Nghệ An: Nhiều tuyến đường ở miền núi bị ách tắc do ngập nước

17:04' - 19/08/2018
BNEWS Tại Nghệ An đến chiều 19/8 nhiều tuyến đường quan trọng ở các huyện miền núi vẫn đang bị ách tắc do ngập nước hoặc sạt lở đất đá, hư hỏng.
Ngày 19/8/2018, tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), nước lũ trên sông Nậm Mộ đã rút, song lượng bùn đất để lại rất lớn. Chính quyền và nhân dân huyện Kỳ Sơn đang khẩn trương tổ chức các biện pháp khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, sớm ổn định đời sống cho người dân. Ảnh: Tá Chuyên - TTXVN

Cụ thể như quốc lộ 48E đoạn qua xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Đàn; đường tỉnh lộ 543 đoạn qua xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn); đường tỉnh lộ 543B đoạn qua các xã Yên Na và xã Lượng Minh (huyện Tương Dương); đường tỉnh lộ 543D đoạn qua xã Nậm Càn (huyện Tương Dương).
Bà Lương Thị Hồng, Chủ tịch UBND xã Thông Thụ, huyện Quế Phong cho biết, vào khoảng 13 giờ ngày 19/8, quốc lộ 48 đoạn qua bản Hiệp Cát của xã bị sạt lở nghiêm trọng, với khoảng 100 m3 đất đá từ trên núi rơi xuống chặn ngang quốc lộ 48.

Sau khi nhận được thông tin từ UBND xã, Hạt quản lý giao thông huyện Quế Phong đã huy động người, phương tiện đến hiện trường và trong chiều 19/8 công tác khắc phục đang được khẩn trương triển khai.
Cùng với tuyến quốc lộ, tỉnh lộ thì hiện nay nhiều tuyến đường nội xã, liên xã, liên bản khác ở các xã thuộc các huyện miền núi cũng đang bị ách tắc.

Nghiêm trọng nhất là các tuyến đường ở xã Mường Ải, Mường Típ (huyện Kỳ Sơn); xã Yên Thắng, Tam Quang, Xiêng My (huyện Tương Dương); xã Tam Sơn, Thành Sơn, Bình Sơn, Thọ Sơn (huyện Anh Sơn)… Tại những xã này có nhiều tuyến đường đang bị ngập nước, có nơi đang ngập 0,5m, sạt lở hoặc bị đất đá bồi lấp.
Tại những tuyến đường đang bị ách tắc, ngành giao thông tỉnh Nghệ An và các đơn vị giao thông Trung ương đóng trên địa bàn đã cắm biển báo, đóng đường để đảm bảo an toàn cho người dân. Ngành giao thông cũng tập trung nhân lực, phương tiện để san gạt đất đá ở những vị trí xe máy và người vào được để nhanh chóng thông đường./.

>>> Bão số 4 gây mưa lũ làm 8 người chết và mất tích

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục