Nghi phạm giết người và phát trực tiếp trên Facebook tự sát

10:19' - 19/04/2017
BNEWS Sau 2 ngày bị săn lùng gắt gao trên khắp cả nước, nghi phạm ra tay giết hại một người đàn ông lớn tuổi và phát trực tiếp trên Facebook tại bang Ohio (Mỹ) đã tự sát trước khi bị cảnh sát bắt giữ.

Theo nguồn tin của cảnh sát bang Pennsylvania, lực lượng chức năng đã nhận được tin báo của một nhân viên cửa hàng thức ăn nhanh McDonald sau khi phát hiện chiếc xe Ford Fusion màu trắng của nghi phạm Steve Stephens đỗ trước cửa hàng này tại hạt Erie. Sau cuộc truy đuổi ngắn, cảnh sát chặn được xe của Stephens và tiến lại gần, song kẻ sát nhân đã tự sát.

Chân dung nghi phạm giết người và phát trực tiếp trên Facebook Steve Stephens. Ảnh: EPA/TTXVN

Stephens, 37 tuổi, đã bị liệt vào danh sách truy nã của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) trên khắp cả nước sau khi nghi phạm máu lạnh này bắn chết cụ ông Robert Godwin, 74 tuổi, và phát trực tiếp cảnh tượng kinh hoàng này trên Facebook. Ngoài nạn nhân là ông Godwin, Stephens còn tuyên bố đã gây ra nhiều vụ giết người khác, song thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng.

Tuy nhiên, Facebook sau đó phân trần rằng kẻ giết người thực chất đã ghi lại video và tải lên sau khi sự việc diễn ra, chứ không phải phát trực tiếp thông qua tính năng Facebook Live.

Trong phản ứng mới nhất của mình, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã cam kết sẽ nỗ lực ngăn chặn việc sử dụng trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này để phát tán các hình ảnh bạo lực và ghê rợn tương tự như vụ việc trên.

Phát biểu trong buổi lễ khai mạc một hội thảo hàng năm của Facebook, ông Zuckerberg đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân Godwin, đồng thời cam kết "sẽ làm tất cả mọi điều có thể để ngăn chặn tái diễn những thảm kịch tương tự".

Sự việc mới nhất trên một lần nữa đặt ra câu hỏi liệu ứng dụng phát trực tiếp Facebook Live có hoạt động đúng như cam kết ban đầu của hãng rằng sẽ phản ánh những gì "con người nhất". Theo đó, cách đây gần một năm, khi ra mắt ứng dụng phát video trực tiếp, nhà sáng lập Zuckerberg tuyên bố rằng việc xây dựng nền tảng công nghệ lớn này là "để tiếp cận và hỗ trợ phản ánh bất cứ điều gì con người nhất, cảm xúc nhất và nguyên bản nhất theo cách con người muốn".

Bên cạnh đó, vụ việc cũng làm dấy lên quan ngại về khả năng kiểm soát và ngăn chặn các nội dung bạo lực được phát tán trên Facebook. Trước đó, Facebook Live cũng đã phát đi một số hình ảnh bạo lực như giết người, tra tấn và tự tử, làm dấy lên làn sóng chỉ trích của dư luận./.

>>> Cảnh sát Mỹ truy tìm nghi phạm giết người phát trên Facebook

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục