Người tiêu dùng Trung Đông-Bắc Phi chưa sẵn sàng “móc hầu bao” trở lại
Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp COVID-19 vẫn đang hoành hành trên khắp thế giới, các doanh nghiệp đã buộc phải thay đổi cách tiếp thị sản phẩm và người tiêu dùng trở nên ý thức hơn trong mua sắm, đặc biệt là chuyển hướng sang các sản phẩm nội địa có giá cả phải chăng.
Khảo sát mới công bố của Ernst & Young cho thấy, chỉ 9% người tiêu dùng tại khu vực Trung Đông-Bắc Phi sẵn sàng chi tiêu bình thường trở lại sau thời kỳ dịch bệnh. Theo kết quả khảo sát, đa số người tiêu dùng tại Trung Đông-Bắc Phi sẽ vẫn tiết kiệm và tiếp tục cắt giảm chi tiêu nhiều hơn so mức trung bình toàn cầu. Dù một số quốc gia trong khu vực đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế để kiểm soát dịch bệnh, phần lớn người tiêu dùng cảm thấy chưa “thoải mái” để quay trở lại nhịp sống như trước thời điểm dịch COVID-19 bùng phát.Đáng chú ý, 69% khách hàng tại Trung Đông-Bắc Phi tin rằng họ sẽ phải thay đổi cách sinh hoạt trong dài hạn do hệ quả của dịch COVID-19; 68% cho biết các giá trị sống đã thay đổi, đồng nghĩa họ sẽ điều chỉnh cách thức tiêu dùng trong tương lai; 78% người tiêu dùng quan tâm hơn tới chăm sóc sức khỏe, trong khi 67% khách hàng khẳng định sẽ giảm mua sắm các sản phẩm không thiết yếu.
Trưởng bộ phận nghiên cứu chi tiêu tiêu dùng tại Trung Đông-Bắc Phi của Ernst & Young, Ahmed Reda, nhận định có một điều mà các tổ chức và cá nhân đã rút ra từ dịch COVID-19 là cách mà họ sẽ phải thích ứng.Các công ty không thể dự đoán chính xác tâm lý của người tiêu dùng trong 18 tháng tới, song họ cần chuẩn bị cho những giá trị và yêu cầu thay đổi từ phía khách hàng.
Chuyên gia Reda cho rằng một khi người tiêu dùng đánh giá lại cách tiếp cận trong chi tiêu cá nhân và thích ứng với những thói quen mới, các doanh nghiệp cũng cần đảm bảo sản phẩm của họ sẵn sàng đáp ứng yêu cầu đó để có thể vừa duy trì sức mạnh thương hiệu vừa giữ chân các khách hàng. Điều này sẽ có tác động quan trọng đến mô hình tiêu dùng trong vài năm tới./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Số ca nhiễm mới COVID-19 tại Trung Đông vẫn gia tăng mạnh
10:33' - 22/07/2020
Bộ Y tế Israel ngày 21/7 cho biết nước này đã ghi nhận 2.039 trường hợp mới mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số người mắc bệnh ở nước này lên 54.042 trường hợp.
-
Kinh tế & Xã hội
Cập nhật mới dịch COVID-19: Số ca nhiễm bệnh tại Trung Đông và châu Phi tăng mạnh
10:03' - 17/04/2020
Cập nhật mới nhất dịch COVID-19 tại khu vực Trung Đông và châu Phi cho thấy, số ca mắc bệnh tăng mạnh.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhập khẩu than đá của Ấn Độ từ Nga tăng gần gấp ba lần
09:30'
Nhập khẩu than luyện kim của Ấn Độ từ Nga đã tăng gấp ba lần trong ba năm qua lên khoảng 15,1 triệu tấn trong năm tài chính 2023-2024.
-
Thị trường
Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc
10:07' - 06/05/2024
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, thị trường hàng hóa thế giới vừa đóng cửa tuần giao dịch biến động rất mạnh.
-
Thị trường
Indonesia đặt mục tiêu xuất khẩu nội thất vượt 7 tỷ USD
09:16' - 06/05/2024
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, các nhà xuất khẩu đồ nội thất Indonesia đang đặt mục tiêu chiếm 1% thị phần lĩnh vực này trên thế giới, sau khi xuất khẩu bị sụt giảm đáng kể vào năm ngoái.
-
Thị trường
UAE tăng công suất sản xuất dầu thô trước thềm cuộc họp của OPEC
08:55' - 06/05/2024
Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cho biết công ty này vừa tăng công suất sản xuất.
-
Thị trường
Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ gia tăng
14:17' - 05/05/2024
Tăng trưởng việc làm của Mỹ đã chậm lại trong tháng 4/2024, đẩy tỷ lệ thất nghiệp tăng. Giới đầu tư có thêm hy vọng về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt sớm giảm lãi suất.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại
10:41' - 05/05/2024
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế do vụ Đông Xuân ở khu vực này đã cơ bản thu hoạch xong.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
10:40' - 05/05/2024
Năm nay việc xúc tiến thương mại tiêu thụ vải đã mở rộng đến Thương vụ Việt Nam và kết nối trực tuyến với doanh nghiệp nước ngoài để tìm hướng đi bền vững, nâng cao giá trị quả vải thiều Thanh Hà.
-
Thị trường
Indonesia kỳ vọng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 70 tỷ USD
07:52' - 05/05/2024
Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia (Kadin) cho biết dầu cọ thô (CPO), than đá và sầu riêng là những mặt hàng xuất khẩu hàng đầu sang Trung Quốc.
-
Thị trường
Diễn biến mới nhất trên thị trường nông sản thế giới tuần qua
18:49' - 04/05/2024
Giá gạo Ấn Độ đang ở mức thấp nhất ba tháng qua do nhu cầu yếu và nguồn cung dồi dào, trong khi giá gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất hơn một tháng qua.