Người nước ngoài không được mua nhà tại dự án đô thị sinh thái ở Malaysia

14:39' - 27/08/2018
BNEWS Malaysia sẽ không cho phép người nước ngoài mua các bất động sản trong dự án thành phố sinh thái Forest City trị giá 100 tỷ USD ở bang miền Nam Johor.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Kuala Lumpur, Thủ tướng Mahathir Mohamad nhấn mạnh chắc chắn thành phố tương lai này sẽ không được chào bán cho người nước ngoài, đồng thời khẳng định sẽ không người nước ngoài nào được cấp thị thực tới sinh sống tại đây.

Chính phủ phản đối dự án này vì ngay từ đầu dự án được triển khai nhắm tới phân khúc thị trường cao cấp, không dành cho người Malaysia. Hầu hết người dân Malaysia không đủ tiền để mua nhà tại đây.

Chính chủ trương phản đối dự án này đã góp phần vào chiến thắng của ông Mahathir trong cuộc bầu cử vừa qua. Ông từng gọi dự án này và những dự án do Trung Quốc tài trợ khác là bằng chứng cho thấy Malaysia dưới thời chính phủ tiền nhiệm đang "tự bán mình" cho Trung Quốc.

Người dân Malaysia sinh sống tại bang Johor than phiền người Trung Quốc kéo đến mua căn hộ thuộc dự án này có thể kéo theo những ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường, thị trường bất động sản và ảnh hưởng tới ngành ngư nghiệp địa phương.

Dự án Forest City do Country Garden Holdings Co khởi xướng, có diện tích quy hoạch đủ để xây dựng nhà ở cho khoảng 700.000 người. Dự án tới nay mới chỉ được triển khai một phần rất nhỏ nhưng các khách hàng từ Trung Quốc đã chiếm tới 70% người đặt mua các căn hộ tại đây trong năm 2017./.

>>>Cựu Thủ tướng Malaysia bị triệu tập để thẩm vấn liên quan tham nhũng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục