Nhà đầu tư cao tốc Thái Nguyên–Chợ Mới tri ân người dân địa phương

21:06' - 18/05/2016
BNEWS Cienco 4, nhà đầu tư cao tốc Thái Nguyên – Chợ Mới, đã hỗ trợ 500 triệu đồng cho 5 xã gồm Sơn Cẩm, Vô Tranh, Tức Tranh, Phú Đô và Yên Lạc của huyện Phú Lương- Tỉnh Thái Nguyên.
Đại diện Cienco4 trao cho đại diện tỉnh đoàn Thái Nguyên biển tượng trưng số tiền tài trợ. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Tại chương trình phát động các hoạt động an sinh xã hội do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) phối hợp với Ban chấp hành Đoàn tỉnh Thái Nguyên tổ chức ngày 18/5, ông Trần Văn Chín, Phó Tổng Giám đốc Cienco4 cho biết đến nay, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn)  đã hoàn thành được hơn 55% khối lượng công việc và dự kiến sẽ thông xe đưa vào sử dụng trước tháng 9/2016.

Để có được kết quả như vậy, ngoài sự nỗ lực của các nhà thầu thì sự tạo điều kiện, giúp đỡ về giải phóng mặt bằng của nhân dân trong vùng dự án đi qua là vô cùng quan trọng.

“Vì vậy, để đồng hành, tri ân với bà con những người đã hy sinh nhà cửa, ruộng vườn để di chuyển đến nơi ở khác nhường đất cho dự án,  Cienco4 cam kết sẽ có nhiều chương trình an sinh để hỗ trợ nhân dân trong vùng dự án đi qua” – ông Trần Văn Chín cho hay.

Tại chương trình phát động các hoạt động an sinh xã hội diễn ra tại xã Sơn Cẩm (huyện Phú Lương, Thái Nguyên), Cienco4 đã có những hỗ trợ đầu tiên là 500 triệu đồng cho 5 xã gồm: Sơn Cẩm, Vô Tranh, Tức Tranh, Phú Đô và Yên Lạc của huyện Phú Lương- Tỉnh Thái Nguyên.

Số tiền trên được hỗ trợ cho các xã trong  việc làm đường bê tông, xây mới và sửa chữa nhà văn hóa... Cũng tại buổi phát động, lãnh đạo Cienco4 đã tao tặng 25 phần quà cho các gia định chính sách, hộ nghèo tại địa phương.

Lãnh đạo Cienco4 trao 25 phần quà cho các hộ nghèo, hộ chính sách tại địa phương. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Đại diện lãnh đạo Cienco4 chia sẻ, số tiền hỗ trợ tuy không nhiều nhưng sẽ hỗ trợ bà con nhân dân các xã giảm bớt khó khăn, sớm hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới theo đúng Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Tỉnh Thái Nguyên đề ra.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ3 đoạn Km75-Km100 có tổng chiều dài 65km, trong đó, hợp phần Quốc lộ 3 mới đoạn Thái Nguyên - Bắc Kạn được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, chiều dài 40km, bề rộng nền đường 12m.

Dự án có tổng mức đầu tư 2.713 tỷ đồng, do liên danh CIENCO4 - Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc - Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Trường Lộc làm nhà đầu tư theo hình thức BOT (Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục