Nhà máy chip của Samsung ở Trung Quốc cố gắng duy trì hoạt động

07:00' - 25/12/2021
BNEWS Samsung Electronics Co ngày 24/12 cho biết, khu phức hợp sản xuất chip nhớ của hãng ở thành phố Tây An, Trung Quốc đã chuyển sang chế độ khẩn cấp do chính quyền địa phương áp dụng lệnh phong tỏa.

Nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh Samsung Electronics Co. (Hàn Quốc) ngày 24/12 cho biết, khu phức hợp sản xuất chip nhớ của hãng ở thành phố Tây An, Trung Quốc đã chuyển sang chế độ khẩn cấp do chính quyền địa phương áp dụng lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Theo "gã khổng lồ" công nghệ Hàn Quốc này, biện pháp khẩn cấp đã không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất vì công ty đã thu xếp cho công nhân sống trong ký túc xá.

Một quan chức của Samsung cho biết nhà máy vẫn hoạt động đầy đủ. Hiện công ty luôn theo dõi chặt chẽ tình hình và nghiên cứu các biện pháp để đề phòng trường hợp lệnh phong tỏa kéo dài gây cản trở hoạt động sản xuất.

Cho đến nay, Samsung Electronics đã đầu tư hơn 25 tỷ USD vào khu phức hợp ở Tây An, cơ sở duy nhất ở nước ngoài của Samsung chuyên sản xuất chip nhớ Flash NAND.

Khu phức hợp này sử dụng hơn 3.300 lao động, ước tính sản xuất khoảng 40% sản lượng chip nhớ Flash NAND của công ty.

Samsung là nhà cung cấp chip nhớ Flash NAND lớn nhất thế giới chiếm 34,5% thị phần trong quý III/2021, theo công ty phân tích TrendForce./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục