Nhà Trắng công bố thời gian và địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Trung

07:32' - 11/11/2023
BNEWS Ngày 10/11, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 15/11.

Cuộc hội đàm diễn ra bên lề Hội nghị Các nhà lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 30 ở khu vực Vịnh Francisco.

 

Giới chức Mỹ cho biết chương trình nghị sự của hội đàm dự kiến đề cập các vấn đề toàn cầu như xung đột Hamas-Israel, xung đột Nga-Ukraine, khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), cũng như lĩnh vực thương mại và kinh tế.

Trước đó cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh thông báo, nhận lời mời của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến San Francisco từ ngày 14-17/11, gặp Tổng thống nước chủ nhà Joe Biden và tham dự Hội nghị Các nhà lãnh đạo kinh tế APEC.

Đây sẽ là cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Biden và Chủ tịch Tập Cận Bình trong một năm qua. Gần đây, Trung Quốc và Mỹ thường xuyên có những tương tác trên nhiều lĩnh vực, mang lại hy vọng mới cho việc xoa dịu quan hệ song phương.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục