Nhà bán lẻ ra mắt chương trình, dịch vụ kết nối cộng đồng dịp lễ 30/4

15:35' - 26/04/2025
BNEWS Hướng đến kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, nhiều nhà bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh ra mắt chương trình, dịch vụ kết nối cộng đồng mới lạ và lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Điểm chung của những chương trình này, là không chỉ kích cầu tiêu dùng với mức giảm giá lên đến 50%, mà còn mang lại sân chơi hữu ích, giáo dục đổi mới sáng tạo cho người dân và du khách đến thành phố trong dịp này.

 

Cụ thể, ngày 26/4, tại trung tâm thương mại Gigamall Phạm Văn Đồng, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh đã chính thức ra mắt khu vui chơi Light City – Thành phố Ánh sáng, mang đến những trải nghiệm chưa từng có và lần dầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Đây cũng là chương trình ghi dấu ấn trên hành trình định vị là khu trải nghiệm tiên phong xu hướng, với mô hình kết hợp giữa vui chơi, giải trí và giáo dục công nghệ qua các thời kỳ từ 1.0 đến 4.0.

Theo đó, người dân và du khách không cần phải du lịch một số nước như: Singapore hay Thái Lan để tham quan, mà các mô hình khoa học giải trí từ cảm hứng của những bảo tàng khoa học ấn tượng nhất châu Á đã hiện diện sống động nhất tại Light City. Với diện tích hơn 1.500m2, Light City mang đến cho khách hàng hơn 30 trò chơi tương tác giáo dục đậm chất công nghệ được chia thành 2 khu vực chính, tạo nên “trải nghiệm đắm chìm” và chân thực.

Đại diện Gigamall cho biết, với định hướng kiên định trong việc nâng cấp và đổi mới mô hình Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí), Gigamall ngày càng hoàn thiện hệ sinh thái để mang đến những trải nghiệm giá trị và đẳng cấp nhất cho khách hàng, mở ra cơ hội được tiếp cận công nghệ tiên tiến mang tầm quốc tế ngày càng gần hơn với chi phí chỉ bằng 50% so với việc trải nghiệm ở Singapore và Thái Lan. Riêng Light City, với những trải nghiệm mới lạ với nhiều cung bậc cảm xúc độc đáo được kỳ vọng sẽ thu hút người dân và du khách trong dịp lễ 30/4 năm nay.

Trong khi đó, đại diện Liên hiệp Hiệp hợp tác Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho hay, khác với dịp Lễ 30/4 của những năm trước, hướng đến kỷ niệm 50 năm thống nhất đấy nước, Saigon Co.op đã khởi động chương trình “Hành trình Hạnh phúc 2025”. Điểm nhấn đặc biệt của xuyên suốt hành trình, là Saigon Co.op cùng người dân chụp ảnh và cùng xác lập kỷ lục “Bản đồ Việt Nam trực tuyến ghép từ 50.000 nụ cười hạnh phúc”; đồng thời, với mỗi bức hình hạnh phúc được ghi nhận, Saigon Co.op sẽ trích 5.000 đồng để thực hiện công trình xã hội trên nền tảng hoạt động cộng đồng Co.op Cares.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, qua hình thức chuyến xe xuyên Việt từ 24/4 – 31/5, trên chặng đường từ Bắc vào Nam, hành trình sẽ dừng tại 50 trạm, tổ chức đa dạng hoạt động thu hút khách hàng check in và chụp hình cùng Quốc kỳ Việt Nam. Bên cạnh những hoạt động thiết thực nhằm lan tỏa thông điệp gắn kết ba miền, vinh danh hàng Việt, sản phẩm OCOP, Saigon Co.op chú trọng cùng người dân địa phương quảng bá nét đẹp văn hóa, con người của mỗi vùng miền Tổ Quốc như tái hiện lịch sử kiêu hùng tại Quảng Trị, múa cồng chiêng tại Tây Nguyên, đờn ca tài tử Nam Bộ tại Bến Tre cùng nhiều địa danh đặc biệt…

Song song cùng hoạt động khởi hành chuyến xe “Hành trình hạnh phúc”, hệ thống điểm bán của Saigon Co.op đồng loạt thực hiện chương trình khuyến mãi “Hành trình tuổi mới – Kết nối tự hào”, kéo dài trong 21 ngày (từ ngày 24/4 – 14/5/2025), khách hàng được tặng hàng triệu deal giảm giá đến 50%; cơ hội hoàn tiền khi mua sắm; những phần quà thiết thực.

Tương tự, hòa chung không khí kỷ niêm 50 năm thống nhất đất nước một số nhà bán lẻ khác trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh như MM Mega Market An Phú, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, thực hiện chiến dịch “MM khuyến mãi lớn – Mừng 50 năm”, với 50 sản phẩm có mức giảm giá 50%, áp dụng cho thực phẩm tươi sống, đồ dùng gia đình, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu… Hay LOTTE Mart, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, triển khai chương trình khuyến mãi “Siêu sale rực lửa” mang đến nhiều chương trình giảm giá đến 50%, bán hàng đồng giá … với trên 5.000 sản phẩm khuyến mãi; đồng thời, khách hàng có cơ hôi nhận coupon siêu rẻ, mua hàng giá cực sốc, tham gia đại tiệc Deal khủng hội ngộ 30/4…

Trao đổi với phóng viên TTXVN, anh Thành Đạt, cư ngụ tại quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh cho hay, ngày càng nhiều người dân có xu hướng mua sắm kết hợp vui chơi, giải trí vào những dịp Lễ, Tết, nên việc nhiều nhà bán lẻ tăng cường chương trình kết nối cộng đồng, khu vui chơi, giải trí bên cạnh hoạt động khuyến mãi, giảm giá hàng hóa sẽ tạo được sức hút với khách hàng hơn. Bên cạnh đó, không chỉ người dân, mà một số du khách đến Việt Nam cũng mong muốn trải nghiệm điểm mua sắm như một điểm đến du lịch đa dạng tiện ích và dịch vụ hiện đại.

Ghi nhận ý kiến một số người tiêu dùng khác trên địa TP. Hồ Chí Minh cũng chia sẻ, dự kiến dịp Lễ 30/4 năm nay sẽ ở lại thành phố để tham gia đa dạng hoạt động trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, tuy nhiên kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày nên cũng có nhu cầu tìm kiếm những điểm đến mua sắm, vui chơi, giải trí mới lạ. Đặc biệt, những điểm đến có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu của các thành viên trong gia đình, hay tụ tập người thân, bạn bè… như trung tâm thương mại, khu du lịch sinh thái… sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người dân và du khách.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục