Ngư dân Hà Tĩnh trúng mùa cá Khoai

08:41' - 01/01/2021
BNEWS Tranh thủ thời tiết nắng đẹp trước khi đón đợt gió mùa mới, ngư dân các xã vùng bãi ngang ven biển Hà Tĩnh lại ra khơi bám biển. Những chuyến tàu về liên tục trúng đậm cá khoai.
Hơn 9 giờ sáng, vùng biển bãi ngang xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) nhộn nhịp các chuyến tàu đưa cá khoai và nhiều loại hải sản khác như cá, ghẹ, tôm tít… vừa được đánh bắt cập bến. Những mẻ lưới với đầy cá khoai tươi rói nhanh chóng vận chuyển từ thuyền lên bờ. Nhiều chủ thuyền phải thuê người ra gỡ cá để có thể kịp bán cho thương lái và người dân ngay tại bờ.

Anh Lê Doãn Hòa, ngư dân thôn Yên Điềm, xã Thịnh Lộc, Lộc Hà, Hà Tĩnh cho hay: "Dịp này thuyền chúng tôi chủ yếu được các loại cá như cá khoai, cá đối. Mỗi ngày ra khơi từ 2 đến 3 chuyến, trừ chi phí thu về được vài triệu đồng mỗi chuyến".

Cá khoai chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian từ tháng 10 âm lịch đến tháng 12 âm lịch với ngư trường khai thác cách đất liền khoảng 1-3 hải lý nên khi gặp luồng cá, ngư dân ra vào đánh bắt từ 2 đến 3 chuyến mỗi ngày. Nhờ đó, ngư dân vùng biển bãi ngang sẽ có thêm nguồn thu nhập đáng kể khi năm mới cận kề

Anh Lê Doãn Thành, ngư dân xã Thịnh Lộc cho biết, với mỗi chuyến ra khơi khoảng 3 tiếng đồng hồ có thể kiếm được từ 7 – 10 kg cá khoai, những ngày trúng đậm kiếm được 20 – 30 kg. Tranh thủ thời tiết đang nắng đẹp trước đợt gió mùa mới nên ngư dân bán nhanh, tranh thủ ăn trưa tại chỗ và chuẩn bị cho chuyến ra khơi tiếp theo.

Cá khoai từ nhiều năm trở lại đây rất được thị trường ưa chuộng và trở thành đặc sản vùng bãi ngang được người dân thành phố tìm mua. Cá khoai vùng bãi ngang ven biển Hà Tĩnh được đánh giá tươi ngon, ngọt thịt, mềm xương hơn ở những nơi khác nên được người dân và thương lái thu mua tại chân thuyền. Giá cá khoai ở thời điểm này dao động từ 80.000 đồng đến 140.000 đồng/kg. Mỗi chuyến đi biển, sau khi trừ chi phí ngư dân có thể thu về từ 2 đến 5 triệu đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục