Người dân Syria thêm cá tính cho "thời trang bảo hộ" mùa COVID-19

18:53' - 24/08/2020
BNEWS Những chiếc khẩu trang độc đáo có thể đeo được hai mặt khi các biểu tượng cũng như từ ngữ được đính ở cả mặt trong lẫn mặt ngoài để mọi người có thể đeo chúng bất cứ lúc nào.

Đối diện với đại dịch COVID-19 phức tạp, một số người dân Syria đã chuyển hướng sang sử dụng các loại khẩu trang được thiết kế riêng để tăng thêm phần phong cách và cá tính cho "thời trang bảo hộ" của mình trước dịch bệnh.

Tại một thẩm mỹ viện ở thủ đô Damascus, người quản lý Zeina Halal đã nghĩ ra ý tưởng sáng tạo những chiếc khẩu trang độc đáo ngay từ khi dịch bệnh mới bùng phát và lây lan tại Syria.

Ban đầu, các nhân viên của cô đeo những chiếc khẩu trang thông thường, song sau khi suy nghĩ thấu đáo, Halal bắt đầu thiết kế những chiếc khẩu trang dành cho nhân viên của mình được khéo léo đính cùng tên của họ và logo của thẩm mỹ viện.

Cô chia sẻ: "Khi chúng tôi mở cửa tiệm, chúng tôi đã cam kết rằng toàn bộ nhân viên đều đeo khẩu trang và đây là khởi nguồn của ý tưởng thiết kế vật dụng bảo vệ này. Khách hàng yêu thích ý tưởng này và họ bắt đầu đặt hàng để có được những chiếc khẩu trang thời trang".

Thẩm mỹ viện của Halal đáp ứng các nhu cầu làm đẹp của khách hàng, từ làm tóc, trang điểm cho tới thiết kế thời trang. Halal thường làm việc cùng chiếc máy khâu tự động, công cụ giúp cô đính tên hay các từ ngữ cũng như lựa chọn hoa văn hay biểu tượng đính trên chiếc khẩu trang.

Trước khi bắt đầu làm khẩu trang, Halal sẽ giúp khách hàng lựa chọn màu sắc và hoa văn. Cô đặt mảnh vải vào chiếc máy khâu và sử dụng màn hình cảm ứng được gắn vào chiếc máy để lựa chọn các hình vẽ và nhập tên hoặc các từ ngữ như "Không hôn nhau" hay "Giữ khoảng cách".

Sau đó, cô mang chiếc khẩu trang tới một thợ may khác để cắt mảng vải theo đúng kích cỡ, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Sự nhiệt huyết và say mê với công việc được toát lên rõ nét qua nụ cười luôn nở trên môi ở nữ quản lý trẻ tuổi với mái tóc nâu sẫm này mỗi khi cô bắt tay làm các sản phẩm khẩu trang độc đáo.

Halal cho biết đang tiếp nhận các đơn đặt hàng đặc biệt từ các khách hàng hay các công ty muốn làm những chiếc khẩu trang mang biểu tượng của công ty dành cho các nhân viên. Cô chia sẻ: "Tôi muốn làm ra những chiếc khẩu trang đặc biệt nổi bật, để mọi người có thể sở hữu những chiếc khẩu trang 'có một không hai'".

Không giống những chiếc khẩu trang y tế cần được thay thường xuyên, Halal cho rằng mọi người đang ngày càng muốn đặt làm riêng khẩu trang để họ có thể giặt và tái sử dụng. Những chiếc khẩu trang này có thể đeo được hai mặt khi các biểu tượng cũng như từ ngữ được đính ở cả mặt trong lẫn mặt ngoài để mọi người có thể đeo chúng bất cứ lúc nào.

 Đối với Halal, thời trang là một khía cạnh quan trọng của cuộc sống vì nó khiến mọi người yêu thích những thứ họ mặc và sử dụng, và những chiếc khẩu trang không phải là ngoại lệ. Cô nhấn mạnh: "Bằng cách đính những bức tranh, tên hay từ nghĩ, màu sắc trên những chiếc khẩu trang, chúng tôi khuyến khích ngày càng nhiều người đeo chúng".

Anh Firas Marwan, một khách hàng, cho biết cậu con trai 5 tuổi của anh không thích đeo khẩu trang thông thường, do đó anh phải tới đây để đặt riêng một chiếc khẩu trang trẻ em có hình nhân vật "Người nhện".

Anh chia sẻ: "Bởi vì những chiếc khẩu trang đã trở thành một phần của cuộc sống hằng ngày, chúng tôi cần đảm bảo cảm thấy thoải mái khi đeo chúng cũng như các con tôi sẽ yêu thích và muốn đeo chúng. Tôi nghĩ con trai tôi sẽ yêu quý chiếc khẩu trang mới này"./.

>>Ứng dụng Khẩu trang y tế Bluezone vượt mốc 20 triệu lượt tải

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục