Nhà bán lẻ hàng đầu nước Mỹ nộp đơn xin bảo hộ phá sản

12:38' - 24/04/2023
BNEWS Ngày 23/4, chuỗi cửa hàng nội thất gia đình Bed Bath & Beyond Inc (Mỹ) đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 sau khi không thể đảm bảo được nguồn tài chính để duy trì hoạt động.
Từng nổi tiếng vào những năm 1990 như một điểm đến mua sắm cho các cặp đôi và lên kế hoạch cho em bé mới sinh, Bed Bath & Beyond đã chứng kiến nhu cầu giảm trong những năm gần đây do chiến lược bán hàng thất bại.

Năm ngoái, Bed Bath & Beyond đã báo lỗ khoảng 393 triệu USD sau khi doanh số bán hàng giảm 33% trong quý kết thúc vào ngày 26/11.

 

Nhà bán lẻ có trụ sở tại Union, New Jersey đã nộp đơn xin phá sản tại tòa án Quận New Jersey, với việc liệt kê cả tài sản và nợ ước tính trong khoảng từ 1-10 tỷ USD.

Mặc dù đã bắt đầu tiến hành bán thanh lý, Bed Bath & Beyond dự định sử dụng quy trình tố tụng theo Chương 11 để tiến hành tiếp thị và bán hạn chế một số hoặc tất cả tài sản.

Nhà bán lẻ trên cho biết 360 cửa hàng Bed Bath & Beyond, 120 cửa hàng buybuy BABY và trang web của cửa hàng này sẽ vẫn mở và tiếp tục phục vụ khách hàng khi nỗ lực thực hiện việc đóng cửa các địa điểm bán lẻ.

Hồi tháng Một, Bed Bath & Beyond đã làm dấy lên nghi ngại về khả năng duy trì hoạt động chỉ vài tháng sau khi công bố khoản tài trợ mới trị giá hơn 500 triệu USD, cũng như cắt giảm việc làm và đóng cửa 150 cửa hàng.

Vào tháng Hai, nhà bán lẻ đang gặp khó khăn này đã lên kế hoạch huy động khoảng 1 tỷ USD thông qua việc chào bán cổ phiếu ưu đãi và chứng khoán phái sinh để tránh bị phá sản.

Tuy nhiên, Bed Bath đã chấm dứt thỏa thuận vào cuối tháng Ba và công bố kế hoạch bán số cổ phiếu trị giá 300 triệu USD, đồng thời cảnh báo họ có thể phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản nếu không thể đảm bảo nguồn tài chính.

Vào tháng Hai, các hoạt động của Bed Bath & Beyond tại Canada đã ngừng hoạt động.

Sự cạnh tranh mạnh mẽ của thương mại điện tử khiến doanh số bán hàng của Bed Bath & Beyond chững lại từ năm 2012 đến năm 2019.

Bed Bath & Beyond cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, buộc công ty phải tạm thời đóng cửa các cửa hàng truyền thống trong năm 2020, trong khi các đối thủ trực tuyến vẫn hoạt động bình thường. Doanh thu đã giảm 17% trong năm 2020 và giảm 15% trong năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục