Người phụ nữ rơi xuống vực ở Yên Tử được cứu sống sau 7 ngày

13:43' - 03/05/2022
BNEWS Trước đó, người phụ nữ đi chùa Yên Tử không may đã bị ngã và rơi xuống vực sâu tại khu vực chùa Đồng từ ngày 27/4/2022 đến ngày 3/5/2022.

Khoảng 9 giờ 15 phút ngày 3/5/2022, tại Yên Tử, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tìm kiếm và cứu hộ được người phụ nữ tên Nguyễn Thị Bích Liên, sinh năm 1963, trú tại Nguyên Đơn 3, Mỹ Đình, Từ Liêm, thành phố Hà Nội đi chùa Yên Tử không may đã bị ngã và rơi xuống vực sâu tại khu vực chùa Đồng từ ngày 27/4/2022 đến ngày 3/5/2022.

 

Bà Liên khi được tìm thấy tinh thần vẫn tỉnh táo, minh mẫn, đi lại được.

Bà Liên chia sẻ, ngày 27/4/2022 bà bắt xe từ Hà Nội đi Quảng Ninh và lên lễ Phật tại chùa Đồng và khi đi xuống một đoạn thì bất ngờ thấy người hơi mệt nên đã ngồi nghỉ gần lan can chùa Đồng, do bị tụt huyết nên đã dựa vào lan can và khi đứng lên đi tiếp thì bị choáng ngã xuống khu vực phía dưới khoảng 30 mét, rất may điểm rơi là khu vực có nhiều cây nên không xảy ra chấn thương nặng.

Ngay khi sự việc xảy ra, bà Liên có kêu cứu và tìm cách bám vào thân cây để leo lên thì bất ngờ tiếp tục rơi xuống thêm 1 đoạn nữa. Sau đấy bị lả đi, khi tỉnh dậy bà kêu cứu nhưng do khu vực sâu, vắng người cộng thêm nhiều ngày gió to và có mưa nên không ai nghe thấy.

Đến khoảng 9 giờ 15 phút ngày 3/5/2022 sau 7 ngày ăn một ít bánh gạo, chai nước mang theo còn sót lại, cộng với đồ ăn, nước bị rơi xuống và lá cây dương xỉ nên bà Liên đã cầm cự qua ngày rồi tiếp tục kêu cứu và may mắn có người nghe thấy, tổ chức tìm kiếm và cứu hộ, đưa bà Liên ra khỏi vực sâu.

Ban Quản lý Khu di tích Yên Tử cho biết, trong quá trình nhân viên của ban đi tuần tra thì nghe thấy tiếng kêu cứu của người phụ nữ gần khu vực chùa Đồng, Ban Quản lý Yên Tử và nhà chùa cùng Công ty cổ phần phát triển Tùng Lâm cùng nhân viên bán hàng đã phối hợp tìm kiếm, thòng dây xuống vực, cứu hộ, đưa bà Liên ra khỏi vực sâu.
Hiện tại sức khỏe nạn nhân ổn định, các đơn vị đã thông tin cho gia đình để đón bà Liên về nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục