Malaysia có thể hưởng lợi từ chiến tranh thương mại Mỹ-Trung

15:26' - 24/08/2018
BNEWS Tờ New Straits Times ngày 24/8 đưa tin Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad tin tưởng rằng nước này có thể hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. Ảnh: THX/TTXVN

Theo Thủ tướng Mahathir, trong khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể tác động tiêu cực đến Malaysia, nó vẫn tạo ra những lợi ích nhất định. Cụ thể, sự thiệt hại của Mỹ tại thị trường Trung Quốc có thể tạo ra những cơ hội cho Malaysia.

Ông Mahathir lý giải, việc Mỹ không thể sử dụng Trung Quốc như một cơ sở sản xuất có thể khiến Mỹ phải quay sang các nước khác, trong đó có Malaysia. Ông cho rằng, Malaysia cũng như các nước thuộc Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) khác cần phải có sự chuẩn bị để xử lý các tác động tiêu cực cũng như thích ứng với những thay đổi trong tình hình mới.

Theo người đứng đầu Chính phủ Malaysia, ASEAN không đủ mạnh để yêu cầu Trung Quốc hoặc Mỹ chấm dứt cuộc xung đột thương mại gây tổn hại cho cả hai bên. ASEAN cần tìm ra cách thích ứng với những tác động từ cuộc xung đột trong khu vực, từ đó giúp nền kinh tế đất nước không bị tác động xấu.

>>>Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung: Vòng đấu chưa tới điểm dừng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục