Nhật Bản triển khai loạt cửa hàng thanh toán tự động trên cả nước

18:39' - 21/07/2022
BNEWS NTT Group, tập đoàn viễn thông hàng đầu Nhật Bản, chuẩn bị triển khai một loạt cửa hàng nhỏ có hệ thống thanh toán tự động trên toàn quốc.

NTT Group, tập đoàn viễn thông hàng đầu Nhật Bản, chuẩn bị triển khai một loạt cửa hàng nhỏ có hệ thống thanh toán tự động trên toàn quốc, cho phép khách hàng mua sắm và tự thanh toán bằng điện thoại thông minh.

 

Hệ thống này được thiết kế để sử dụng tại các cửa hàng nằm trong khuôn viên các công ty, bệnh viện và trường học, cũng như tại các cửa hàng ở vùng nông thôn khan hiếm lao động. Hiện NTT đã cung cấp hệ thống này cho 7 cửa hàng và đặt mục tiêu sẽ thiết lập tại 200 cửa hàng trên toàn quốc vào năm tài chính 2024.

Tại các cửa hàng này, khách hàng sẽ quét mã QR trên điện thoại thông minh ở lối vào, chọn sản phẩm, sử dụng camera của điện thoại thông minh để đọc mã vạch của sản phẩm và thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc thông qua các dịch vụ tiền điện tử đã được thiết lập trước.

Theo NTT, nhờ hệ thống thanh toán tự động, các cửa hàng có thể giảm số lượng nhân viên làm việc tại các quầy thu ngân và tập trung nhân lực phục vụ tại các kệ hàng và giữ cho các cửa hàng luôn sạch sẽ.

Ngoài ra, hệ thống cũng giúp cửa hàng duy trì hoạt động bình thường trong những thời điểm ít nhân viên như vào ban đêm. Khách hàng chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán mà không cần cài đặt các loại hình thanh toán đặc biệt, giúp các cửa hàng nhỏ dễ dàng tận dụng lợi thế của hệ thống.

Một cửa hàng đã triển khai hệ thống của NTT cho biết hệ thống cho phép kéo dài thời gian kinh doanh do đó doanh số bán hàng và lợi nhuận tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, dựa trên dữ liệu mua hàng của khách hàng, trí tuệ nhân tạo (AI) trong hệ thống có thể phân tích các yếu tố như số lượng mặt hàng trong kho và thời tiết, từ đó tư vấn cho chủ cửa hàng số lượng mặt hàng cần đặt.

Hệ thống cũng sẽ gửi thông báo về những mặt hàng đang bán chạy và giúp giảm bớt số lượng mặt hàng không bán được.

Các mô hình cửa hàng tự động ngày càng phát triển tại Nhật Bản do nhu cầu sử dụng các dịch vụ không tiếp xúc ngày càng tăng trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Family Mart, chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn của Nhật Bản đã hợp tác với Tập đoàn Bưu chính Nhật Bản để mở các cửa hàng trong các bưu cục trên toàn quốc.

Trong khi Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản cũng đã giới thiệu các cửa hàng thanh toán tự động tại các nhà ga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục