Nhà vua Tây Ban Nha: Cần giảm thiểu các rào cản thương mại hậu Brexit

19:37' - 14/07/2017
BNEWS Nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI nhận định brexit đang gây bất ổn cho các doanh nghiệp nên các cuộc đàm phán Brexit cần giảm thiểu những rào cản thương mại trong tương lai.
Nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI: Cần giảm thiểu các rào cản thương mại hậu Brexit. Ảnh minh hoạ: Reuters

Trong một phát biểu ngày 13/7 nhân chuyến thăm cấp nhà nước tới Vương quốc Anh, Nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI nhận định: việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) đang gây bất ổn cho các doanh nghiệp, và các cuộc đàm phán Brexit cần tìm cách hạn chế tình hình này, cũng như giảm thiểu những rào cản thương mại trong tương lai. 

Bộ trưởng Thương mại Tây Ban Nha Maria Luisa Poncela cho biết mục tiêu của nước này là xây dựng mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ với Vương quốc Anh, đồng thời tránh gây thiệt hại không đáng có cho thương mại và các dòng vốn đầu tư.

Theo số liệu của Chính phủ Anh, năm 2015, giá trị trao đổi thương mại giữa Anh và Tây Ban Nha đạt 40 tỷ bảng Anh (51,68 tỷ USD). Hơn 400 doanh nghiệp Tây Ban Nha đã đăng ký kinh doanh tại “xứ sở sương mù”.

Nhà vua Felipe đã hối thúc chính phủ hai nước phối hợp nhằm đưa đến một thỏa thuận Brexit đảm bảo ổn định cho các công dân EU sống ở Anh và công dân Anh sống ở các nước EU khác. Hơn 300.000 người Anh đang sống ở Tây Ban Nha và hơn 130.000 người Tây Ban Nha đang sống và làm việc ở Anh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục