Nghiên cứu mở rộng sân bay Cỏ Ống với công suất tăng 10 lần

17:10' - 18/04/2019
BNEWS Ngày 18/4, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về phát triển hạ tầng sân bay và cảng biển Côn Đảo.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ủng hộ việc nâng cấp, mở rộng sân bay Cỏ Ống (huyện Côn Đảo) và giao Cục Hàng không Việt Nam trong vòng 3 tháng tới phải hoàn chỉnh quy hoạch chi tiết sân bay Cỏ Ống.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam lập dự án nâng cấp, mở rộng sân bay Cỏ Ống với công suất thiết kế từ 4 đến 5 triệu hành khách/năm, tăng 10 lần so với hiện tại cùng với các hạng mục chức năng đồng bộ kèm theo.

Bộ trưởng đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tích cực phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Xây dựng tham mưu cho Chính phủ sớm phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo để làm căn cứ cho Bộ Giao thông Vận tải triển khai quy hoạch chi tiết về giao thông. Từ đó triển khai nâng cấp, mở rộng sân bay Cỏ Ống.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng lưu ý các đơn vị tham mưu phải tính toán thật kỹ các yếu tố kỹ thuật vì đặc thù của sân bay Côn Đảo khác với tất cả các sân bay khác trên cả nước như: đầu tiếp đất từ biển vào, đường băng ngắn, hai bên đường băng là núi, thường có gió giật mạnh khi thời tiết xấu…

Bên cạnh đó, phải bám sát quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2015.

Sân bay Côn Đảo được xây dựng từ thời Pháp. Năm 2004, Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Nam đầu tư nâng cấp sân bay Côn Đảo lên cấp 3C đủ điều kiện tiếp nhận máy bay ATR72 và tương đương với đường băng cất hạ cánh dài 1.830m, rộng 30m, 4 sân đậu máy bay, nhà ga diện tích 3.792m2 bảo đảm phục vụ cùng một lúc 200 hành khách.

Thời gian khai thác 12/24 giờ, năng lực thông qua là 400 ngàn hành khách/năm. Công ty Bay Dịch vụ Hàng không Việt Nam (VASCO) hiện đang khai thác sân bay này với các đường bay Côn Đảo-Tp.Hồ Chí Minh và Côn Đảo-Cần Thơ.

Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) luôn là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho các thế hệ người Việt Nam. Không chỉ người dân Việt Nam, khách du lịch quốc tế cũng tìm đến với Côn Đảo ngày một đông.

Theo UBND huyện Côn Đảo, trong những năm gần đây lượng khách đến Côn Đảo năm sau tăng hơn năm trước từ 25 đến 30%. Du khách có nhu cầu đi máy bay rất nhiều nhưng không mua được vé. Côn Đảo lại có từ 4-5 tháng biển động, tàu vận chuyển khách không xuất biến được, trong khi đường hàng không quá tải khiến khách phải lưu lại trên đảo lâu hơn dự định./.

Xem thêm:

>>Điều chỉnh chuyến bay từ sân bay Côn Đảo trong 2 ngày 29-30/5

>>Khách đến Côn Đảo tăng - sức ép lớn trong cung cấp điện ở Côn Đảo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục