Nhà mạng T-Mobile sẽ nộp phạt 200 triệu USD để giải quyết vụ điều tra trợ giá

06:02' - 06/11/2020
BNEWS T-Mobile US Inc sẽ phải thanh toán mức phạt 200 triệu USD để giải quyết cuộc điều tra của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) nhằm vào nhà mạng Sprint thuộc sở hữu của T-Mobile.

Nhà mạng viễn thông hàng đầu tại Mỹ T-Mobile US Inc sẽ phải thanh toán mức phạt 200 triệu USD để giải quyết cuộc điều tra của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) nhằm vào nhà mạng Sprint thuộc sở hữu của T-Mobile với cáo buộc nhà mạng này không tuân thủ các quy định về chương trình trợ giá cho người thu nhập thấp.

FCC cho biết Sprint có thể đã nhận được các khoản trợ giá của chính phủ dành cho hơn 1 triệu khách hàng không được hưởng dịch vụ theo chương trình Lifeline.

Trong một thông báo, T-Mobile đã bày tỏ sự vui mừng khi những vấn đề mà nhà mạng này phải tiếp nhận từ Sprint (sau khi hai nhà mạng sáp nhập) đã được giải quyết. T-Mobile mong muốn có thể tiếp tục cung cấp dịch vụ kết nối mạng đáng tin cậy và giá cả phải chăng cho người tiêu dùng.

Về phần mình, Sprint cho hay “do sự cố lập trình phần mềm, hệ thống của Sprint không thể phát hiện ra có hơn một triệu người đăng ký Lifeline trên toàn quốc không sử dụng trong một thời gian dài". Con số này tương đương khoảng 30% trong số hơn 3 triệu khách hàng đăng ký chương trình Lifeline của Sprint.

Đầu năm 2019, FCC đã thông báo ủy ban này đang điều tra các báo cáo cho thấy Sprint, trước khi sáp nhập với T-Mobile, đã yêu cầu các khoản trợ giá hàng tháng không thích hợp để phục vụ cho khoảng 885.000 người đăng ký chương trình Lifeline nhưng không sử dụng dịch vụ.

Chủ tịch FCC Ajit Pai cho biết ủy ban này đã "gửi đi một thông điệp mạnh mẽ về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy tắc được đặt ra nhằm ngăn ngừa lãng phí, gian lận và lạm dụng trong chương trình Lifeline".

Các nhà cung cấp mạng viễn thông tham gia chương trình này đã nhận được khoản trợ cấp 9,25 USD/tháng cho hầu hết khách hàng đăng ký chương trình Lifeline và họ sẽ phải chuyển khoản trợ cấp này cho người tiêu dùng. Hầu hết người tiêu dùng tham gia chương trình Lifeline do Sprint và những nhà mạng khác cung cấp đều được sử dụng dịch vụ miễn phí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục