Người tiêu dùng Trung Đông-Bắc Phi chưa sẵn sàng “móc hầu bao” trở lại
Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp COVID-19 vẫn đang hoành hành trên khắp thế giới, các doanh nghiệp đã buộc phải thay đổi cách tiếp thị sản phẩm và người tiêu dùng trở nên ý thức hơn trong mua sắm, đặc biệt là chuyển hướng sang các sản phẩm nội địa có giá cả phải chăng.
Khảo sát mới công bố của Ernst & Young cho thấy, chỉ 9% người tiêu dùng tại khu vực Trung Đông-Bắc Phi sẵn sàng chi tiêu bình thường trở lại sau thời kỳ dịch bệnh. Theo kết quả khảo sát, đa số người tiêu dùng tại Trung Đông-Bắc Phi sẽ vẫn tiết kiệm và tiếp tục cắt giảm chi tiêu nhiều hơn so mức trung bình toàn cầu. Dù một số quốc gia trong khu vực đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế để kiểm soát dịch bệnh, phần lớn người tiêu dùng cảm thấy chưa “thoải mái” để quay trở lại nhịp sống như trước thời điểm dịch COVID-19 bùng phát.Đáng chú ý, 69% khách hàng tại Trung Đông-Bắc Phi tin rằng họ sẽ phải thay đổi cách sinh hoạt trong dài hạn do hệ quả của dịch COVID-19; 68% cho biết các giá trị sống đã thay đổi, đồng nghĩa họ sẽ điều chỉnh cách thức tiêu dùng trong tương lai; 78% người tiêu dùng quan tâm hơn tới chăm sóc sức khỏe, trong khi 67% khách hàng khẳng định sẽ giảm mua sắm các sản phẩm không thiết yếu.
Trưởng bộ phận nghiên cứu chi tiêu tiêu dùng tại Trung Đông-Bắc Phi của Ernst & Young, Ahmed Reda, nhận định có một điều mà các tổ chức và cá nhân đã rút ra từ dịch COVID-19 là cách mà họ sẽ phải thích ứng.Các công ty không thể dự đoán chính xác tâm lý của người tiêu dùng trong 18 tháng tới, song họ cần chuẩn bị cho những giá trị và yêu cầu thay đổi từ phía khách hàng.
Chuyên gia Reda cho rằng một khi người tiêu dùng đánh giá lại cách tiếp cận trong chi tiêu cá nhân và thích ứng với những thói quen mới, các doanh nghiệp cũng cần đảm bảo sản phẩm của họ sẵn sàng đáp ứng yêu cầu đó để có thể vừa duy trì sức mạnh thương hiệu vừa giữ chân các khách hàng. Điều này sẽ có tác động quan trọng đến mô hình tiêu dùng trong vài năm tới./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Số ca nhiễm mới COVID-19 tại Trung Đông vẫn gia tăng mạnh
10:33' - 22/07/2020
Bộ Y tế Israel ngày 21/7 cho biết nước này đã ghi nhận 2.039 trường hợp mới mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số người mắc bệnh ở nước này lên 54.042 trường hợp.
-
Kinh tế & Xã hội
Cập nhật mới dịch COVID-19: Số ca nhiễm bệnh tại Trung Đông và châu Phi tăng mạnh
10:03' - 17/04/2020
Cập nhật mới nhất dịch COVID-19 tại khu vực Trung Đông và châu Phi cho thấy, số ca mắc bệnh tăng mạnh.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu tổ yến thô thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc
16:26' - 08/05/2025
Ngày 8/5, Cục Chăn nuôi và Thú y (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định thư về xuất khẩu tổ yến từ Việt Nam sang Trung Quốc.
-
Thị trường
Sản lượng vải thiều tăng 30%, ngành nông nghiệp lên kế hoạch thông suốt xuất khẩu
16:24' - 08/05/2025
Có 469 mã số vùng trồng vải và 55 mã số cơ sở đóng gói được cấp, giám sát thường xuyên và đã hoàn tất thủ tục đăng ký sử dụng cho vụ 2025 sẵn sàng xuất khẩu.
-
Thị trường
Australia hoàn tất đánh giá rủi ro, mở cửa chính ngạch cho bưởi tươi Việt Nam
09:19' - 08/05/2025
Australia đã ban hành báo cáo cuối cùng yêu cầu an toàn sinh học đối với quả bưởi tươi nhập khẩu từ Việt Nam, góp phần mở thêm thị trường cho trái bưởi Việt Nam ra thế giới.
-
Thị trường
Giá gạo của Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
22:01' - 07/05/2025
Chính phủ Nhật Bản ngày 7/5 cho biết, giá gạo trung bình tại nước này đã tăng lên mức kỷ lục 4.233 yen (khoảng 30 USD)/5kg, cao hơn gấp đôi so với một năm trước.
-
Thị trường
Xuất khẩu chính ngạch hơn 7 tấn đường hoa dừa hữu cơ đầu tiên sang Mỹ
21:24' - 07/05/2025
Ngày 7/5, sản phẩm OCOP 5 sao đường hoa dừa hữu cơ của tỉnh Trà Vinh đã xuất khẩu chính ngạch đơn hàng đầu tiên hơn 7 tấn sang thị trường Mỹ.
-
Thị trường
Đồng loạt kiểm tra quán kinh doanh lòng xe điếu ở Tp Hồ Chí Minh
21:10' - 07/05/2025
Chiều 7/5, Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quân kiểm tra hàng loạt các địa điểm kinh doanh mặt hàng này trên địa bàn.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm hè
17:23' - 07/05/2025
Từ ngày 07/05 đến 20/05/2025, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Nắng chạm đỉnh, giá chạm đáy” giảm giá đến 50% các sản phẩm giải nhiệt mùa hè.
-
Thị trường
Giá lúa, gạo đi ngang: Tín hiệu gì cho thị trường nông sản?
18:25' - 04/05/2025
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua ổn định, giao dịch trầm lắng do các kho nghỉ lễ.
-
Thị trường
Tp Hồ Chí Minh - Điểm đến tìm “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách
13:01' - 04/05/2025
Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là điểm đến, mà còn là nơi khởi nguồn cảm hứng và tìm kiếm hành trình mang “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.