơn 5,2 triệu lượt khách lưu trú, 82 ngàn lượt khách quốc tế; phấn đấu doanh thu dịch vụ du lịch đạt 7,47 tỷ đồng./.

>>> Liên chi hội Lữ hành Việt Nam có tân Chủ tịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục