Nhà vệ sinh di động dành cho người ngồi xe lăn

08:31' - 29/12/2020
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Toyota Motor Corp và hãng sản xuất thiết bị gia đình Lixil Corp. của Nhật Bản đã phối hợp phát minh ra nhà vệ sinh di động phục vụ người ngồi xe lăn.

Sáng chế này được kỳ vọng sẽ giúp họ có thêm cơ hội tham gia các sự kiện tổ chức ngoài trời, nơi thường không có nhà vệ sinh phù hợp cho họ.

Nhà vệ sinh cá nhân rộng rãi này được ô tô kéo đi và dễ sử dụng trong trường hợp xảy ra thảm họa.

Đó là một xe rơmoóc dài 5,3 mét, rộng 2,5 mét và cao 2,9 mét và được 2 công ty trên sản xuất dựa trên tham vấn quan điểm của người sử dụng xe lăn, các chuyên gia kỹ thuật liên quan đến chăm sóc sức khỏe và các vận động viên khuyết tật.

Thiết kế sàn thấp của nhà vệ sinh giúp người dùng xe lăn có thể dễ dàng đi vào. Nhà vệ sinh có trang bị tay vịn, một nút ấn dùng trong trường hợp khẩn cấp và chậu rửa có thể xả nước cho những người có hậu môn nhân tạo.

Trước khi bước vào nhà vệ sinh, người sử dụng sẽ đi qua một phòng riêng phục vụ nhiều mục đích, trong đó có một cái ghế dài và một tấm gương đứng soi được cả người.

Hãng Toyota và Lixil đã kết hợp kinh nghiệm của mình về nhà vệ sinh di động và nhà vệ sinh không gây chướng ngại cho người tàn tật sau khi một số người sử dụng xe lăn cho biết họ hạn chế ra ngoài do thiếu nhà vệ sinh thích hợp với họ.

Nhà vệ sinh di động này đã được công bố tại một sự kiện ở thành phố Yokohama, gần thủ đô Tokyo hồi cuối tháng 11/2020.

Hai công ty này sẽ tiếp tục lắp đặt các nhà vệ sinh di động tại nhiều địa điểm tổ chức sự kiện ngoài trời để lấy ý kiến phản hồi của những người ngồi xe lăn nhằm cải tiến sản phẩm của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục