Nhà sản xuất ô tô nước ngoài mở rộng sản xuất sạc xe điện ở Hàn Quốc

08:56' - 13/02/2024
BNEWS Các công ty sản xuất ô tô nước ngoài đang nỗ lực mở rộng sản xuất bộ sạc cho xe điện (EV) tại Hàn Quốc để cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc thị trường xe EV đang phát triển.

BMW Korea đang vận hành 1.119 bộ sạc xe EV trong nước và đặt mục tiêu tăng gần gấp đôi số lượng lên khoảng 2.100 bộ sạc trong năm nay.

 

Công ty có kế hoạch tạo ra các bộ sạc mới tương thích với tất cả các xe EV chứ không chỉ dành cho các mẫu xe điện của BMW. Dự kiến bộ sạc của BMW chiếm hơn 50% tổng số bộ sạc được các nhà sản xuất ô tô ở Hàn Quốc cung cấp vào cuối năm nay.

Một quan chức của BMW Korea cho biết: “Kể từ khi ra mắt mẫu xe điện i3 vào năm 2014, BMW đã đóng vai trò tiên phong trong việc mở rộng sản xuất bộ sạc tại Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư để cu

ng cấp cho khách hàng mua xe EV những trải nghiệm khi sạc thuận tiện hơn”.

Mercedes-Benz Korea cũng đang tiến tới giới thiệu mạng lưới sạc năng lượng cao ở Hàn Quốc vào cuối năm 2024. Công ty có kế hoạch công bố kế hoạch đầu tư cho mạng lưới sạc dự kiến hoạt động trong tương lai gần.

Volvo Car Korea tìm cách đầu tư 100 tỷ won (74,6 triệu USD) để thành lập sáu trung tâm dịch vụ sạc bổ sung tại Hàn Quốc. Công ty hiện vận hành 40 bộ sạc tốc độ cao và 61 bộ sạc chậm tại 34 trung tâm dịch vụ.

Porsche Korea cũng đang tiến tới mở rộng mạng lưới sạc xe EV để vận hành 250 bộ sạc AC vào năm 2025. Những động thái như vậy của các nhà sản xuất ô tô nước ngoài diễn ra trong bối cảnh doanh số bán xe EV nhập khẩu tăng trưởng tại Hàn Quốc trong những năm gần đây. Doanh số bán xe EV nhập khẩu của Hàn Quốc lên tới 43.031 chiếc trong năm 2023, so với 4.799 chiếc vào năm 2019.

Các mẫu xe nước ngoài cũng đang mở rộng sự hiện diện trên thị trường xe EV nói chung ở Hàn Quốc. Các doanh nghiệp đã nhập khẩu 26,9% tổng số xe EV bán ra trong nước vào năm ngoái, tăng 3,5 điểm phần trăm so với năm 2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục