Nhà lãnh đạo Triều Tiên cảnh báo thách thức nghiêm trọng với nền kinh tế

14:36' - 30/12/2019
BNEWS Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã cảnh báo về "tình hình nghiêm trọng" mà nền kinh tế nước này đang phải đối mặt, đồng thời kêu gọi thực hiện các biện pháp khẩn cấp để khắc phục.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì phiên họp ngày thứ 2 trong kỳ họp toàn thể lần thứ 5 Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên khóa VII ở thủ đô Bình Nhưỡng ngày 29/12/2019. Ảnh: Yonhap/TTXVN 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 30/12 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã cảnh báo về "tình hình nghiêm trọng" mà nền kinh tế nước này đang phải đối mặt, đồng thời kêu gọi thực hiện các biện pháp khẩn cấp để khắc phục. 

Ông Kim Jong-un đưa ra cảnh báo trên tại hội nghị toàn thể lần thứ 5 của Ban Chấp hành Trung ương khóa 7 của đảng Lao động Triều Tiên, trong đó, ông phân tích những vấn đề nổi lên trong quá trình xây dựng đất nước, bao gồm quản lý nhà nước và xây dựng kinh tế.

Ông nhấn mạnh đã đến lúc tạo ra "một bước ngoặt mang tính quyết định" đối với sự phát triển kinh tế của Triều Tiên. Ông đã giao cho nhiệm vụ cho các quan chức dự hội nghị "khẩn cấp chỉnh đốn tình hình nghiêm trọng hiện nay trong các lĩnh vực công nghiệp quan trọng của nền kinh tế quốc gia".

Tháng 7/2019, ngân hàng trung ương Triều Tiên cho biết kinh tế nước này đã giảm 4,1% năm 2018, mức giảm lớn nhất kể từ những năm 1990.

Hội nghị toàn thể Ban Chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên đã bắt đầu ngày 29/12 vừa qua. Theo KCNA, hội nghị sẽ kéo dài sang ngày thứ 3. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1990 hội nghị toàn thể của Ban Chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên kéo dài hơn 2 ngày.

Trong hai ngày họp, các lãnh đạo đảng Lao động Triều Tiên đã thảo luận các biện pháp nhằm đảm bảo chủ quyền và an ninh đất nước.

Ông Kim Jong-un đã nhấn mạnh sự cần thiết phải có các biện pháp tích cực và chủ động để đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ và an ninh của đất nước trong tình hình hiện nay, đồng thời đưa ra các chỉ thị trong lĩnh vực đối ngoại, công nghiệp quốc phòng và lực lượng vũ trang.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đưa ra thời hạn chót cuối năm nay Mỹ phải có nhượng bộ để thúc đẩy đàm phán phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. 

Các cuộc đàm phán đình trệ kể từ sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai đầu năm 2019 không đạt kết quả. Trung Quốc và Nga mới đây đã đề xuất nới lỏng các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc chống Triều Tiên, coi đây là một động thái giúp khuyến khích đàm phán giữa Bình Nhưỡng và Washington./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục