Nhật Bản đã có 480 trường hợp mắc COVID-19

14:06' - 09/03/2020
BNEWS Tính đến sáng 9/3, Nhật Bản đã có tổng số 480 trường hợp mắc COVID-19, chưa kể số người nhiễm bệnh liên quan đến tàu Diamond Princess bị cách ly ở cảng Yokohama.
Phát khẩu trang miễn phí để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản, ngày 7/3. Ảnh: THX/TTXVN 

Thống kê mới nhất của Bộ Y tế và các chính quyền địa phương Nhật Bản cho thấy tính đến sáng 9/3, số ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này đã tăng thêm 33 người.

Như vậy, tổng số ca nhiễm bệnh tại đây đã tăng lên thành 480 trường hợp, chưa kể số người nhiễm bệnh liên quan đến tàu Diamond Princess bị cách ly ở cảng Yokohama.

Trong số 480 ca, đa số sinh sống tại tỉnh Hokkaido, cực Bắc Nhật Bản, với 101 ca. Trong khi đó, tỉnh Aichi xác nhận 80 ca nhiễm, thủ đô Tokyo có 64 ca và Osaka có 55 ca nhiễm COVID-19. Số ca tử vong do COVID-19 hiện là 14 người tại Nhật Bản. Bộ Y tế cho biết đã có 311 người bình phục và xuất viện.

Nhằm ngăn dịch bệnh tiếp tục lây lan, Chính phủ Nhật Bản cùng ngày đã bắt đầu siết chặt các biện pháp kiểm soát biên giới đối với các công dân đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Theo đó, Nhật Bản cấm nhập cảnh đối với các du khách đến từ 2 nước trên từ nay đến cuối tháng 3 này. Gần 3 triệu thị thực cấp cho các công dân Hàn Quốc và Trung Quốc đã bị hủy. Tất những người đã đến từ 2 nước này được yêu cầu cách ly trong 14 ngày.

Trong khi đó, tính đến sáng cùng ngày, 27 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh những người đến từ Nhật Bản, trong đó có Iraq, Ấn Độ, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Samoa, Syria, Mông Cổ.

Phóng viên TTXVN tại Tokyo dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết thêm ngoài 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, có 63 quốc gia và vùng lãnh thổ khác đã ra lệnh hạn chế đi lại đối với những người đến từ Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục