Ngoại trưởng Mỹ lạc quan về kết quả đàm phán với Trung Quốc sắp tới

07:52' - 23/01/2019
BNEWS Ngoại trưởng Mỹ cho rằng tình hình căng thẳng hiện nay giữa Mỹ với Trung Quốc có thể được giải quyết nếu Bắc Kinh chấp nhận các nguyên tắc thương mại công bằng...
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AFP/TTXVN

Hôm qua, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã bày tỏ lạc quan về một kết quả tốt đẹp liên quan đến các cuộc đàm phán thương mại sắp tới với Trung Quốc, khẳng định cuộc xung đột giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới này là có thể tránh được.

Phát biểu qua truyền hình vệ tinh tại hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos (Thụy Sĩ), Ngoại trưởng Pompeo cho rằng tình hình căng thẳng hiện nay giữa Mỹ với Trung Quốc có thể được giải quyết nếu Bắc Kinh chấp nhận các nguyên tắc thương mại công bằng và mở cũng như bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Liên quan đến vòng đàm phán thương mại tiếp theo, dự kiến diễn ra trong hai ngày 30-31/1 tại Washington, ông Pompeo cũng bày tỏ lạc quan rằng sẽ có "một kết quả tốt từ những cuộc đối thoại đó".

Những tuyên bố của Ngoại trưởng Pompeo cũng tương đồng với những bình luận mới đây của Tổng thống Donald Trump, cho rằng các cuộc đàm phán với Trung Quốc tiến triển tốt. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cũng bác tin ông đang cân nhắc dỡ thuế với hàng hóa nhập khẩu Trung Quốc./.

>>> Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung: Khi hiệu ứng không như kỳ vọng (Phần 2)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục