Nhật Bản triển khai loạt cửa hàng thanh toán tự động trên cả nước
NTT Group, tập đoàn viễn thông hàng đầu Nhật Bản, chuẩn bị triển khai một loạt cửa hàng nhỏ có hệ thống thanh toán tự động trên toàn quốc, cho phép khách hàng mua sắm và tự thanh toán bằng điện thoại thông minh.
Hệ thống này được thiết kế để sử dụng tại các cửa hàng nằm trong khuôn viên các công ty, bệnh viện và trường học, cũng như tại các cửa hàng ở vùng nông thôn khan hiếm lao động. Hiện NTT đã cung cấp hệ thống này cho 7 cửa hàng và đặt mục tiêu sẽ thiết lập tại 200 cửa hàng trên toàn quốc vào năm tài chính 2024.
Tại các cửa hàng này, khách hàng sẽ quét mã QR trên điện thoại thông minh ở lối vào, chọn sản phẩm, sử dụng camera của điện thoại thông minh để đọc mã vạch của sản phẩm và thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc thông qua các dịch vụ tiền điện tử đã được thiết lập trước.
Theo NTT, nhờ hệ thống thanh toán tự động, các cửa hàng có thể giảm số lượng nhân viên làm việc tại các quầy thu ngân và tập trung nhân lực phục vụ tại các kệ hàng và giữ cho các cửa hàng luôn sạch sẽ.
Ngoài ra, hệ thống cũng giúp cửa hàng duy trì hoạt động bình thường trong những thời điểm ít nhân viên như vào ban đêm. Khách hàng chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán mà không cần cài đặt các loại hình thanh toán đặc biệt, giúp các cửa hàng nhỏ dễ dàng tận dụng lợi thế của hệ thống.
Một cửa hàng đã triển khai hệ thống của NTT cho biết hệ thống cho phép kéo dài thời gian kinh doanh do đó doanh số bán hàng và lợi nhuận tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, dựa trên dữ liệu mua hàng của khách hàng, trí tuệ nhân tạo (AI) trong hệ thống có thể phân tích các yếu tố như số lượng mặt hàng trong kho và thời tiết, từ đó tư vấn cho chủ cửa hàng số lượng mặt hàng cần đặt.
Hệ thống cũng sẽ gửi thông báo về những mặt hàng đang bán chạy và giúp giảm bớt số lượng mặt hàng không bán được.
Các mô hình cửa hàng tự động ngày càng phát triển tại Nhật Bản do nhu cầu sử dụng các dịch vụ không tiếp xúc ngày càng tăng trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Family Mart, chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn của Nhật Bản đã hợp tác với Tập đoàn Bưu chính Nhật Bản để mở các cửa hàng trong các bưu cục trên toàn quốc.
Trong khi Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản cũng đã giới thiệu các cửa hàng thanh toán tự động tại các nhà ga./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Nhật Bản nâng dự báo lạm phát nhưng vẫn giữ chính sách tiền tệ siêu lỏng
16:28' - 21/07/2022
Ngày 21/7, Hội đồng Chính sách Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) đã quyết định nâng dự báo lạm phát trong tài khóa 2022 nhưng vẫn giữ nguyên chính sách tiền tệ siêu lỏng.
-
Hàng hoá
Nhật Bản khuyến khích doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm vào Việt Nam
20:56' - 20/07/2022
Chiều ngày 20/7, Ngài Watanabe Nobuhiro, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh đến khảo sát và làm việc tại Akuruhi Group - Đơn vị tiên phong nhập khẩu hàng Nhật vào Việt Nam.
-
Ngân hàng
Thanh toán tự động chiếm khoảng 81% tổng số giao dịch của Agribank
08:30' - 31/12/2021
Đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank đã triển khai Đề án đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp nông thôn.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hải Phòng phối hợp xây dựng 7 dự án truyền tải điện
20:14' - 25/07/2025
EVNNPT cho biết, ngày 25/7, UBND thành phố Hải Phòng đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương, EVNNPT về việc tháo gỡ vướng mắc các dự án lưới điện truyền tải trên địa bàn thành phố.
-
Doanh nghiệp
Khánh thành Nhà máy Meiko Hòa Bình giai đoạn 1
17:29' - 25/07/2025
Chiều 25/7, tại Khu công nghiệp bờ trái sông Đà, phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ khánh thành nhà máy sản xuất và chế tạo bảng mạch in điện tử (PCB), giai đoạn 1.
-
Doanh nghiệp
Than Dương Huy tiếp thêm nghị lực cho người lao động
14:44' - 25/07/2025
Tháng 7/2025, đoàn công tác Than Dương Huy do Giám đốc Cao Việt Phương dẫn đầu đã thăm, tặng quà hai gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
-
Doanh nghiệp
Vận hành an toàn lưới điện Nam Trung bộ trong nắng nóng cao điểm
12:58' - 25/07/2025
Các tỉnh Nam Trung bộ đang bước vào cao điểm mùa khô năm 2025 với những đợt nắng nóng cực đoan, nhiệt độ vượt ngưỡng trung bình nhiều năm.
-
Doanh nghiệp
Cấp điện trở lại cho hơn 83.000 khách hàng vùng lũ Nghệ An
11:02' - 25/07/2025
Sáng 25/7, PC Nghệ An đã khôi phục 750 trạm biến áp bị ảnh hưởng, cấp điện trở lại cho hơn 83.000 khách hàng, góp phần giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Hướng tới chuẩn mực kế toán toàn cầu cho doanh nghiệp Việt
21:11' - 24/07/2025
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc áp dụng IFRS đang trở thành yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp có định hướng niêm yết.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện 1 vận hành an toàn lưới điện trong bão Wipha: Kết quả của sự chủ động và trách nhiệm
17:20' - 24/07/2025
PTC1 đã đảm bảo vận hành an toàn lưới truyền tải điện trong và sau bão Wipha nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chủ động từ sớm và tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ công nhân viên.
-
Doanh nghiệp
Hướng tới Đại hội Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Khát vọng chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo
17:10' - 24/07/2025
Đảng ủy Petrovietnam đã xác định chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo là nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết trong lãnh đạo, đồng thời là nền tảng cho sự phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines bổ sung hơn 85.000 chỗ phục vụ Hè
15:03' - 24/07/2025
Trên các chuyến bay này, hành khách sẽ được phục vụ bởi đội ngũ tiếp viên của Vietnam Airlines và tiếp viên quốc tế, với chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn của Hãng (ngoại trừ hệ thống giải trí).