Honda và Nissan báo cáo lợi nhuận tăng mạnh

08:23' - 11/02/2024
BNEWS Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda vừa nâng cấp dự báo lợi nhuận hàng năm nhờ đồng USD mạnh và nhu cầu tốt ở Bắc Mỹ, trong khi đối thủ Nissan cho biết lợi nhuận ròng tăng gấp 3 so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda hiện dự kiến lợi nhuận ròng là 960 tỷ yen (6,45 tỷ USD), tăng 30 tỷ yen so với dự báo trước đó. Honda cho biết quyết định này cho thấy các biện pháp tăng cường hơn nữa nhằm cải thiện lợi nhuận và tác động tích cực từ hiệu ứng tiền tệ.

 

Trong 9 tháng tính đến tháng 12/2023, lợi nhuận ròng của Honda đã tăng gần 50% lên 869,6 tỷ yên, trên doanh thu 15.000 tỷ yen, tăng 19,8%. Trong ba quý, doanh số bán hàng tại Mỹ tăng 43% trong khi doanh số tại Nhật Bản tăng 8,6%.

Trong tương lai, Honda kỳ vọng doanh số bán hàng tại Trung Quốc sẽ tăng để bù đắp cho sự sụt giảm tại các thị trường như Thái Lan và Indonesia.

Đối thủ của Honda là Nissan cũng báo cáo kết quả hoạt động mạnh mẽ trong ba quý đầu năm, với lợi nhuận ròng tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái lên 325 tỷ yen.

Doanh số bán hàng từ tháng 4-12/2023 của Nissan đã tăng 22,3% lên 9.170 tỷ yen, đặc biệt nhờ nhu cầu mạnh mẽ ở Mỹ.

Giám đốc tài chính của nhà sản xuất ô tô Nissan, ông Stephen Ma cho biết, điều này cho thấy sức mạnh cơ bản trong hoạt động kinh doanh của hãng đã đạt được trong “Kế hoạch tiếp theo của Nissan”.

Ông cho hay Nissan đang tiếp tục đánh giá một "môi trường không chắc chắn", trong đó có các tác động tài chính của trận động đất lớn gần đây ở Nhật Bản và xung đột địa chính trị ở Biển Đỏ và Trung Đông.

Nissan cũng giữ dự báo doanh thu hàng năm ở mức 13.000 tỷ yen với kỳ vọng lợi nhuận ròng đạt 390 tỷ yen. Tuy nhiên, Nissan đã hạ dự báo doanh số bán hàng hàng năm từ 3,7 triệu xe xuống còn 3,55 triệu xe, với lý do "gián đoạn logistics tạm thời và cạnh tranh ngày càng gay gắt".

Ông Ma cho biết, Nissan đang tăng cường năng lực vận chuyển xe từ Mexico sang Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục