Nhật Bản có thể hạ lãi suất âm xuống sâu hơn

14:38' - 27/09/2016
BNEWS Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Haruhiko Kuroda nhấn mạnh rằng việc tiếp tục giảm sâu lãi suất âm sẽ là “một công cụ chính sách chủ chốt”.

Trong một phát biểu mới đây, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Haruhiko Kuroda khẳng định, trong trường hợp cần thiết, BoJ sẵn sàng tiếp tục điều chỉnh chính sách tiền tệ “mà không do dự”.

Trước đó, sau cuộc họp kéo dài hai ngày 20-21/9, BoJ đã thông báo những điều chỉnh trong chính sách tiền tệ, chuyển mục tiêu sang kiểm soát lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm, thay vì tăng mua tài sản, trong nỗ lực thúc đẩy lạm phát và kích thích nền kinh tế còn trì trệ.

BoJ quyết định điều chỉnh khung chương trình mua tài sản, điểm mấu chốt trong chính sách được thực hiện hơn ba năm qua, để tạo sự linh hoạt, duy trì lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm ở mức khoảng 0%.

BoJ giữ nguyên lãi suất tiền gửi của các tổ chức tài chính ở mức -0,1% và tiếp tục mua trái phiếu chính phủ dài hạn để đảm bảo tăng lượng nắm giữ mỗi năm 80.000 tỷ yen (781 tỷ USD). Ngân hàng này cũng cam kết tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ nếu cần cho đến khi đạt được và duy trì lạm phát ở mức mục tiêu 2%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục