Người lao động ngành điện ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lụt

17:46' - 11/09/2024
BNEWS Chiều 11/9, tại trụ sở Tập đoàn, Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức phát động cán bộ công nhân viên ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi thiên tai, bão lụt.

Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, nhường cơm sẻ áo, góp phần cùng các cấp chính quyền và nhân dân địa phương nhanh chóng khôi phục sản xuất và đời sống của nhân dân; hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tổ chức vận động quyên góp ủng hộ Đồng bào khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra; Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Chỉ thị liên tịch số 579/CTLT-EVN-CĐĐLVN ngày 11/9/2024 để kêu gọi toàn thể đoàn viên công đoàn, cán bộ, người lao động trong Tập đoàn đóng góp ủng hộ Quỹ ít nhất 01 ngày lương để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lụt.

 

Trong thời gian vừa qua, các tỉnh phía Bắc hứng chịu nhiều đợt mưa lớn kéo dài, đặc biệt trong ngày 07/9 khi cơn bão số 3 có tên quốc tế Yagi đổ bộ vào các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nam Định, với sức gió mạnh cấp 12-13 giật cấp 15; Cơn bão Yagi đã gây thiệt hại nặng về người và tài sản cho nhiều địa phương ở miền Bắc. Từ 8-9/9 hoàn lưu sau bão số 3 đã gây mưa lớn cho cả khu vực đồng bằng, trung du và vùng núi phía Bắc, với lượng mưa trung bình 24h lên tới 100-150mm, có nơi trên 200mm. Do mưa lớn, kéo dài đã gây ra lũ trên các sông, suối và lũ quét, sạt lở đất tại nhiều địa phương.

Lưới điện khu vực các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão, mưa lũ đặc biệt trên địa bàn Quảng Ninh, Hải Phòng bị hư hỏng nặng, Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chỉ đạo các Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội tập trung huy động nhân lực khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, mưa lũ gây ra để nhanh chóng cấp điện trở lại phục vụ sản xuất, đời sống sinh hoạt của người dân.

Trong những ngày qua, với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn của các đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, đến ngày 11/9/2024 đã khôi phục cung cấp điện được cho 4,8 triệu khách hàng trên tổng số hơn 5,9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi (tương ứng tỷ lệ 81,3%). Hiện nay, các đơn vị Điện lực tại miền Bắc tiếp tục khẩn trương huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất có thể.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục