Người Đức hạn chế mua sắm trong bối cảnh lạm phát
Theo một cuộc thăm dò mới đây, người tiêu dùng Đức thừa nhận họ đã phải cắt giảm chi tiêu khi đối mặt với lạm phát, với 52% số người được hỏi cho biết họ đã cắt giảm danh sách mua sắm của mình chỉ còn những thứ thiết yếu.
Cuộc khảo sát với sự tham gia của 10.000 người tiêu dùng do nhóm nghiên cứu thị trường NielsenIQ thực hiện trước mùa mua sắm Giáng sinh năm nay cho thấy 44% người Đức đã từ bỏ thú vui mua sắm xa xỉ.
Hơn 31% cho biết họ ngừng đi ăn uống ở bên ngoài và chuyển sang tự nấu ăn, trong khi khoảng 30% cho biết họ ít đi mua sắm hơn. Chỉ 10% cho biết việc tăng giá không ảnh hưởng đến thói quen mua sắm của họ.
Chuyên gia Lothar Staiblin của NielsenIQ cho biết người tiêu dùng đang sử dụng các chiến lược tiết kiệm chi phí nhiều hơn, săn lùng hàng giảm giá và so sánh giá để đảm bảo rằng họ phải chi ít nhất.
Một số cho biết họ sẽ nghiêng về những lựa chọn rẻ hơn như chọn bơ thực vật thay vì bơ thường và nước máy thay vì nước khoáng đóng chai./.
- Từ khóa :
- đức
- kinh tế đức
- mua sắm xa xỉ
- giáng sinh
Tin liên quan
-
Tài chính & Ngân hàng
Quốc hội Đức duyệt gói ngân sách hơn 476 tỷ euro cho năm 2023
09:05' - 27/11/2022
Gói ngân sách vừa được phê duyệt có tổng trị giá 476,29 tỷ euro, trong đó có các khoản cứu trợ và đầu tư kỷ lục liên quan đến hậu quả của cuộc chiến tại Ukraine và giá năng lượng...
-
Tài chính & Ngân hàng
Đức: Lạm phát cao kỷ lục tác động mạnh hơn đến những người có thu nhập thấp
17:26' - 25/11/2022
Chủ tịch Viện nghiên cứu kinh tế Đức Marcel Fratzscher cho biết, lạm phát cao kỷ lục của nền kinh tế lớn nhất châu Âu đã tác động nặng nề hơn đến những người có thu nhập thấp.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Đức tăng trưởng cao hơn ước tính sơ bộ trong quý III/2022
17:12' - 25/11/2022
Số liệu của Cơ quan thống kê liên bang Đức (Destatis) cho thấy bất chấp rất nhiều khó khăn, nền kinh tế Đức vẫn tăng trưởng trong quý III/2022, thậm chí ở mức cao hơn so với tính toán sơ bộ ban đầu.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi nhiều loại bánh Trung thu
14:14' - 17/09/2025
Lotte Mart cho ra mắt chương trình Trung thu với chủ đề “Tết đoàn viên” mang tới cơ hội mua sắm các sản phẩm với ưu đãi hấp dẫn.
-
Thị trường
Ngành kim cương và trang sức Ấn Độ tìm giải pháp né thuế quan Mỹ
08:24' - 16/09/2025
Ngành đá quý và trang sức Ấn Độ đang đối mặt với thách thức chưa từng có khi Mỹ áp mức thuế nhập khẩu lên tới 50% đối với kim cương và các sản phẩm trang sức xuất xứ từ nước này.
-
Thị trường
Sở Giao dịch vàng Thượng Hải thúc đẩy ổn định thị trường tài chính Trung Quốc
06:30' - 15/09/2025
Trung Quốc đã chính thức đưa Sở Giao dịch vàng Thượng Hải đi vào hoạt động, trở thành một biểu tượng quan trọng của việc mở cửa thị trường vàng của Trung Quốc.
-
Thị trường
Nông dân trồng ngô ở Mỹ đối mặt nguy cơ “được mùa mất giá"
11:05' - 14/09/2025
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 12/9 dự báo sản lượng ngô vụ thu của nước này sẽ đạt mức cao mới.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan chạm mức cao nhất 3 tuần do đồng baht mạnh
18:12' - 13/09/2025
Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần nhờ sự tăng giá của đồng baht, trong khi nhu cầu yếu đã đẩy giá gạo của Việt Nam đi xuống.
-
Thị trường
Hàn Quốc áp dụng các biện pháp bình ổn do giá gạo tăng cao
12:05' - 13/09/2025
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 12/9 công bố sẽ tiếp tục tung ra thị trường thêm 25.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ của chính phủ để ổn định nguồn cung gạo.
-
Thị trường
OCOP Khánh Hòa: Đòn bẩy kinh tế cho sản phẩm miền núi
10:44' - 13/09/2025
Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Khánh Hòa hiện có hơn 30 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, dịch vụ tổng hợp, du lịch cộng đồng, tiểu thủ công nghiệp.
-
Thị trường
Rà soát, gỡ vướng về truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nông sản
15:37' - 12/09/2025
Tây Ninh đang tập trung triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong quản lý, giám sát vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.
-
Thị trường
Dừa Việt hướng mốc 1,15 tỷ USD xuất khẩu
11:42' - 12/09/2025
Với dư địa thị trường còn rất lớn, ngành hàng dừa đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ nếu tập trung vào xây dựng chuỗi giá trị bền vững, hiện đại hóa sản xuất và chuẩn hóa vùng nguyên liệu.