Người dân Thủ đô chỉ cần đến một điểm để làm thủ tục hành chính

13:00' - 05/03/2025
BNEWS Từ hôm nay, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ (chi nhánh số 1) tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành và UBND quận Tây Hồ.
Ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày 5/3, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ (chi nhánh số 1) tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành và UBND quận Tây Hồ. Hà Nội cũng sẽ triển khai nhiều chi nhánh trên địa bàn.

Theo ông Cù Ngọc Trang, ngay sáng 5/3, công tác tiếp nhận thủ tục hành chính của các sở, ngành và quận Tây Hồ được thực hiện thuận lợi nhờ sự chuẩn bị kỹ càng cả về hạ tầng và nhân lực. Cán bộ của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cũng hỗ trợ nhân viên chi nhánh số 1 để giải quyết nhanh các thủ tục của người dân và xử lý các vấn đề phát sinh.

 
Theo quy trình, người dân đến làm thủ tục được hướng dẫn lấy số qua hệ thống tự động để thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến. Chi nhánh trung tâm phục vụ hành chính bố trí cán bộ hướng dẫn người dân từng thủ tục.

Theo ghi nhận của phóng viên, các trang thiết bị của của Trung tâm được trang bị hiện đại, giúp cán bộ và người dân dễ nhận diện và tiếp cận, các giấy tờ và hồ sơ được thực hiện số hóa trước khi thực hiện các thủ tục trực tuyến.

Trong sáng, nhiều người dân đã đến thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến đất đai nhận xét, nhờ có số hóa đã mang lại sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn cho người dân trong làm thủ tục hành chính.

Trung tâm Phục vụ hành chính công là đơn vị tiếp nhận thủ tục hành chính của 3 cấp: sở, ngành; UBND quận; UBND phường. Đây là điểm khác biệt cơ bản đối với mô hình bộ phận “một cửa”, nhận định sẽ hiệu quả, tiết kiệm được rất nhiều giấy tờ, thời gian, công sức cho người dân. Người dân chỉ cần đến một địa điểm duy nhất, có đầy đủ thủ tục hành chính của 3 cấp.

Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ có nhiệm vụ thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông"; là đầu mối tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành: Quy hoạch - Kiến trúc, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp, Nông nghiệp và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội - Chi nhánh quận Tây Hồ; UBND quận Tây Hồ, các UBND phường Xuân La, Phú Thượng. Chi nhánh cũng hỗ trợ thủ tục cấp hộ chiếu trực tuyến của Công an thành phố. Trụ sở Chi nhánh đặt tại 2 địa điểm: Số 657 Lạc Long Quân, phường Xuân La và số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La (quận Tây Hồ - Hà Nội).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục