Nghỉ lễ 2/9 nên đi chơi ở đâu?

07:31' - 22/08/2019
BNEWS Dịp lễ 2/9 này, bạn và gia đình đã có kế hoạch đi du lịch đâu chưa? Nếu chưa, BNEWS sẽ giới thiệu đến bạn 7 điểm du lịch biển đảo nên đi trong dịp này.

Tháng 9 là thời điểm giao mùa từ hạ sang thu, nên không khí tương đối mát mẻ, thời tiết ít biến động rất thích hợp với các hoạt động du lịch biển. Chính vì vậy, tận dụng những ngày nghỉ, bạn có thể lên lịch trình du lịch biển trong dịp lễ quốc khánh 2/9 sắp tới. 

Nước ta vốn có rất nhiều bãi biển đẹp như, vậy nên BNEWS xin liệt kê một số bãi biển bạn có thể cùng gia đình đi lịch trong dịp này.

1. Du lịch Hạ Long

Tàu neo đậu trên vịnh Hạ Long. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới được UNESSCO công nhận. Hạ Long được ví như “Một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động”, đó là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Quảng Ninh nói riêng và ngành du lịch nước ta nói chung.

Tầm tháng 9, không khí của Hạ Long trong lành và nắng cũng gắt như những tháng trước đó. Thêm nữa, cảnh vật nơi đây lại đẹp, nhiều hai sản tươi ngon hấp dẫn. Du lịch Hạ Long dịp lễ này là sự lựa chọn đúng đắn.

>>> Đi chơi Hạ Long, bạn hãy thử check - in 1 trong 6 homestay xinh xắn

2. Du lịch Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng về đêm. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Đà Nẵng một trong những thành phố sạch và đẹp nhất tại Việt Nam, có tốc độ phát triển kinh tế nhanh. Là thành phố có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Ngũ Hành Sơn, Đảo Cù lao Chàm, sông Hàn… và nhiều khu vui chơi giải trí.

Đặc biệt, Đà Nẵng có nhiều cây cầu đi vào huyền thoại với kiến trúc độc đáo như Cầu Rồng, Cầu Sông Hàn… Ngoài ra, Đà Nẵng có dịch vụ an ninh rất tốt, bạn hoàn toàn yên tâm khi du lịch tại đây.

>>> Cần gì ở resort, Đà Nẵng cũng có những homestay cực chất thế này cơ mà!

3. Du lịch khám phá các hòn đảo của Nha Trang

Nha Trang là một địa danh du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới. Có thể nói, thiên nhiên đã quá ưu ái khi ban tặng cho vùng đất này rất nhiều cảnh đẹp.

Được vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, Nha Trang có bãi biển chạy dài ôm lấy trọn vẹn thành phố. Không chỉ đẹp về cảnh sắc tự nhiên, Nha Trang còn được du khách ưa thích nhờ thời tiết ấm áp, quanh năm tràn ngập ánh mặt trời.

Vịnh Ninh Vân có thể được coi là vị trí đẹp thuần khiết nhất của Nha Trang. Ảnh: DMA NEWS

Những địa điểm như đảo hòn Tre, hòn Mun, đảo khỉ, suối Hoa Lan, đảo Yến, đầm Nha Phu, biển Đại Lãnh, bãi dài Cam Ranh... là những nơi mà du khách không nên bỏ qua. Không chỉ có cảnh đẹp, Nha Trang còn hút hồn du khách với những món ăn dân dã nhưng đậm đà của mình như: bún sứa, bánh canh chả cá, bánh căn... Sự hiếu khách, thân thiện của người dân thành phố Biển cũng là điểm cộng trong mắt du khách khi đến đây.

>>> Đến Nha Trang, thả mình ở bãi tắm đôi duy nhất ở Việt Nam

4. Du lịch Côn Đảo

Là một địa điểm còn rất hoang sơ, Côn Đảo thu hút du khách với những bãi biển đầy nắng chạy dài theo những rặng bàng xanh đặc trưng của đảo. Những hoạt động trên đảo sẽ thu hút du khách như câu cá, câu mực, lặn biển, lái ca nô, vui đùa cùng cá heo hay xem rùa đẻ trứng vào ban đêm...

Côn Đảo được bình chọn là đảo thiên đường của châu Á. Ảnh: TTXVN

Côn Đảo còn là nơi có khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Việt Nam. Không chỉ có hệ thực vật phong phú, nơi đây còn có rất nhiều loài thú quý hiếm như sóc đen, sóc mun, én biển... Trong khi đó, những bãi cát trắng trải dài trên đảo là nơi sinh sống của hàng nghìn con rùa biển khi bước vào mùa sinh sản.

Không chỉ say mê với hệ động thực vật ở rừng, du khách còn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hệ sinh thái biển ở đây. Được thiên nhiên ưu đãi, Côn Đảo giữ trong lòng biển những rặng san hô đủ màu sắc với hình dáng độc đáo, sinh động như những đàn cá đang tung tăng bơi lội.

5. Du lịch Vũng Tàu

Biển Long Hải là địa điểm du lịch thuộc thị trấn Long Hải, Vũng Tàu. Ảnh: kenhhomestay.com

Những sắc màu của biển, thắng cảnh di tích lịch sử... pha trộn vào nhau tạo nên vẻ đẹp kiêu hãnh cho thành phố Biển nổi danh ở phương Nam này. Đến Vũng Tàu, du khách có thể thong thả dạo bước trên làn cát trắng mịn của bãi Trước. Dọc bãi tắm là công viên phủ một màu xanh của những rặng dừa, những hàng phi lao... tỏa bóng mát.

Đi theo con đường Hạ Long - Quang Trung, du khách sẽ đến bãi Thùy Vân hay còn gọi là bãi Sau với bãi tắm đẹp kéo dài trên 3 km. Đi qua núi lớn, du khách sẽ đến bãi Dâu với nhiều vịnh nhỏ tạo nên nhiều bãi tắm kín đáo, phong cảnh nên thơ, hữu tình với biển cả mênh mông trước mặt hay vách núi cheo leo, dựng đứng sau lưng...

6. Du lịch Mũi Né

Dịp 2/9 này, bạn có thể cùng gia đình đến Mũi Né, một địa điểm du lịch nổi tiếng của Phan Thiết. Không chỉ có những bãi cát trắng mịn, Mũi Né còn che mát cho du khách những rặng dừa xanh mát.

Sau khi đã mệt nhoài cùng sóng nước, du khách có thể nằm dài dưới những bóng dừa mát dịu và thưởng thức vị ngọt lim của nước dừa, lơ đãng mặc cho những con gió biển mang theo vị mặn đang phả vào người. Đến Mũi Né, du khách như gạt bỏ lại sau lưng những bộn bề lo toan của cuộc sống để thỏa sức vui đùa cùng thiên nhiên, cùng mây trời sóng nước.

7. Du lịch Phú Quốc

Nếu chưa đi Phú Quốc thì dịp 2/9 này, bạn nên lên kế hoạch đi tới hòn đảo này ngay. Bởi nơi đâyu có nhiều bãi tắm đẹp với phong cảnh hoang sơ, trong lành thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Điểm làm nên sự hấp dẫn cho hòn đảo này là những bãi cát trắng chạy dài theo dọc biển, đẹp nhất phải kể đến bãi Trường.

Hoàng hôn tại “đảo Ngọc” Phú Quốc

Có chiều dài 20 km, bắt đầu từ Dinh Cậu kéo dài đến Khóe Tàu Rũ, bãi Trường như một tấm lụa trắng khoác hờ trên vai người thiếu nữ. Bãi Kem lãng mạn như một bức tranh đẹp của tạo hóa với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Bãi Kem hiền hòa, êm dịu, du khách có thể đi ra xa bờ vài chục mét mà nước vẫn chưa lên đến ngực.

Đến Phú Quốc ngoài việc tắm biển, du khách còn được lặn ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp, đi câu cá, thẻ mực đêm, khám phá chợ đêm ẩm thực trước Dinh Cậu hay tìm hiểu về làng nghề nuôi trai lấy ngọc nổi tiếng ở đây.

Tuy nhiên, Phú Quốc không chỉ có biển. Hòn đảo ngọc này còn mang trong mình những dấu tích lịch sử đáng để du khách khám phá như Dinh Cậu, đình thần Dương Đông, chùa Sư Muôn, nhà lao Cây Dừa, nhà tù Phú Quốc...

>>> Tuyển tập homestay đẹp lung linh ở Phú Quốc

Hy vọng những gợi ý điểm du lịch dịp lễ 2/9 trên đây sẽ giúp bạn lên được một lịch trình du lịch hoàn hảo!

>>>Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục