Người tiêu dùng Australia có thể tiết kiệm hàng tỷ AUD mỗi năm

07:43' - 31/01/2023
BNEWS Những người tiêu dùng thông minh tại Australia có thể tiết kiệm trung bình 1.261 AUD mỗi năm bằng cách cắt giảm các gói đăng ký giải trí cũng như các khoản chi thường xuyên khác không còn hữu ích.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, một nghiên cứu do ngân hàng trực tuyến ING Australia ủy quyền thực hiện cho thấy các gói đăng ký giải trí bị lãng quên hoặc không được sử dụng có khả năng khiến người dân Australia phải trả hơn 8 tỷ AUD (tương đương 5,66 tỷ USD) mỗi năm.

Theo nghiên cứu này, những người tiêu dùng thông minh tại Australia có thể tiết kiệm trung bình 1.261 AUD mỗi năm bằng cách cắt giảm các gói đăng ký giải trí cũng như các khoản chi thường xuyên khác không còn hữu ích với họ.

 

Trên thực tế, dường như nhiều người tiêu dùng cũng đã quyết tâm tiết kiệm. Một cuộc khảo sát được tiến hành hồi tháng 12/2022 với khoảng 1.000 người trưởng thành cho thấy 55% đã lên kế hoạch sắp xếp lại tài chính trong năm 2023.

Trong số những hoạt động không cần thiết mà nhiều người muốn hạn chế nhất, việc đăng ký các gói giải trí (45%), thẻ thành viên phòng tập thể dục (15%) và ứng dụng thể dục (12%) đứng đầu danh sách.

Giám đốc ING Australia, ông Matt Bowen, cho rằng hiện có nhiều người Australia hiểu biết hơn về tài chính và tìm cách tiết kiệm hơn, đánh giá đây là một điều tích cực. Những thay đổi nhỏ như hủy đăng ký các gói giải trí không sử dụng hoặc hủy theo dõi những hoạt động không cần thiết có thể giúp người tiêu dùng tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Theo ông Bowen, việc tạo lời nhắc qua điện thoại hoặc thiết lập thông báo tài khoản ngân hàng là cách nhanh chóng giúp người tiêu dùng quản lý chi tiêu và tiết kiệm tiền.

Cuộc thăm dò cho thấy 1/4 người dân Australia muốn đi du lịch hoặc đi chơi thừa nhận không có đủ chi phí cho tất cả. Hai trong số 5 người được hỏi cho biết đã hủy các khoản thanh toán với các gói ứng dụng giải trí mà họ đã ngừng sử dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục