Người Đức hạn chế mua sắm trong bối cảnh lạm phát
Theo một cuộc thăm dò mới đây, người tiêu dùng Đức thừa nhận họ đã phải cắt giảm chi tiêu khi đối mặt với lạm phát, với 52% số người được hỏi cho biết họ đã cắt giảm danh sách mua sắm của mình chỉ còn những thứ thiết yếu.
Cuộc khảo sát với sự tham gia của 10.000 người tiêu dùng do nhóm nghiên cứu thị trường NielsenIQ thực hiện trước mùa mua sắm Giáng sinh năm nay cho thấy 44% người Đức đã từ bỏ thú vui mua sắm xa xỉ.
Hơn 31% cho biết họ ngừng đi ăn uống ở bên ngoài và chuyển sang tự nấu ăn, trong khi khoảng 30% cho biết họ ít đi mua sắm hơn. Chỉ 10% cho biết việc tăng giá không ảnh hưởng đến thói quen mua sắm của họ.
Chuyên gia Lothar Staiblin của NielsenIQ cho biết người tiêu dùng đang sử dụng các chiến lược tiết kiệm chi phí nhiều hơn, săn lùng hàng giảm giá và so sánh giá để đảm bảo rằng họ phải chi ít nhất.
Một số cho biết họ sẽ nghiêng về những lựa chọn rẻ hơn như chọn bơ thực vật thay vì bơ thường và nước máy thay vì nước khoáng đóng chai./.
- Từ khóa :
- đức
- kinh tế đức
- mua sắm xa xỉ
- giáng sinh
Tin liên quan
-
Tài chính & Ngân hàng
Quốc hội Đức duyệt gói ngân sách hơn 476 tỷ euro cho năm 2023
09:05' - 27/11/2022
Gói ngân sách vừa được phê duyệt có tổng trị giá 476,29 tỷ euro, trong đó có các khoản cứu trợ và đầu tư kỷ lục liên quan đến hậu quả của cuộc chiến tại Ukraine và giá năng lượng...
-
Tài chính & Ngân hàng
Đức: Lạm phát cao kỷ lục tác động mạnh hơn đến những người có thu nhập thấp
17:26' - 25/11/2022
Chủ tịch Viện nghiên cứu kinh tế Đức Marcel Fratzscher cho biết, lạm phát cao kỷ lục của nền kinh tế lớn nhất châu Âu đã tác động nặng nề hơn đến những người có thu nhập thấp.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Đức tăng trưởng cao hơn ước tính sơ bộ trong quý III/2022
17:12' - 25/11/2022
Số liệu của Cơ quan thống kê liên bang Đức (Destatis) cho thấy bất chấp rất nhiều khó khăn, nền kinh tế Đức vẫn tăng trưởng trong quý III/2022, thậm chí ở mức cao hơn so với tính toán sơ bộ ban đầu.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.