Nhật Bản chính thức phê duyệt vaccine Pfizer/BioNTech

21:58' - 14/02/2021
BNEWS Ngày 14/2, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã thông báo chính thức cấp phép sử dụng vaccine ngừa bệnh COVID-19 do hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ kết hợp BioNTech của Đức sản xuất.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, đây là vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên được Nhật Bản cấp phép sử dụng trong nước.

Theo thỏa thuận, Pfizer/BioNTech cam kết cung cấp cho Nhật Bản 72 triệu liều và lô hàng đầu tiên gồm 400.000 liều sẽ bắt đầu được tiêm từ ngày 17/2, ưu tiên các nhân viên y tế, tiếp đó là những người có bệnh nền và người cao tuổi, cuối cùng là tiêm cho toàn dân.

Vaccine này dành cho đối tượng là người lớn trên 16 tuổi và được tiêm hai mũi, cách nhau khoảng 3 tuần.

Để việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 diễn ra suôn sẻ, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định chi trả toàn bộ chi phí cần thiết cho việc mua và tiêm. Ngoài ra, dự kiến ngày 15/2, bộ trên cũng sẽ thành lập một nhóm chuyên trách gồm khoảng 40 thành viên, để phối hợp chia sẻ thông tin với chính quyền địa phương cũng như kiểm tra tiến độ tiêm chủng.

Ngoài ra, ngày 5/2 vừa qua, hãng dược phẩm AstraZeneca cũng đã nộp đơn xin phê duyệt tới Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, trong khi hãng dược phẩm Moderna của Mỹ cũng đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng tại Nhật Bản.

Cùng ngày, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết khu vực lưu trữ vaccine mới tiếp nhận của Pfizer/BioNTech ngày 12/2 không bị ảnh hưởng sự cố mất điện do động đất xảy ra đêm ngày 13/2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục