Ấn Độ nỗ lực trở thành trung tâm toàn cầu về sản xuất và thiết kế chất bán dẫn

08:21' - 03/05/2022
BNEWS Thủ tướng Narendra Modi khẳng định mục tiêu đưa Ấn Độ trở thành một trong những đối tác quan trọng trong chuỗi cung ứng chất bán dẫn toàn cầu.

Giới chức chính phủ cấp cao của Ấn Độ đang nỗ lực giới thiệu với các công ty bán dẫn hàng đầu thế giới về cách thức nước này có thể trở thành một trung tâm toàn cầu về sản xuất và thiết kế chất bán dẫn và tại sao họ nên đầu tư vào quốc gia Nam Á này.

 

Các động thái trên diễn ra tại Hội nghị Bán dẫn Ấn Độ ở Bangalore, bang miền Nam Karnataka, trong ba ngày từ ngày 29/4, với sự góp mặt của các tên tuổi lớn như Intel, nhà sản xuất chip lớn thứ hai thế giới theo doanh thu, TSMC, nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất, GlobalFoundries, nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới, Tower Semiconductor và các nhà sản xuất chip nhớ Micron Technology và Western Digital.

Tại hội nghị, chính quyền các bang sẽ công bố những kế hoạch và biện pháp khuyến khích để thuyết phục các công ty thành lập nhà máy sản xuất chip và màn hình tại Ấn Độ.

Việc Thủ tướng Narendra Modi phát biểu khai mạc sự kiện (qua đường truyền video) cho thấy Chính phủ Ấn Độ coi trọng sự kiện này như thế nào.

Trong phát biểu của mình, ông Modi đã nêu ra các cơ hội về thiết kế và sản xuất ở Ấn Độ trong hệ sinh thái bán dẫn, khẳng định mục tiêu chung của New Delhi là đưa Ấn Độ trở thành một trong những đối tác quan trọng trong chuỗi cung ứng chất bán dẫn toàn cầu.

Ông nói: “Ấn Độ đang hướng tới tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Chúng tôi có hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển nhanh nhất thế giới. Chúng tôi đang mở đường để Ấn Độ dẫn đầu cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo".

Thủ tướng Modi cho biết thêm lượng tiêu thụ chất bán dẫn của Ấn Độ ước tính sẽ vượt 80 tỷ USD vào năm 2026.

Tại hội nghị, các quan chức Ấn Độ bày tỏ hy vọng sự kiện sẽ thu hút thêm sự chú ý đối với Sứ mệnh Semicon của nước này.

Chương trình sẽ cung cấp các ưu đãi về tài chính trị giá hơn 760 tỷ rupee (10 tỷ USD) cho các công ty đầu tư thiết lập các nhà máy sản xuất chất bán dẫn và màn hình cũng như hệ sinh thái thiết kế ở Ấn Độ.

Theo Bộ trưởng Điện tử & Công nghệ Thông tin Ấn Độ Ashwini Vaishnaw, nước này đã liên kết với gần 100 tổ chức học thuật và tổ chức nghiên cứu và phát triển để đào tạo 5.000 chuyên gia nghiên cứu, 30.000 kỹ sư công nghệ và 50.000 nhân viên cấp cơ sở.

Đây là một cam kết rất lớn để tăng cường nguồn nhân tài trong lĩnh vực bán dẫn của Ấn Độ trong 10 năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục