Nhà đầu tư Malaysia quan tâm đến dự án thủ đô mới của Indonesia

16:15' - 01/12/2022
BNEWS Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đang rất quan tâm đến đầu tư các dự án ở thủ đô mới Nusantara, trong đó hiện đã có gần 200 nhà đầu tư đến từ Malaysia.

Bộ trưởng Công trình Công cộng và Nhà ở Indonesia (PUPR), ông Basuki Hadimuljono ngày 1/12 cho biết nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đang rất quan tâm đến đầu tư các dự án ở thủ đô mới Nusantara, trong đó hiện đã có gần 200 nhà đầu tư đến từ Malaysia.

Theo ông Basuki, với sự quan tâm cao của các nhà đầu tư nước ngoài, các dự án tại thủ đô mới Nusantara sẽ được đảm bảo từ nguồn ngân sách tư nhân thay vì sử dụng ngân sách nhà nước. Các chương trình dự án đầu tư sẽ tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng như đường sá, trường học, bệnh viện, hệ thống cung cấp nước sạch.
 
Ông Basuki cũng cho biết,  Indonesia đã phối hợp cùng Malaysia tổ chức diễn đàn trao đổi kêu gọi đầu tư vào thủ đô Nusantara. Chính phủ Indonesia sau đó cũng sẽ làm việc với các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc để thảo luận về chương trình hợp tác khai thác tiềm năng tại thủ đô mới của Indonesia.
Trong khi đó, người phát ngôn của PUPR Endra Atmawidjaja cho biết ít nhất 183 nhà đầu tư Malaysia quan tâm đến việc đầu tư vào dự án thành phố thủ đô mới. Các doanh nghiệp của Malaysia hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, y tế, kỹ thuật số, khởi nghiệp, giao thông vận tải và năng lượng.
Theo ông Endra, Chính phủ Indonesia đã chuẩn bị đầy đủ những thông tin cần thiết về các dự án ở thủ đô mới Nusantara để các nhà đầu tư có thể nghiên cứu, đánh giá và lựa chọn mô hình đầu tư phù hợp. Điều quan trọng hiện nay là Chính phủ Indonesia đã bắt đầu khởi động các chương trình kêu gọi đầu tư tại Nusantara./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục