Người thừa kế Samsung đối mặt với một cuộc điều tra mới

14:27' - 11/03/2021
BNEWS Ông Lee Jae-yong, nhà lãnh đạo trên thực tế của tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc Samsung, đang bị điều tra về cáo buộc ông đã tiêm propofol.
Cảnh sát địa phương ngày 11/3 cho biết ông Lee Jae-yong, nhà lãnh đạo trên thực tế của tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc Samsung, đang bị điều tra về cáo buộc ông đã tiêm propofol, một loại thuốc gây mê dùng trong phẫu thuật, một cách bất hợp pháp.

Theo cáo buộc này, ông Lee, Phó Chủ tịch Samsung Electronics, đã sử dụng trái phép thuốc gây mê tại một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ ở thủ đô Seoul vào năm ngoái.

Cảnh sát được cho là đã đến gặp Lee, người đang bị giam giữ tại Trung tâm giam giữ Seoul vào tháng trước để lấy mẫu tóc xét nghiệm.

Ông Lee hiện đang thụ án 2 năm 6 tháng tù giam vì tội hối lộ cựu Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye và người bạn lâu năm Choi Soon-sil của bà để giành được sự ủng hộ của chính phủ trong việc tiếp nhận quyền quản lý tập đoàn từ người cha một cách suôn sẻ.

Về phía Samsung, tập đoàn này tuyên bố ông Lee chỉ tiêm propofol vì mục đích y tế và cảnh sát chưa chứng thực được cáo buộc chống lại ông.

Đầu năm ngoái, ông Lee cũng bị cáo buộc tương tự. Sau đó, vụ việc đã được chuyển đến Viện Công tố Tối cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục