Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn đang duy trì công suất cao

14:12' - 06/11/2023
BNEWS Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn đang duy trì hoạt động sản xuất trên công suất thiết kế để đảm bảo ổn định nguồn cung xăng dầu trong nước.

Theo Công ty TNHH Lọc Hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), từ nay đến hết năm, nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn tiếp tục duy trì sản xuất tối đa các mặt hàng xăng dầu, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xuất bán 520.000 tấn xăng và 1.050.000 tấn dầu Diesel (tổng cộng 1,57 triệu tấn xăng dầu các loại). 

 

Sau khi hoàn thành bảo dưỡng tổng thể sớm hơn dự kiến, nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã vận hành trở lại và xuất bán sản phẩm từ ngày 12/10 vừa qua. Hiện nhà máy đang duy trì hoạt động sản xuất trên công suất thiết kế sau khi điều kiện vận hành các phân xưởng công nghệ đã ổn định, nhờ vậy có thể đảm bảo ổn định nguồn cung xăng dầu trong nước.

Để đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào cho sản xuất của 2 tháng cuối năm, NSRP đã làm việc xong với nhà cung cấp về kế hoạch nhâp dầu thô cho quý IV 2023 từ tháng trước khi bắt đầu thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy vào tháng 10. NSRP sẽ bắt đầu làm việc với nhà cung cấp về kế hoạch nhập dầu thô cho quý I/2024 từ giữa tháng 11 này.

Theo NSRP, khi giá dầu thô thế giới tăng cao, thông thường giá các loại sản phẩm cũng tăng theo cùng với các chi phí liên quan. Vì vậy, NSRP tiếp tục tối ưu hóa mọi nguồn lực để đảm bảo hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như để tránh được các ảnh hưởng tiêu cực từ các biến động của giá dầu thô và sản phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục