Người dân Đức đồng tình việc áp dụng các quy định phòng dịch nghiêm ngặt

09:10' - 07/01/2022
BNEWS Đa số người dân ở Đức đều đồng tình với các quy định nghiêm ngặt của chính phủ nhằm hạn chế tốc độ lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Theo kết quả cuộc khảo sát được tiến hành trên phạm vi quốc gia, công bố ngày 6/1, đa số người dân ở Đức đều đồng tình với các quy định nghiêm ngặt của chính phủ nhằm hạn chế tốc độ lây lan của dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, cuộc khảo sát lại cho thấy người dân đã bớt lo lắng về biến thể Omicron vốn đang gây ra phần lớn số ca nhiễm mới tại nước này.

Phóng viên TTXVN tại Berlin dẫn kết quả cuộc khảo sát mới nhất của "Deutschlandtrend", phát trên kênh truyền hình nhà nước ARD, cho biết trong số hơn 1.300 người được hỏi ý kiến từ ngày 3 đến 5/1, có 51% cho biết mức độ lo lắng của họ về các biến thể là "rất cao hoặc cao", con số này giảm 9 điểm phần trăm so với các câu trả lời tương tự vào đầu tháng 12/2021.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy phản ứng tích cực của người dân đối với các quy định nghiêm ngặt hơn mà chính phủ mới của Thủ tướng Olaf Scholz ban hành sau khi nhậm chức ngày 8/12.

 

Theo đó, khoảng 42% số người được hỏi cho rằng các biện pháp hiện tại để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 "là phù hợp", con số này tăng 22 điểm phần trăm so với hồi đầu tháng 12/2021, thời điểm dư luận Đức rất ủng hộ việc ban hành các biện pháp hạn chế chặt chẽ hơn.

Trong khi đó, 67% số người được hỏi ủng hộ việc rút ngắn thời gian cách ly đối với người nhập cảnh cũng như  người mắc COVID-19 hoặc tiếp xúc gần với người bệnh, với điều kiện những người liên quan có kết quả xét nghiệm âm tính và không có triệu chứng.

Hiện những người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 phải cách ly 14 ngày và những người được coi là tiếp xúc gần với người mang virus cũng phải tự cách ly trong 14 ngày, bất kể tình trạng tiêm chủng như thế nào.

Liên quan đến hoạt động của chính phủ gần một tháng sau khi nhậm chức, 46% số người được hỏi nói rằng "rất hài lòng hoặc hài lòng" với hoạt động của chính phủ mới. Khoảng 37% "không hài lòng hoặc rất không hài lòng", trong khi 17% cho biết họ chưa sẵn sàng đánh giá chính phủ sau chưa đầy 4 tuần làm việc.

Thủ tướng Olaf Scholz nhận được sự ủng hộ cao nhất, với 60% nói rằng họ hài lòng với hiệu suất làm việc của thủ tướng mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục