Người Séc đầu tư mạnh vào bất động sản ở nước ngoài

09:31' - 05/08/2016
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Praha, ngày càng có nhiều người Séc mạnh tay chi tiền mua bất động sản (nhà, căn hộ) ở nước ngoài, trước hết là tại Bulgaria, Croatia, Áo...
Người Séc đầu tư mạnh vào bất động sản ở nước ngoài. Ảnh: reuters

Các công ty môi giới bất động sản cho biết, người Séc trước hết quan tâm tới bất động sản tại Bulgaria do giá nhà ở quốc gia này thấp, chỉ từ mức 13.500 nghìn koruna/mét vuông (khoảng 500 euro), trong khi giá trung bình một căn hộ mới tại Praha cao gấp 5 lần.

Giám đốc Hãng môi giới bất động sản Alexandria Martin Pinl cho biết nếu như trong năm 2015 hãng chỉ có vỏn vẹn vài khách hàng mỗi tháng, thì trong nửa đầu năm nay, con số người tìm đến dịch vụ của hãng đã tăng đến hơn 300.

Xu hướng mua bất động sản ở nước ngoài tăng mạnh tại Séc còn là nhờ một loạt ngân hàng nước này khuyến khích vay thế chấp để mua nhà ở nước ngoài, chỉ cần người vay chứng minh có tài sản thế chấp tại Séc.

Ngành kinh doanh bất động sản tại Séc phát triển nhanh chóng từ năm 2004, cùng với việc nước này gia nhập Liên minh châu Âu (EU), giúp dỡ bỏ mọi rào cản đối với việc mua bất động sản tại các quốc gia thành viên EU./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục